ข่าว

'ขอบสนาม'คว้ารางวัล BEST CREATOR PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขากีฬา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอบสนาม” ในเครือบริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ NATION  ได้รับการตัดสินให้รับรางวัลชนะเลิศ จากกลุ่ม BEST CREATOR PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Sport   หรือผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬา "เบลล์ ขอบสนาม" โพสต์สุดตื้นตันแบรนด์"ขอบสนาม"มาไกลกว่าคำว่าเพจกีฬา

"ขอบสนาม" เข้ารับรางวัลในงาน THAILAND SOCIAL AWARDS ครั้งที่ 11 ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์  ชั้น 7  ไอคอนสยาม  กรุงเทพฯ สำหรับงาน Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 จัดโดย บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ความสำคัญกับวงการโซเชียลที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศไทย กระตุ้นการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ และยกระดับวงการโซเชียลผ่านการมอบรางวัลเพื่อเชิดชูแบรนด์ และผู้ที่ใช้โชเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ 

 

 

 


สำหรับ "ขอบสนาม" ในเครือบริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ NATION  รับรางวัลผู้ชนะเลิศ BEST CREATOR PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Sport  (ผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬา)  ขณะเดียวกัน อรรถพล ทองไข่ หรือ "เบลล์ ขอบสนาม" ผู้ก่อตั้ง"ขอบสนาม ได้โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์   ภายหลังการขึ้นรับรางวัลโดยระบุว่า 

 


ตื้นตันใจและภูมิใจกับรางวัล Best Creator Performance on Social Media ในหมวดกีฬาที่ ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน"ขอบสนาม"มาตลอด 7 ปี  จนมาไกลเกินกว่าคำว่าทำ"เพจกีฬา" ขอบคุณทีมงานขอบสนาม  ขอบครอบครัว และขอบคุณไปถึงวงการกีฬาทุกเพจทุกคน ที่ร่วมกันสร้างคอมมูนิตี้กีฬา และรางวัลนี้ขอมอบให้กับแฟน ๆ กีฬาทุกคนในโลกออนไลน์

 

 

THAILAND ZOCIAL AWARDS งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย  จัดโดย บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด  การมอบรางวัลเชิดชูผู้ใช้โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในสาขาต่าง ๆ  มีเป้าหมายเพื่อ ร่วมส่งเสริมการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ และยกระดับวงการโซเชียล โดยมีการพัฒนา  WISESIGHT METRIC เพื่อใช้เป็นเกณฑ์การวัดผล ร่วมกับคณะที่ปรึกษาจากหลากหลายแวดวง เพื่อความสมบูรณ์ของผลการตัดสิน

 

 

 


WISESIGHT METRIC วัดผลใน 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Twitter และ YouTube โดยแบ่ง METRIC ที่ใช้วัดผลรางวัลในงาน THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022 ออกเป็น 3 กลุ่ม คือ BRAND METRIC, ENTERTAINMENT METRIC และ INFLUENCER METRIC

 

 

 

BRAND METRIC ใช้วัดประสิทธิภาพของกลุ่มรางวัล BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA พิจารณาความสามารถของแบรนด์ผ่านการสื่อสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียหลักของแบรนด์ (Official channel) รวมถึงพิจารณาผ่านการได้รับการกล่าวถึงจากสื่อและผู้บริโภค โดยให้ความสำคัญในสองมุมมองหลักคือ 1) การวัดประสิทธิภาพเชิงปริมาณ (Quantity Performance) และ 2) การวัดประสิทธิภาพเชิงคุณภาพ (Quality Performance) 

 

 

'ขอบสนาม'คว้ารางวัล BEST CREATOR PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขากีฬา 

เบลล์ ขอบสนาม  โพสต์ข้อความหลังขึ้นรับรางวัลในงาน THAILAND SOCIAL AWARDS ครั้งที่ 11 ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์  ชั้น 7  ไอคอนสยาม  กรุงเทพฯ

การวัดประสิทธิภาพเชิงปริมาณ (Quantity Performance) โดยพิจารณาจาก Follower จำนวนผู้ติดตาม และการเติบโตของผู้ติดตาม, Interaction จำนวนความสนใจที่บุคคลมีต่อเนื้อหาของแบรนด์ และ Social Mention จำนวนการพูดถึงแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย

 

 

 

การวัดประสิทธิภาพเชิงคุณภาพ (Quality Performance) โดยพิจารณาจาก Comment & Share Ratio สัดส่วนของการแสดงความคิดเห็น และการส่งต่อเนื้อหาของแบรนด์, Advocacy การสนับสนุนเนื้อหาของแบรนด์โดยการแนะนำให้กับบุคคลอื่น, Intention จำนวนเนื้อหาที่แสดงความสนใจซื้อที่มีต่อแบรนด์, Sentiment กระแสตอบรับและความคิดเห็นลูกค้าต่อแบรนด์ และ Brand Love ความชื่นชอบในเนื้อหาของแบรนด์

 

 

 


ENTERTAINMENT METRIC ใช้สำหรับวัดความนิยมของนักแสดง นักร้อง ภาพยนตร์ ละคร ข่าว รายการโทรทัศน์ เพลง และพอดแคสท์ บนโซเชียลมีเดีย ทั้งการตอบรับจากแฟนคลับและการพูดถึงในวงกว้าง โดยมีปัจจัยในการวัดผล ดังนี้ Fan Base วัดปริมาณกลุ่มเป้าหมายและผู้ติดตาม, Interaction จำนวนความสนใจที่บุคคลมีต่อเนื้อหา, Share วัดระดับการกระจายเนื้อหาผ่านปริมาณการแชร์บนโซเชียลมีเดีย, Social Voice วัดปริมาณการพูดถึงผลงานของดารา นักแสดง ศิลปิน ละคร ภาพยนตร์ต่างๆ จากการทำกิจกรรมการตลาดบนโซเชียลมีเดีย และในส่วนของกลุ่มรางวัลผู้ผลิตรายการออนไลน์ (Online Channel) จะใช้วิธีการวัดผลที่แตกต่างออกไป โดยพิจารณาจาก Fan ปริมาณการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้ติดตาม, View จำนวนผู้เข้าชม และ Interaction ความสนใจที่มีต่อเนื้อหา

 

 


INFLUENCER METRIC ใช้วัดประสิทธิภาพของกลุ่มรางวัล BEST INFLUENCER PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA โดยวัดความสามารถของบล๊อกเกอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลในสาขาต่างๆ ใน 2 รูปแบบ คือ 1) การวัดประสิทธิภาพของผู้จัดทำคอนเทนต์ 2) การวัดประสิทธิภาพของคอนเทนต์ โดยพิจารณาจาก  Advocacy การสนับสนุนการแชร์เนื้อหาจากแฟนที่ติดตาม, Intention ความสนใจในการซื้อที่เกิดขึ้นจากการผลิตเนื้อหา, Sentiment ความรู้สึกที่ตอบสนองต่ออินฟลูเอนเซอร์, Interaction ประสิทธิภาพ หรือความสนใจต่อเนื้อหา และ Fan ปริมาณการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้ติดตาม

 

 

 

'ขอบสนาม'คว้ารางวัล BEST CREATOR PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขากีฬา 
"ขอบสนาม"รับรางวัล Best Creator Performance on Social Media ในหมวดกีฬา

logoline