ข่าว

'ลีดส์ ยูไนเต็ด'ลุ้น'กราเซีย'คุมทัพ เปิดบ้านบู๊'นักบุญ'ศึกพรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลีดส์ยูไนเต็ด" ทีมในพื้นที่โซนหนีตาย ซึ่งประกาศแต่งตั้งกุนซือสัญชาติสเปนเข้ามารับงานคุมทีมกับภารกิจพา"ยูงทอง"อยู่รอด ออกอาการต้องลุ้นว่าหัวหน้าโค้ชคนใหม่"กราเซีย" จะได้รับใบอนุญาตให้เข้าทำงานทันหรือไม่ ในเกมที่"ลีดส์"มีคิวเปิดบ้านเสาร์นี้พบ"นักบุญ"

"ลีดส์ยูไนเต็ด" ซึ่งออกแถลงการณ์ประกาศแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่ "ฆาบี กราเซีย" ให้เข้ามารับหน้าที่คุมทัพ มีผลตั้งแต่เกมแรกวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.  พบ เซาแฮมป์ตัน แต่ล่าสุดสโมสรแห่งนี้ก็ยังต้องลุ้นว่า  อดีตผู้จัดการทีมวัตฟอร์ดจะได้รับใบอนุญาต ให้เข้าทำงานในฐานะคนต่างชาติ ทันกับภารกิจเกมแรกหรือไม่ 

 

 

 


"ลีดส์ยูไนเต็ด"สโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ออกแถลงการณ์แม้ว่าสโมสรจะบรรลุการเจรจา ด้วยการแต่งตั้งให้ "ฆาบี กราเซีย"  เข้ามารับหน้าที่เฮดโค้ชให้กับทีม แต่ในขั้นตอนของการเข้าทำหน้าที่ ก็ยังต้องรอขั้นกระบวนการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าจะออกใบอนุญาตให้กับ"กราเซีย"ซึ่งมีสัญชาติสเปน ทันวลาต่อการลงทำหน้าที่คุมทีมลีดส์ยูไนเต็ด ลงแข่งขันนัดประจำวันเสาร์หรือไม่ เนื่องจากในขั้นตอนการทำงานของ"กราเซีย"ยังต้องรอกระบวนการพิจารณาจากหน่วยงานของอังกฤษ 

 

 

 

"กราเซีย"ปัจจุบันอายุ 52 ปี ในประสบการณ์การเป็นนักฟุตบอล เขาร่วมงานกับ  บายาโดลิด, เรอัล โซเซียดาด, บียาร์เรอัล และกอร์โดบา  สโมสรฟุตบอลในประเทศสเปนบ้านเกิด  และเมื่อรีไทร์ตัวเองจากบทบาทนักฟุตบอลอาชีพ เขาได้ต่อยอดไปสู่การคุมสโมสรฟุตบอลในยุโรป   ทั้ง โอซาซูน่า, มาลาก้า, วัตฟอร์ด และ บาเลนเซีย  สำหรับประสบการณ์กับฟุตบอลอังกฤษ กราเซียคุมวัตฟอร์ดสืบต่อจาก  มาร์โก ซิลวา ในเดือนมกราคม 2018  โดยสถานการณ์ในขณะนั้น วัตฟอร์ดมีแต้มเหนือทีมตกชั้นอยู่ 5 แต้ม  อย่างไรก็ตามผลงานของกราเซีย  ซึ่งทำไว้กับกับวัตฟอร์ดก็คือ  พบทีมจบอันดับที่ 14   ในตารางพรีเมียร์ลีก โดยมีแต้มเหนือตำแหน่งตกชั้น 8  แต้ม  

 

 

 

ฤดูกาลแรกที่คุมทีมวัตฟอร์ด เขาได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคม 2019 และนำทีมจบอันดับที่ 11 ซึ่งสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก  ทั้งยังพาสโมสรเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ 2019 เป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ของสโมสร อย่างไรก็ตาม"กราเซีย"ถูกปลดในเวลาต่อมา  และไปรับงานคุมทีมบาเลนเซียในลา ลีกา  สเปน และ
ล่าสุดอัล ซาดด์  ทีมในลีกอาชีพประเทศกาตาร์ และมีส่วนในการพาต้นสังกัดแห่งนี้คว้าแชมป์กาตาร์ สตาร์ ลีก

 

 

 

"สโมสรหวังว่าเกมแรกของกราเซียที่คุมทีม จะเป็นเกมพรีเมียร์ลีกวันเสาร์กับเซาแฮมป์ตันที่เอลแลนด์ โร้ด เรารอการที่เขาจะได้รับใบอนุญาตในการทำงาน" แถลงการณ์จากลีดส์ยูไนเต็ด ระบุ

 

 

 

ลีดส์ยูไนเต็ด แยกทางกับ"เจสซี่ มาร์ช " เมื่อต้นก.พ.ที่ผ่านมา    หลังจากเข้ามารับงานคุมทีมให้กับลีดส์ยูไนเต็ด  นับตั้งแต่มี.ค. 2022    หรือสิ้นสุดการทำงานรวมกันมา  11  เดือน   โดยสโมสรประกาศแยกทางกับเฮดโค้ชวัย 49 ปี  หลังจากสถานการณ์ของ"ยูงทอง" ไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้น  ทั้งนี้ "เจสซี่ มาร์ช " รับงานให้กั "ลีดส์ยูไนเต็ด "สืบต่อจาก" มาร์เซโล บิเอลซา" ผู้จัดการทีมสัญชาติอาร์เจนตินา

 

'ลีดส์ ยูไนเต็ด'ลุ้น'กราเซีย'คุมทัพ เปิดบ้านบู๊'นักบุญ'ศึกพรีเมียร์ลีก "ฆาบี กราเซีย"   ได้รับแต่งตั้งให้มาทำหน้าที่เฮดโค้ช "ลีดส์ยูไนเต็ด"

 

 

โดยข้อตกลงของสัญญาระหว่างเขากับสโมสรในเดือนมีนาคม 2022  คือการร่วมงานกับลีดส์ยูไนเต็ด ไปจนถึงปี 2025  โดยผลงานของเจสซี่ มาร์ช   หลังจากเข้ามารับไม้ต่อ คือพา ลีดส์ยูไนเต็ด อยู่รอดในฤดูกาลกาลที่ผ่านมา ด้วยการจบที่อันดับ 17  รอดพ้นการตกชั้น เหนือ เบิร์นลีย์ , วัตฟอร์ด และ นอริชซิตี้     อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้ผลงานของเขา ในถิ่นเอลแลนด์โร้ดอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่    เมื่อชนะเพียง 4 จาก 20 นัดในลีก  แพ้ 10 เสมอ 6    ทั้งนี้"ยูงทอง"  ทีมอันดับ 17   ของตาราง ชนะครั้งหลังสุด  คือ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเปิดบ้านชนะ บอร์นมัธ  4 - 3 ปัจจุบัน"ยูงทอง"ลีดส์ยูไนเต็ด อันนดับ 19 จาก 20 ทีม แข่ง 23 นัด มี 19 คะแนน มีคะแนนห่างทีมตกชั้นเซาแฮมป์ตัน เพียง 1 คะแนน  โดย นักบุญ อันดับ 20 แข่ง 23  นัด มี 18  คะแนน  

 

 

'ลีดส์ ยูไนเต็ด'ลุ้น'กราเซีย'คุมทัพ เปิดบ้านบู๊'นักบุญ'ศึกพรีเมียร์ลีก

ลีดส์ยูไนเต็ด  รั้งอันดับ 19 จาก 20 ทีมของตารางพรีเมียร์ลีก จนเป็นที่มาในการเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ช

 

CREDIT PHOTO : LeedsUnited

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ