ข่าว

'ฮุน เซน'กระตุ้นชาวกัมพูชามีส่วนร่วมเจ้าภาพ'ซีเกมส์ 2023'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮุน เซน" นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เรียกร้องให้ชาวกัมพูชาและทุกพื้นที่ของประเทศ  เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนภารกิจเจ้าภาพ  "ซีเกมส์ 2023"  ซึ่งจะจัดขึ้นที่กัมพูชาในเดือนพฤษภาคม  โดยระบุว่านี่คือโอกาสต่อการเปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามา 

ผู้นำรัฐบาลกัมพูชา สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน  เรียกร้องความมีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย ต่อการร่วมทำหน้าที่เจ้าภาพการแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์ 2023 " หรือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งประเทศกัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม   โดยนายกรัฐมนตรีกัมพูชาระบุว่า นี่คือช่วงเวลาสำคัญของประเทศกัมพูชา ที่ต้องการความมีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย เพื่อให้การทำหน้าที่เจ้าภาพซีเกมส์  สร้างความประทับใจต่อผู้มาเยือน 

 

 


ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวในเรื่องนี้  ระหว่างการเป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรแก่นักศึกษาของ มหาวิทยาลัยทรัพยากรมนุษย์  ตั้งอยู่ในกรุงพนมเปญ  ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมพิธีกว่า 2,000  คน  ผู้นำกัมพูชา ระบุว่าการเป็นเจ้าภาพ "ซีเกมส์ 2023"  ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะเมืองหลวง คือกรุงพนมเปญ   หรือจังหวัดใกล้เคียงเท่านั้น แต่กัมพูชาต้องการความร่วมมือจากทุกพื้นที่ เพื่อร่วมกันทำหน้าที่ในการเป็นเจ้าบ้าน สร้างความประทับใจต่อผู้มาเยือน 

 

 

 

"การได้เหรียญเป็นสิ่งสำคัญ แต่เรื่องใหญ่สำหรับเจ้าของบ้านคือการจัดการให้ดี   ขอเรียกร้องให้ประชาชนในกรุงพนมเปญและจังหวัดอื่น ๆ ที่จัดการแข่งขันโปรดใช้เวลาที่เหลืออีก 74 วัน (  นับจากวันที่ 20  ก.พ. )  ร่วมกันรณรงค์ระดับชาติ  พัฒนาคุณภาพด้านสุขอนามัยโดยเฉพาะในเมืองหลวง-จังหวัดใกล้เคียง นอกจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแล้ว จังหวัดอื่น ๆ ควรเตรียมพร้อมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้าสู่กัมพูชา"

 

 

 

สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน   ยังใช้โอกาสนี้ กล่าวแสดงความขอบคุณต่อความพยายามของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์แห่งชาติ (CAMSOC)  , รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และประธานคณะกรรมการจัดงานกีฬาแห่งชาติซีเกมส์ (CAMSOC)  ,รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและรองประธานถาวรของคณะกรรมการแห่งชาติของ CAMSOC และ  เลขาธิการคณะกรรมการแห่งชาติของ CAMSOC ที่มีส่วนร่วมต่อการจัดการแข่งขัน 

 

 

 


"ซีเกมส์เป็นงานระดับชาติ ขอเรียกร้องให้ประชาชนร่วมภาคภูมิใจในชาติ นักกีฬากัมพูชาฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อเข้าร่วม  การทำหน้าที่เจ้าภาพไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลหรือเรื่องพรรคประชาชนกัมพูชาที่ปกครองประเทศ  แต่ซีเกมส์เป็นเรื่องของชาติ ที่ต้องการความมีส่วนร่วม  เรื่องการคุ้มครองนักกีฬาเป็นเรื่องง่าย เพราะเรามีหมู่บ้านสำหรับกีฬา เราต้องพยายามรักษาความปลอดภัย  ขณะเดียวกันแฟน ๆ กำลังจะมา ไม่ใช่แค่ดูกีฬา พวกเขากำลังจะมาเยี่ยมชมสถานที่และท่องเที่ยว นั่นคือเหตุผลที่ของเรียกร้องให้พี่น้องชาวกัมพูชา ตระหนักในเรื่องนี้"  นายกรัฐมนตรี  กัมพูชา กล่าว

 

 

 

ซีเกมส์ ครั้งที่ 32  หรือ "ซีเกมส์ 2023" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ตามด้วยอาเซียนพาราเกมส์ วันที่ 3-9 มิถุนายน 2023

\'ฮุน เซน\'กระตุ้นชาวกัมพูชามีส่วนร่วมเจ้าภาพ\'ซีเกมส์ 2023\' \'ฮุน เซน\'กระตุ้นชาวกัมพูชามีส่วนร่วมเจ้าภาพ\'ซีเกมส์ 2023\' \'ฮุน เซน\'กระตุ้นชาวกัมพูชามีส่วนร่วมเจ้าภาพ\'ซีเกมส์ 2023\'

  \'ฮุน เซน\'กระตุ้นชาวกัมพูชามีส่วนร่วมเจ้าภาพ\'ซีเกมส์ 2023\'

ฮุน เซน  นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เรียกร้องความร่วมมือ จากทุกภาคส่วนของกัมพูชา เพื่อร่วมกันทำหน้าที่เจ้าภาพซีเกมส์ 2023

CREDITNEWS :KM

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ