ข่าว

'ฟุตบอลหญิง'ทิ้งทวนอุ่น'เซเนกัล'เรียกฟอร์ม หลังวืดตั๋ว'ฟุตบอลโลก 2023'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิง" ซึ่งพลาดโอกาสต่อการไป "ฟุตบอลโลก 2023   ลงเล่นนัดสุดท้ายที่ประเทศนิวซีแลนด์  ในเกมอุ่นเครื่องระดับ A แมตช์  โดยทีมชาติไทย  เจ้าของผลงานอันดับ 41   ของโลก มีคิวพบเซเนกัล ทีมอันดับ 84  ที่พลาดตั๋วไปฟุตบอลโลก เช่นกัน   ฟาดแข้งวันพรุ่งนี้ 

"ฟุตบอลหญิง" ทีมชาติไทย  ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จจากการเข้าแข่งขัน    ฟุตบอลหญิงรอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป   2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation   หรือ    Inter Confederation แข่งขันที่ประเทศนิวซีแลนด์  ประจำวันเสาร์ที่   18  กุมภาพันธ์  โดยฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  แพ้ให้กับ แคเมอรูน  0 -2  ทำให้ทีมชาติไทย  พลาดการได้โควตาไป ฟุตบอลโลก 2023    ทันที     จากเดิมที่เคยทำผลงาน ได้ไปฟุตบอลโลก  มาแล้ว 2    สมัย คือปี 2015  ที่ประเทศแคนาดา  และ ปี 2019  ที่ประเทศฝรั่งเศส  

 

 

 

ทั้งนี้แม้ว่า"ฟุตบอลหญิง" จะจบภารกิจในรอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป แข่งขันที่นิวซีแลนด์    แต่ทีมชาติไทยยังมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง   ในเกมระดับ A  แมตช์ ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ ฟีฟ่า    สำหรับฟุตบอลอุ่นเครื่องระดับ A  แมตช์ "ฟุตบอลหญิง"ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 41 ของโลก  จะพบกับ ทีมชาติเซเนกัล ทีมอันดับ  84  ของโลก  โดย เซเนกัล เป็นอีกหนึ่งทีมที่ต้องตกรอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป  แข่งขันที่ประเทศนิวซีแลนด์ พลาดโอกาสต่อการได้ไปฟุตบอลโลก  เช่นเดียวกับทีมชาติไทย

 

 

เกมนัดนี้ถือเป็นภารกิจสุดท้ายของทีมชาติไทย     เพราะลังจบภารกิจที่นิวซีแลนด์  เมื่อกลับถึงไทยจะพักทีมชั่วคราว   จากนั้นจึงจะมีการเรียกรวมทีม  เพื่อภารกิจเตรียมทีมเข้าแข่งขันรายการต่าง ๆ  ซึ่งมีภารกิจต่อเนื่องตลอดทั้งปี 

 

 

 

ณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า หลังผ่านเกมกับแคเมอรูน  ไม่รู้สึกกดดันอะไรแล้ว กำลังใจในทีมกลับมาเช่นเดิม ทุกคนต่างเป็นกำลังใจให้กันและกัน การที่ได้มีโอกาสลงเกมอุ่นเครื่องถือเป็นเรื่องที่ดี  ทุกคนตั้งเป้าหมายไว้ว่าต้องการที่จะเอาชนะเซเนกัลให้ได้

 

'ฟุตบอลหญิง'ทิ้งทวนอุ่น'เซเนกัล'เรียกฟอร์ม หลังวืดตั๋ว'ฟุตบอลโลก 2023' ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องในการแข่งขัน A  แมตช์ ซึ่งมีผลต่อการคิดคะแนนอันดับโลก  โดยทีมชาติไทย จะพบกับ เซเนกัล แข่งขันวันอังคารที่ 21  ก.พ. เวลา 13.00  น. ตามเวลาไทย

 

ขอขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย 

logoline