ข่าว

'มูลนิธิซิโก้ เจ้าภาพสวดอภิธรรม'น้องดอม' นิมนต์พระทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มูลนิธิซิโก้"  องค์กรที่ให้การสนับสนุนทุนการศึกษา  แก่  "ดวงเพชร พรหมเทพ"   หรือ  "น้องดอม"  สมาชิกทีมฟุตบอล 13 หมูป่า  เผยแพร่ภาพการจัดให้มีพิธีสวดอภิธรรมแก่ผู้จากไป   ที่วัดมหาธาตุ สหราชอาณาจักร คิงส์บรอมลี่   รวมทั้งการสวดอัญเชิญดวงวิญญาณ จากห้องพักซึ่งพบร่าง 

"มูลนิธิซิโก้" ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่จังหวัดนนบทุรี    และเป็นผู้ให้การสนับสนุน ทุนการศึกษาแก่ ดวงเพชร พรหมเทพ  วัย 17  ปี หรือ  " น้องดอม"  สมาชิกทีมฟุตบอล 13 หมูป่า ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก ในปี 2561  จากเหตุการณ์ 13 ชีวิต  เข้าไปติดในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน  ในจังหวัดเชียงราย  ได้เผยแพร่ภาพถ่ายการจัดพิธีสวดอภิธรรมศพให้กับ     ดวงเพชร พรหมเทพ หรือ  น้องดอม  ซึ่งเสียชีวิต ระหว่างพำนักอยู่ที่ประเทศอังกฤษ

 

 

 

ทั้งนี้พิธีจัดขึ้นที่  วัดมหาธาตุ สหราชอาณาจักร คิงส์บรอมลี่ โดยมีพระราชวิเทศปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุฯ และวัดพุทธปทีป พร้อมคณะสงฆ์ร่วมประกอบพิธี และมีเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน พร้อมด้วยเพื่อนนักเรียนไทย  และผู้แทนโรงเรียน  Brooke House College  เข้าร่วมด้วย  ในการนี้  ยังมีจัดพิธีสวดอัญเชิญดวงวิญญาณ  ดวงเพชร พรหมเทพ  "น้องดอม"  ณ โรงเรียน Brooke House College    ในเมืองเลสเตอร์  ประเทศอังกฤษ   

 

 

 

ขณะเดียวกัน เอกอัครราชทูตฯ ได้พบปะนักเรียนไทยที่เป็นเพื่อนน้องดอม เพื่อแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้และให้กำลังใจให้ทุกคน สถานเอกอัครราชทูตฯ  ได้แสดงความจำนง พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ รวมทั้งได้หารือกันเกี่ยวกับการดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ตามความประสงค์ของครอบครัว  

 

'มูลนิธิซิโก้ เจ้าภาพสวดอภิธรรม'น้องดอม' นิมนต์พระทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ 'มูลนิธิซิโก้ เจ้าภาพสวดอภิธรรม'น้องดอม' นิมนต์พระทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ 'มูลนิธิซิโก้ เจ้าภาพสวดอภิธรรม'น้องดอม' นิมนต์พระทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ 'มูลนิธิซิโก้ เจ้าภาพสวดอภิธรรม'น้องดอม' นิมนต์พระทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ 'มูลนิธิซิโก้ เจ้าภาพสวดอภิธรรม'น้องดอม' นิมนต์พระทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ

"มูลนิธิซิโก้" ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่จังหวัดนนบทุรี    เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมให้กับ ดวงเพชร พรหมเทพ  วัย 17  ปี หรือ  " น้องดอม"  สมาชิกทีมฟุตบอล 13 หมูป่า ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก ในปี 2561  จากเหตุการณ์ 13 ชีวิต  เข้าไปติดในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน  ในจังหวัดเชียงราย     ทั้งนี้ ดวงเพชร พรหมเทพ หรือ  น้องดอม  เสียชีวิต ระหว่างพำนักอยู่ที่ประเทศอังกฤษ

.

ขอขอบคุณภาพจาก มูลนิธิซิโก้

.

 

 

ความเป็นมาของการเสียชีวิต ของ ดวงเพชร พรหมเทพ ข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศระบุ ดังนี้ 
 

.

 

กรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ (ดอม) นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเมื่อปี ๒๕๖๑ ซึ่งเดินทางมาศึกษาต่อที่โรงเรียน Brooke House College ในสหราชอาณาจักร กระทรวงการต่างประเทศขอแจ้งข้อมูลตามที่ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ดังนี้

.

๑. เมื่อช่วงบ่ายวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ มีผู้พบนายดวงเพชรฯ นอนหมดสติอยู่ในห้องพัก และนำตัวนายดวงเพชรฯ ไปเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน (ICU) โดยโรงพยาบาลได้ติดต่อญาติเพื่อแจ้งอาการป่วย และแนะนำให้ญาติเดินทางมาสหราชอาณาจักรโดยด่วน โดยมูลนิธิฯ พร้อมสนับสนุนค่าเดินทาง ต่อมา ในช่วงเช้าวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ (ตามเวลาท้องถิ่น) อาการของนายดวงเพชรฯ ทรุดลงอย่างต่อเนื่อง และต่อมา โรงพยาบาลได้แจ้งให้ญาติทราบว่า นายดวงเพชรฯ ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบเมื่อเวลา ๑๓.๔๓ น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

 

.

 

 

๒.สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับญาติ มูลนิธิซิโก้ และโรงเรียน Brooke House College ในเรื่องการจัดการศพและการดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

.

๓. กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้ ทางโรงเรียน  Brooke House College ได้มีหนังสือแจ้งเวียนผู้ปกครองของเด็กนักเรียนในโรงเรียน และได้ขอให้ร่วมกันไว้อาลัยให้กับนายดวงเพชรฯ ด้วย
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ