ข่าว

'ฟุตบอลหญิง'สุดคึกลั่นขอล้ม'แคเมอรูน' เปิดทางไป'ฟุตบอลโลก 2023' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย  ,  จณิสตา จินันทุยา   ผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า "ฟุตบอลหญิง"  ประสานเสียงพร้อมลุยเกมทีมชาติไทย ดวล "แคเมอรูน"ฟุตบอลหญิงเพลย์ออฟระหว่างทวีป  เพื่อโควตาไปฟุตบอลโลลกสมัยที่ 3 เผยทำการบ้านพร้อมรับมือ  ศึกษารูปแบบการเล่นคู่แข่ง

วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย    และ จณิสตา จินันทุยา   ผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า "ฟุตบอลหญิง"ทีมชาติไทย แสดงความมั่นใจว่า ในเกมนัดแรกของฟุตบอลหญิงรอบเพลย์ออฟ ระหว่างทวีป ทีมชาติไทย  พบกับ แคเมอรูน "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"  จะประสบความสำเร็จ ในการเก็บชัยชนะ เพื่อสร้างโอกาสที่จะไปสู่การลงแข่งขันนัดที่สองพบกับทีมชาติโปรตุเกส   โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การเก็บชัยชนะเช่นกัน เพื่อโอกาสในการไปฟุตบอลโลก 2023    

 

 

 

"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"  เข้าสู่ โปรแกรมแข่งขัน  2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation   หรือ    Inter Confederation ฟุตบอลหญิงรอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป  แข่งขันที่ประเทศนิวซีแลนด์   ระหว่าง 18-23  กุมภาพันธ์   เพื่อหา 3 ทีม จาก 10   ทีม ที่จะได้โควตาไปเล่น  ฟุตบอลโลก 2023  หรือฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023  รอบสุดท้าย ( รอบ 32 ทีม )  แข่งขัน 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2023  โดย"ฟุตบอลหญิง"   ทีมอันดับ  41  ของโลก  จะพบกับ แคเมอรูน ทีมอันดับ  59  ของโลก ทีมชาติโปรตุเกส  วันพุธที่ 22  กุมภาพันธ์ 

 

 

 

แข่งขันวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์  เวลา   13 .00  น. ตามเวลาประเทศไทย  ถ่ายทอดสดทาง    https://www.fifa.com/fifaplus/en/watch/1am1w3ab19FvdnZlVFSarn
เกมนัดนี้   ทีมชาติไทย ต้องชนะแคเมอรูน  และจะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันนัดที่สองพบกับโปรตุเกส     วันพุธที่ 22  กุมภาพันธ์ 

 

 

 


วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  การพบกับ แคเมอรูน  ไม่ใช่งานที่ง่าย  แต่เป้าหมายของทีมชาติไทย คือการชนะ เพื่อไปพบกับโปรตุเกส ในการแข่งนัดถัดไป  เพื่อให้ทุกคนในทีมพร้อม  ผู้เล่นทุกคนของทีมชาติไทย  ได้ศึกษารูปแบบการล่นของแคเมอรูน จากคลิปวีดีโอ   ได้ศึกษาถึงการเล่น   และความสามารถเฉพาะตัวของแต่ละคน   ดังนั้นถือว่าทีมพร้อมการเดินทางมาถึงและฝึกซ้อมเป็นเวลาหลายวันทำให้ทีมคุ้นเคยกับสภาพอากาศ และบรรยากาศโดยรวม ทำให้เมื่อลงไปทำหน้าที่จะไม่เกิดการตื่นสนาม 

 

 

 

จณิสตา จินันทุยา กองหน้าทีมชาติไทย  กล่าวว่า  ทุกคนในทีมทำงานกันหนักมาก   และทุกคนพร้อมที่จะช่วยเหลือกัน เพื่อให้ทีมชาติไทยทำผลงานออกมาดีที่สุด   "ส่วนตัวก็เตรียมพร้อมทั้งสภาพร่างกาย  จิตใจ  ถือว่า 100%  โค้ชส่งวิธีเล่นของเเคเมอรูนมาให้ศึกษาแล้ว  เป้าหมายคือทำหน้าที่ของตัวเองช่วยทีมให้ได้มากที่สุดจะชนะแคเมอรูนแล้วก็ ผ่านโปรตุเกส เพื่อเอาตั๋วใบสุดท้ายและไปบอลโลกให้ได้" จณิสตา    ระบุ

 

 

 

 

 

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์  เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบกับ ทีมชาติแคเมอรูน ที่ ไวกาโต สเตเดียม , เมือง ฮามิลตัน ประเทศนิวซีเเลนด์ (เวลาต่างจากประเทศไทย 6 ชั่วโมง)  
แฟนบอลสามารถรับชมได้ทาง https://www.fifa.com/fifaplus/en/watch/1am1w3ab19FvdnZlVFSarn

ผู้ที่ชนะการแข่งขันในเกมแรก จะผ่านเข้าไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 โดยผู้ชนะ  เข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023  หรือ    ฟุตบอลโลก 2023  กลางปีนี้ แข่งขันที่ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ 

\'ฟุตบอลหญิง\'สุดคึกลั่นขอล้ม\'แคเมอรูน\' เปิดทางไป\'ฟุตบอลโลก 2023\'  \'ฟุตบอลหญิง\'สุดคึกลั่นขอล้ม\'แคเมอรูน\' เปิดทางไป\'ฟุตบอลโลก 2023\'  \'ฟุตบอลหญิง\'สุดคึกลั่นขอล้ม\'แคเมอรูน\' เปิดทางไป\'ฟุตบอลโลก 2023\'  \'ฟุตบอลหญิง\'สุดคึกลั่นขอล้ม\'แคเมอรูน\' เปิดทางไป\'ฟุตบอลโลก 2023\'  ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์  เพื่อเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขัน  2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation   หรือ    Inter Confederation ฟุตบอลหญิงรอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป  เพื่อคัดทีมไป ฟุตบอลโลก 2023

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ