ข่าว

'แพตตี้'ฟอร์มร้อนคว้าชัย'ขี่ม้า'แข่งขันสหรัฐ สร้างชื่อนักกีฬาเอเชีย-ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักกีฬาขี่ม้าหญิง วัย 22 ปี   "แพตตี้ สุภจิต" โชว์ฟอร์มในการแข่งขันรายการ  Adequan Global Dressage Festival   แข่งขันที่สหรัฐอเมริกา   ลงแข่ง คลาสพรีเซนจอร์ส, อินเตอร์มีเดียทวัน และ อินเตอร์มีเดียทวัน Freestyle to Music คะแนนเป็นอันดับหนึ่ง สร้างผลงานตัวแทนจากเอเชียและไทย 

"แพตตี้ สุภจิต"  สุภจิต วรรธนะดิษฐ์   อายุ  22 ปี  นักกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปการบังคับม้า  ซึ่งอยู่ระหว่างลงแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ระดับนานาชาติ   เก็บคะแนนสะสม  เพื่อโควตาในการเข้าร่วมแข่งขัน   เอเชียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน   ประสบความสำเร็จต่อการทำผลงานลงแข่งขันรายการ  Adequan Global Dressage Festival ที่เมืองเวลลิงตั้น, ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา แข่งขัน  9 - 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  โดยลงแข่ง 3 วัน คลาสพรีเซนจอร์ส, อินเตอร์มีเดียทวัน และ อินเตอร์มีเดียทวัน Freestyle to Music ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ใช้สำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 

 

 

 

 

ผลการแข่งขัน  "แพตตี้  สุภจิต"   ซึ่งบังคับม้า Wall Street JV ทำคะแนนสูงถึง 68.09 เปอร์เซ็นต์ ในคลาสพรีเซนจอร์ส , 69.56 เปอร์เซ็นต์ในคลาสอินเตอร์มีเดียทวัน และ 70.79 เปอร์เซ็นต์ในคลาสอินเตอร์มีเดียทวัน  ฟรีสไตส์มิวสิค   ชนะเลิศอันดับที่ 1   โดยเป็นนักกีฬาจากเอเชียคนเดียว ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ และเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์ในรายการแข่งขันระดับนานาชาติ ก่อนหน้านี้ผลงานของ  แพตตี้  สุภจิต"  รอบปี 2565   เคยจบอันดับ  3 จากการแข่งขันศิลปการบังคับม้า รุ่นพรีเซนต์จอร์จ และ อินเตอร์วัน ที่ประเทศเยอรมันนี และอันดับ 3 จากการคลาสอินเตอร์วัน ฟรีสไตส์มิวสิค ที่ประเทศโปแลนด์ 

 

 

 

 

 


สำหรับ  "แพตตี้  สุภจิต"  นักกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปการบังคับม้า อยู่ระหว่างลงแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ระดับนานาชาติ  เก็บคะแนนสะสม   เพื่อโควตาในการเข้าร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน ที่ผ่านมา  "แพตตี้ สุภจิต"  ยังได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 5 จากนักกีฬาเยาวชนทั่วโลกเข้าร่วม Programme Of Excellence ที่จัดโดย Chio Aachen ประเทศเยอรมันนี ซึ่งได้เข้ารับการฝึกซ้อมกับนักกีฬาและโค้ชแนวหน้าของโลก Isabell Werth ระหว่างเดือนกันยายน 2565 - เมษายน 2566 อีกด้วย

 

 

 

ปัจจุบัน "แพตตี้ สุภจิต " ฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น และเข้าแข่งต่อเนื่องที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นจะกลับไปฝึกซ้อม และลงแข่งขันที่ยุโรปในช่วงกลางปี เพื่อเตรียมตัวสำหรับเอเชี่ยนเกมส์ 2023 แข่งขันที่ประเทศจีน ในเดือนกันยายน

 

 

\'แพตตี้\'ฟอร์มร้อนคว้าชัย\'ขี่ม้า\'แข่งขันสหรัฐ สร้างชื่อนักกีฬาเอเชีย-ไทย \'แพตตี้\'ฟอร์มร้อนคว้าชัย\'ขี่ม้า\'แข่งขันสหรัฐ สร้างชื่อนักกีฬาเอเชีย-ไทย

"แพตตี้ สุภจิต"  สุภจิต วรรธนะดิษฐ์    นักกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปการบังคับม้า ทำผลงานในการลงแข่งขันรายการ  Adequan Global Dressage Festival ที่เมืองเวลลิงตั้น, ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยตำแหน่งชนะเลิศ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ