ข่าว

'ไอโอซี'น้ำตาไหล 'น้องดอม'ลาโลก ให้กำลังใจครอบครัวสูญเสียทายาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และ กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์  สุดสะเทือนใจ"น้องดอม" สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี่เสียชีวิต ย้อนความทรงจำ 13 ชีวิต ทีมหมูป่า เคยได้รับประสบการณ์พิเศษ จากโอลิมปิกสากล ให้เดินทางไปร่วมกิจกรรมยูธโอลิมปิกเกมส์

กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์   คุณหญิงปัทมา ลีสวัสด์ตระกูล   ยอมรับหลังทราบข่าวการจากไปของ" น้องดอม" สมาชิกทีมหมูป่า  ซึ่งไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ    อยู่ในอาการกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เพราะในอดีต"โอลิมปิกสากล" เคยมีกิจกรรมร่วมกับ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่  ด้วยการเชิญสมาชิกทั้ง 13 คน เดินทางไปที่ประเทศอาร์เจนตินา เพื่อร่วมกิจกรรมยูธโอลิมปิกเกมส์  กีฬาเพื่อเยาวชน  ด้านกระทรวงการต่างประเทศเผยแพร่ข้อมูลที่บ่งชี้ขั้นตอนการดูแล กระทั่ง"น้องดอม"จากไป

 

 

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และ
กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์    เปิดเผยว่า  การจากไปของ  "ดวงเพชร พรหมเทพ " หรือ  " น้องดอม" นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่   ซึ่งเสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ เป็นเรื่องที่ตนเองรู้สึกสะเทือนใจ ต่อความสูญเสียเสียที่เกิดขึ้น   สำหรับ "น้องดอม"  และสมาชิกในทีมหมูป่าอะคาเดมี่   มีความผูกพันกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ  ไอโอซี  

 

 

 

ในอดีต   ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  โธมัส  บาค   เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่าย ในการที่สมาชิกหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13   คน  เดินทางไปที่ประเทศอาร์เจนตินา ในปี 2018  เพื่อร่วมกิจกรรม   ในกีฬายูธโอลิมปิเกมส์   ที่ประเทศอาร์เจนตินา โดยครั้งนั้น   "น้องดอม"  และสมาชิกของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13   คน  ได้ร่วมกิจกรรมกับนักกีฬาเยาวชน   และได้ร่วมเล่นฟุตบอล กับทีมนักกีฬาในยูธโอลิมปิกเกมส์    "เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น   ทันทีที่ทราบข่าวน้ำตาไหล ไอโอซีใกล้ชิดกับ น้อง ๆ กลุ่มนี้   ขอแสดงความเสียใจ ไปถึงคุณพ่อ คุณแม่ ขอส่งกำลังใจไปถึงครอบครัว และผู้ใกล้ชิด  ต้องนี้น้องได้พักผ่อนอย่างสงบและนิรันดร์บนสวรรค์ " คุณหญิงปัทมา  ระบุ 

 

 

กระทรวงการต่างประเทศ เผยแพร่ข้อมูลระบุว่า
.
ตามที่สื่อมวลชนได้ให้ความสนใจสอบถา กรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ (ดอม) นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเมื่อปี ๒๕๖๑ ซึ่งเดินทางมาศึกษาต่อที่โรงเรียน Brooke House College ในสหราชอาณาจักร กระทรวงการต่างประเทศขอแจ้งข้อมูลตามที่ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ดังนี้

.

๑. เมื่อช่วงบ่ายวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ มีผู้พบนายดวงเพชรฯ นอนหมดสติอยู่ในห้องพัก และนำตัวนายดวงเพชรฯ ไปเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน (ICU) โดยโรงพยาบาลได้ติดต่อญาติเพื่อแจ้งอาการป่วย และแนะนำให้ญาติเดินทางมาสหราชอาณาจักรโดยด่วน โดยมูลนิธิฯ พร้อมสนับสนุนค่าเดินทาง ต่อมา ในช่วงเช้าวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ (ตามเวลาท้องถิ่น) อาการของนายดวงเพชรฯ ทรุดลงอย่างต่อเนื่อง และต่อมา โรงพยาบาลได้แจ้งให้ญาติทราบว่า นายดวงเพชรฯ ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบเมื่อเวลา ๑๓.๔๓ น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

 

.

 

 

๒.สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับญาติ มูลนิธิซิโก้ และโรงเรียน Brooke House College ในเรื่องการจัดการศพและการดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

.

๓. กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้ ทางโรงเรียน  Brooke House College ได้มีหนังสือแจ้งเวียนผู้ปกครองของเด็กนักเรียนในโรงเรียน และได้ขอให้ร่วมกันไว้อาลัยให้กับนายดวงเพชรฯ ด้วย
 

 

'ไอโอซี'น้ำตาไหล 'น้องดอม'ลาโลก ให้กำลังใจครอบครัวสูญเสียทายาท คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และ
กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ