ข่าว

นายกส.บอลลั่นพร้อมตบรางวัล"ฟุตบอลหญิง"ซิวตั๋วไปบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมส่ง"ฟุตบอลหญิง" ออกเดินทางจากไทยสู่นิวซีแลนด์ เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลหญิงรอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป ชิงโควตาไป"ฟุตบอลโลก 2023 " ให้ความเชื่อมั่น หากฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยทำสำเร็จ พิชิตตั๋วมาได้ พร้อมตบรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ได้ให้สัมภาษณ์ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  จังหวัดสมุทรปราการ   ระหว่างเดินทางมาร่วมส่งคณะนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเดินทางจากประเทศไทยไปยังประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟ ระหว่างทวีป (วันที่ 18-23 กุมภาพันธ์ )   โดย  พล.ต.อ.ดร.สมยศ ให้กำลังใจแก่ "ฟุตบอลหญิง" โดย ระบุว่าหากทำสำเร็จกับภารกิจ  ก็พร้อมที่จะมอบรางวัลให้  ไม่เคยลืมทีมฟุตบอลหญิง 

 

 

 

 

"ฟุตบอลหญิง"  โดย  มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งเตรียมทีมชาติมาตั้งแต่ตุลาคม  2565     เพื่อสร้างความพร้อมต่อการเข้าสู่การแข่งขัน 2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation   หรือ    Inter Confederation  รอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป (วันที่ 18-23 กุมภาพันธ์ ) ได้ผ่านโปรแกรมอุ่นเครื่อง   ตั้งแต่พฤศจิกายน  จนมาถึงมกราคม  กระทั่งได้รายชื่อผู้เล่น 26 คัดเหลือ 23    คน ซึ่งในการแข่งขันที่ประเทศนิวซีแลนด์   ทีมชาติไทย จะพบกับแคเมอรูน และหากชนะได้   จึงจะพบกับโปรตุเกส  ซึ่งหากทีมชาติไทยชนะโปรตุเกส จึงจะได้โควตาไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2023  หรือฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบสุดท้าย   ซึ่งมี ประเทศออสเตรเลีย และ ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

 

 

 

 

 "วันนี้มาส่งน้อง ๆ ลูก ๆ​ หลาน ๆ​ ไปทำหน้าที่ในฐานะทีมชาติ ให้กำลังใจพวกเขา อวยพรให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ อย่าเจ็บอย่าไข้ และขอให้ประสบความสำเร็จ ในการสร้างผลงานตามที่พวกเขาคาดหวังไว้  ผมได้บอกว่าให้สร้างผลงานให้ดี​ และมีรางวัลสำหรับทุกคน ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เราให้รางวัลทีมฟุตบอลชาย เราก็ไม่เคยลืมทีมชาติหญิง ที่สร้างผลงานได้ดี ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เป็นกำลังใจ ให้เขาได้ทำการแข่งขันในฐานะตัวแทนของทีมชาติ" พล.ต.อ.ดร.สมยศ  ระบุ

 

 

 

 มิโยะ โอกาโมโตะ   หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  กล่าวว่า   ทีมชาติไทยเตรียมความพร้อมมาเต็มที่ และเตรียมพร้อมที่สุด สำหรับการไปแข่งครั้งนี้น่าจะ 100 เปอร์เซ็นต์    ก่อนเดินทางไปได้ศึกษาดูเกมของทั้งสองทีม ในฐานะโค้ชไม่ได้กดดันนักฟุตบอล เพราะทุกคนรู้อยู่แล้วว่า การไปแข่งขันครั้งนี้  ต้องชนะทั้งสองเกมเท่านั้นเพื่อจะไปฟุตบอลโลก และความหวังของทุกคนก็คือการได้ไปฟุตบอลโลก จะทำสิ่งที่เราเตรียมมาให้ดีที่สุด  มิโยะ กล่าว 

 

 

 

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะแข่งขันนัดแรกในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์  เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)พบกับ ทีมชาติแคเมอรูน  ซึ่งผู้ที่ชนะการแข่งขันในเกมแรก จะเข้าไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส   แข่งขันวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์   โดยผู้ชนะจะได้โควตาไป 
ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023   ทันที   สำหรับฟุตบอลโลก 2023    แข่งขัน  20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม

 

นายกส.บอลลั่นพร้อมตบรางวัล\"ฟุตบอลหญิง\"ซิวตั๋วไปบอลโลก นายกส.บอลลั่นพร้อมตบรางวัล\"ฟุตบอลหญิง\"ซิวตั๋วไปบอลโลก นายกส.บอลลั่นพร้อมตบรางวัล\"ฟุตบอลหญิง\"ซิวตั๋วไปบอลโลก นายกส.บอลลั่นพร้อมตบรางวัล\"ฟุตบอลหญิง\"ซิวตั๋วไปบอลโลก นายกส.บอลลั่นพร้อมตบรางวัล\"ฟุตบอลหญิง\"ซิวตั๋วไปบอลโลก

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ร่วมส่งคณะนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ซึ่งจะเดินทางจากประเทศไทยไปประเทศนิวซีแลนด์ ลงแข่งขันฟุตบอลหญิงรอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป  เพื่อหาทีมที่ได้โควตาไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2023  หรือ  ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 

.

ขอขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ