ข่าว

'ฟุตบอลหญิง' ลัดฟ้านิวซีแลนด์ล่าตั๋ว'ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก'สมัย 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"  ภายใต้การนำของ มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน   จะนำคณะ"ฟุตบอลหญิง" ออกเดินทางจากไทย มุ่งสู่นิวซีแลนด์  ทำภารกิจ ฟุตบอลหญิงรอบเพลย์ออฟ  เพื่อโควตาในการไปเล่นฟุตบอลโลก 2023 รอบสุดท้าย  โดยฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เคยสร้างผลงานไปฟุตบอลโลก  2 สมัย

"ฟุตบอลหญิง"  โดย  มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งเตรียมทีมมาตั้งแต่ตุลาคม  2565     เพื่อสร้างความพร้อมต่อการเข้าสู่การแข่งขัน 2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation   หรือ    Inter Confederation  รอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป ในเดือนกุมภาพันธ์     ขณะนี้ได้มาถึงขั้นตอนประกาศรายชื่อผู้เล่น 23  คน  จากที่เรียกรวมทีม 26  คน  และมีโปรแกรมอุ่นเครื่องทั้ง การเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย ในเดือนพฤศจิกายน  และเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนธันวาคม  จนมาถึง การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง อินเตอร์เนชั่นเนล วีเมนส์ เอ็กซ์ฮิบิชั่น  ระหว่าง ทีมชาติไทย   พบกับ ทีมชาติไต้หวัน     ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ที่ บีจี สเตเดี้ยม ปทุมธานี  และล่าสุดวันอังคารที่ 14 คณะนักกีฬา จะออกเดินทางจากประเทศไทย สู่ประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อเข้าแข่งรอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป 

 

 

 


สำหรับรายชื่อผู้เล่นทั้ง 23  คน   กำลังหลักของผู้เลน"ฟุตบอลหญิง"  มาจากสโมสร บัณฑิตเอเซีย  , สโมสร ฟุตบอลหญิงจังหวัดชลบุรี    และ สโมสรเอ็มเอช นครศรี เอฟซี  ในจำนวนผู้เล่นทั้ง 23 คน  ยังรวมไปถึง  สุนิสา สร้างไธสง สโมสรบัณฑิตเอเซีย , ศิลาวรรณ อินต๊ะมี สโมสร ไท่จง บลูเวลล์  ,  ธนีกานต์ แดงดา สโมสร เอ็มเอช นครศรี เอฟซี  ซึ่งทั้ง 3  คน  ถือว่าผ่านประสบการณ์ในการร่วมงานกับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมาอย่างต่อเนื่อง  และอยู่ในชุดที่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกมาแล้ว   โดยทีมชาติไทยไป ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2 สมัย ในปี 2015 และ 2019 

 

 

 

 

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงเล่นใน รอบคัดเลือก Inter Confederation  รอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป จัดขึ้นที่ประเทศนิวซีแลนด์   โดยจะคัดเลือกอีก 3 ทีมเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปี 2023  ประกอบไปด้วย  ทวีปเอเชีย : ไต้หวัน (อันดับ38 ของโลก ) , ไทย (41) , ทวีปอเมริกาใต้ : ชิลี (39), ปารากวัย (51), ทวีปแอฟริกา : แคเมอรูน (59), เซเนกัล (84), ทวีปอเมริกาเหนือ/กลาง : เฮติ (56), ปานามา (57) , ทวีปโอเชียเนีย : ปาปัวนิวกินี (49) และ ทวีปยุโรป โปรตุเกส (22)

 

 

 

ทั้งนี้   ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   จะพบกับ แคเมอรูน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ โดยหากเอาชนะได้สำเร็จ   จะพบกับ โปรตุเกส ในด่านสุดท้าย   ซึ่งไทยต้องชนะ  จึงจะได้โควตาเป็น 1 ใน 3  ทีม จากกลุ่ม ที่จะได้สิทธิเข้าร่วม ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศออสเตรเลีย และ ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

 

 

 

นวลอนงค์ หมื่นศรี  จากสโมสรเอ็มเอช นครศรี เอฟซี  ซึ่งมีรายชื่อติดทีมชาติไทย ในตำแหน่งกองหลัง  ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นครั้งแรก ที่มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ จากเดิมที่มีชื่อติดทีมชุดเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี   การแข่งขันในครั้งนี้มีความสำคัญมากกับทุกคนในทีม   และหากมีโอกาสได้ลงสนามก็จะทำออกมาให้ดีที่สุด ช่วยทีมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์เรียนรู้ข้อดีและข้อผิดพลาดของตัวเอง เพื่อนำพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นต่อไป เธอ กล่าว 

 

 

 


ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปประเทศนิวซีเเลนด์ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15.40 น. และจะแข่งขันในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)พบกับ ทีมชาติแคเมอรูน ที่ ไวกาโต สเตเดี้ยม , เมือง ฮามิลตัน ประเทศนิวซีเเลนด์   ซึ่งผู้ที่ชนะการแข่งขันในเกมแรก จะเข้าไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์   โดยผู้ชนะในคู่นี้   จะได้โควตา
ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023   แข่งขัน  20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม

'ฟุตบอลหญิง' ลัดฟ้านิวซีแลนด์ล่าตั๋ว'ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก'สมัย 3 'ฟุตบอลหญิง' ลัดฟ้านิวซีแลนด์ล่าตั๋ว'ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก'สมัย 3 'ฟุตบอลหญิง' ลัดฟ้านิวซีแลนด์ล่าตั๋ว'ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก'สมัย 3 นวลอนงค์ หมื่นศรี  จากสโมสรเอ็มเอช นครศรี เอฟซี  ซึ่งมีรายชื่อติดทีมชาติไทย ในตำแหน่งกองหลัง 

 

'ฟุตบอลหญิง' ลัดฟ้านิวซีแลนด์ล่าตั๋ว'ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก'สมัย 3

ขอบคุณภาพจาก เพจบอลหญิง พลังหญิง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ