ข่าว

นายกลูกขนไก่เชียร์'แบดมินตันไทย'คว้าชัย แบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ตั้งเป้าอยากเห็น"แบดมินตันไทย"นำทัพโดย สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ , บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ซึ่งลงแข่งขัน "แบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย  " ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ก้าวไปถึงการคว้าเหรียญ

"แบดมินตันไทย"  16  คน ประกอบด้วย "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ , "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง , "บอส" ศรันย์ แจ่มศรี ,  "อิคคิว" พณิชพล ธีระรัตน์สกุล,  "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล , "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์ , "ภีม" ภรัณยู ขาวสำอางค์ , "ทีม" วรพล ทองสง่า , "มิกซ์" รัชพล มรรคศศิธร , "อันนา" นันทน์กาญจน์ , "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด, "เกน" ลักษิกา กัลละหะ , "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์  และ, "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ   มีโปรแกรมลงแข่งขัน"แบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย 2023 " ซึ่งจะแข่งขัน 14-19  กุมภาพันธ์ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ โดยนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เอาใจช่วยให้นักกีฬาแบดมินตันไทย ประสบความสำเร็จต่อการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย 

 

 

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เปิดเผยว่า"แบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย 2023 "   Badminton Asia Mixed Team Championship 2023     ซึ่งจะแข่งขัน ระหว่าง 14-19  กุมภาพันธ์ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์   สำหรับรายการนี้ ทางสมาคมฯ ได้พิจารณาและส่ง"แบดมินตันไทย" ซึ่งนักกีฬาส่วนใหญ่ จะเป็นคลื่นลูกใหม่ โดยมี ชายเดี่ยว "โอ๊ต" สิทธิคมน์    ธรรมศิลป์  และ หญิงเดี่ยว "ครีม" บุศนันทน์  อึ๊งบำรุงพันธุ์,   เป็นผู้เล่นหลักของทีม    ส่วนผู้เล่นดาวรุ่งของไทยชุดนี้   จะได้มีโอกาสประมือกับนักกีฬาระดับโลก ถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับนักกีฬาชุดซีเกมส์ในเดือนพฤษภาคม 

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกันในรอบแบ่งกลุ่ม " แบดมินตันไทย"  จะอยู่ร่วมกลุ่มกับทีมวางทั้ง อินโดนีเซีย ที่ส่งนักแบดมินตันชุดใหญ่นำทีมมาโดย แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง ชายเดี่ยวมืออันดับ 3 ของโลก ฟาจาร์ อัลเฟียน กับ มูฮัมหมัด โรอัน อาเดรียนโต ชายคู่มืออันดับ 1 ของโลก และ อภิรานี่ ราฮายู กับ ซิตี้ ฟาเดีย ซิลวา รามาดานติ หญิงคู่มืออันดับ 8 ของโลก  ซึ่งแมตช์ระหว่างทีมไทยที่จะพบกับทีมอินโดนีเซีย นับเป็นเรื่องที่ดีที่นักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งไทยจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับมือระดับท็อปของโลก  โดยเฉพาะหญิงคู่ "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด และ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด    ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ "ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส

 

 

 


แบดมินตันไทย "อันนา-มูนา" จะได้พบกับ อภิรานี่ ราฮายู กับ ซิตี้ ฟาเดีย ซิลวา รามาดานติ   แชมป์มาเลเซีย โอเพ่น 2022  ,สิงค์โปร์ โอเพ่น 2022 อีกทั้งจะเป็นการรีแมตช์รอบชิงเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม ของทั้งคู่อีกด้วย   สำหรับแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย 2023 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ อินโดนีเซีย (ทีมวางอันดับ 3 ของรายการ) , บาห์เรน ,ซีเรีย และ เลบานอน  ส่วนโปรแกรมการแข่งขันในแมตช์แรก วันอังคารที่ 14   ทีมไทย พบกับ ซีเรีย เวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย  แมตช์ที่ 2 วันพุธที่ 15  ไทย พบกับ เลบานอน เวลา 12.00 น.  แมตช์ที่ 3 ไทย พบกับ บาห์เรน เวลา 20.00 น. และ แมตช์สุดท้าย ไทย พบกับ อินโดนีเซีย วันพฤหัสบดีที่ 16 ก.พ.66 เวลา  16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

นายกลูกขนไก่เชียร์\'แบดมินตันไทย\'คว้าชัย แบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

 

"อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด และ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด   แบดมินตันหญิงคู่ทีมชาติไทย   กล่าวว่า  หลังจากที่คว้าแชมป์ "ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส"    เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ตอนนี้ก็มีความพร้อม สำหรับการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้     "  พวกเราเเละพี่  ๆ ในทีมจะทำเเต่ละรอบให้เต็มที่ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะนำเหรียญกลับมาให้กับประเทศไทย ส่วนคู่แข่งที่สำคัญในกลุ่มนี้   คืออินโดนีเซีย ซึ่งจะต้องเจอในแมตช์สุดท้าย แล้วเป็นแมตช์ที่สำคัญในการแย่งกันเป็นแชมป์ของกลุ่ม เพื่อที่เจอทีมไม่หนักมากในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในแมตช์นั้น เราคาดว่าจะได้เจอกับ อภิรานี่ ราฮายู กับ ซิตี้ ฟาเดีย ซิลวา รามาดานติ เป็นที่มีคู่ที่สไตล์การที่หลากหลายมาก และอยู่ในช่วงที่เขาเล่นด้วยความมั่นใจ ซึ่งแต่เราก็จะเล่นด้วยความไม่ประมาทอย่างแน่นอน" คู่แบดมินตันหญิง  กล่าว 

 

นายกลูกขนไก่เชียร์\'แบดมินตันไทย\'คว้าชัย แบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย นายกลูกขนไก่เชียร์\'แบดมินตันไทย\'คว้าชัย แบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย

  "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด ( ซ้าย: น้อง) "อันนา"นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด   แบดมินตันหญิงคู่มืออันดับ 10 ของโลก

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ