ข่าว

ล้างตารอบิ๊กแมตช์'ลิเวอร์พูล' ดวล 'เอฟเวอร์ตัน'-ปืนใหญ่ ฟัด เรือใบสีฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์ได้เวลาแห่งเกมเมอร์ซีย์ไซด์ "ลิเวอร์พูล" ทีมอันดับ 9 เปิดรังแอนฟิลด์ รับมือทีมร่วมเมือง "เอฟเวอร์ตัน" ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มสวย เอาชนะ อาร์เซน่อล สถานการณ์ของ" ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ยังน่าเป็นห่วง จมอันดับ 18 ของตาราง หลังพิงฝาต้องเอาแต้มจาก"หงส์แดง"

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เกมกลางสัปดาห์ที่ใกล้จะมาถึง เป็นการแข่งขันของ 2 คู่  ที่เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี  เริ่มจาก "ลิเวอร์พูล" เปิดบ้านในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้  พบกับทีมร่วมเมือง "เอฟเวอร์ตัน"แข่งขันเช้ามืดของวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ ( 03.00 น.   ) ส่วนอีกคู่ "อาร์เซน่อล" ทีมจ่าฝูงของตาราง เปิดรังดวลกับ  รองจ่าฝูง  "แมนซิตี้"  แข่งในเวลา 02.30 น. เช้าของวันพฤหัสบดีที 16 กุมภาพันธ์  ทั้ง 2 คู่ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ ฟุตบอล 1 (600)  และ ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 2 (602)

 

 

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกประจำวันเสาร์และอาทิตย์   ทั้ง"ลิเวอร์พูล" และ "เอฟเวอร์ตัน"ไม่มีโปรแกรมลงแข่ง โดยจะมาแข่งขันในเวลา  03.00 น. หรือเข้าสู่เช้าวันอังคารที่ 14  กุมภาพันธ์  การพบกันในคู่ของ   "ลิเวอร์พูล" - "เอฟเวอร์ตัน   ถือเป็นเกมดาร์บี้แมตช์   หรือ  "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้"ซึ่งเป็นการแข่งขันของทีมร่วมเมือง  โดย  ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ รับมือ เอฟเวอร์ตัน   การพบกันของคู่นี้ จะเป็นเกมนัดที่ 21 ของฝั่งเจ้าบ้าน "หงส์แดง"  ส่วน  " ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"  เป็นการลงสนามนัดที่ 22  

 

 

 

 ผลงานฤดูกาลนี้สำหรับ"ลิเวอร์พูล" ทำได้ไม่ดีนัก  เมื่อ 5   เกม หลังสุด เก็บชัยชนะได้เพียง 1  นัด  และแพ้ ไป 3   ด้านทีมร่วมเมือง " ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"    ภายใต้กุนซือคนใหม่ ฌอน ไดซ์ สร้างผลงานในเกมนัดแรก ด้วยการเปิดบ้าน  เอาชนะ  อาร์เซน่อล 1-0    หยุดความร้อนแรงของจ่าฝูง    คู่นี้ เจอกันในรังกูดิสันปาร์ค แข่งขันกันยายน  ผลเสมอ 0-0 

 

 

สถานการณ์ของทั้ง 2  ทีม   "ลิเวอร์พูล"  อันดับ 9  ของตาราง โอกาสคว้าโควต้าไป แชมเปียนส์ ลีก ถือว่าเลือนรางเต็มที  ฝั่งทีมเยือน "เอฟเวอร์ตัน" แพ้รวด 3 เกมติด   กระทั่งมาเก็บชัยชนะในเกมล่าสุด   หลังเปลี่ยนโค้ช ด้วยการเปิดบ้าน เอาชนะอาร์เซน่อล   ผลงานของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"  อยู่ที่อันดับ 18  จาก 20  ทีม    ยังคงอยู่ในโซนตกชั้น ดังนั้นเกมนัดนี้จึงสำคัญมากที่ต้องมีคะแนน กลับออกมาจากแอนฟิลด์

 

 

 

ส่วนคู่ช่วงกลางสัปดาห์   เกมบิ๊กแมตช์ที่ตกค้างมาจากต้นซีซั่น จ่าฝูง อาร์เซน่อล จะเปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม   พบกับ แมนซิตี้ แชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา  และรองจ่าฝูง   ฝั่ง "ปืนใหญ่"    จะลงเล่นในบ้านเกมวันเสาร์  พบ เบรนท์ฟอร์ด จากนั้น  จึงจะพบกับ แมนซิตี้ โดย
"ปืนใหญ่" แข่งไปแล้ว 20  นัด มี 50  คะแนน ส่วน แมนซิตี้ 21  นัด  มี 45  คะแนน 
อาร์เซน่อล   กุมความได้เปรียบพอสมควร จากการได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟน ๆ   ซึ่งในเกมกลางสัปดาห์พบ "เรือใบสีฟ้า" ถ้าเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้ โอกาสคว้าแชมป์ลีกก็จะมีสูงมากขึ้น  

 

 

 

ขณะที่ฝั่ง แมนซิตี้ ฟอร์มช่วงหลัง      แผ่วลง ชนะ 3   แพ้ 2   อย่างไรก็ตาม สิ่งที่อาจจะสร้างความมั่นใจ ให้กับทีมเยือน ก็คือ การทำผลงานล่าสุดเปิดบ้าน เอาชนะ อาร์เซน่อล ในฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบ 4    สกอร์ 1-0  สำหรับคู่นี้จะกลับมาพบกันอีกครั้ง ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่บ้านของแมนซิตี้   แข่งขันเมษายน  2022  

ล้างตารอบิ๊กแมตช์'ลิเวอร์พูล' ดวล 'เอฟเวอร์ตัน'-ปืนใหญ่ ฟัด  เรือใบสีฟ้า


CREDITPHOTO  : @LFC

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ