ข่าว

' สว่าง จันทร์พราหมณ์ ' สุดเก๋า เก็บ 4  เหรียญทอง'กีฬาสูงอายุนานาชาติ' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สว่าง จันทร์พราหมณ์ "  หรือ "คุณตาสว่าง" วัย 103 ปี   ทำผลงานในกีฬาสูงอายุนานาชาติ "ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" กลุ่มนักกีฬาอายุ 100-104 ปี  จากผลงานเดิม 3  เหรียญทอง  ในชนิดกีฬากรีฑาล่าสุดเก็บเพิ่มเหรียญที่ 4 พุ่งแหลน ส่วนลูกสาววัย 71    เหรียญทองที่ 3 ขว้างจักร 

 "สว่าง จันทร์พราหมณ์"  หรือ  "คุณตาสว่าง"  อายุ103 ปี   ซึ่งมีอายุมากที่สุดในการแข่งขัน กีฬาสูงอายุนานาชาติ "ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์"  ครั้งที่ 3 ที่จังหวัดชลบุรี   แข่งขัน 4-12 กุมภาพันธ์     สามารถทำผลงานเหรียญรางวัลให้กับตัวเอง เป็นเหรียญทองลำดับที่ 4   ในขณะที่บุตรสาววัย 71 ปี  ซึ่งลงแข่งขันด้วยในรายการเดียวกัน  ทำผลงานชนะเลิศคว้าเหรียญทองเช่นเดียวกัน 

 

 

 

 


การแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ "ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์"  ครั้งที่ 3 ที่จังหวัดชลบุรี   แข่งขัน 4-12 กุมภาพันธ์ จัดโดย  สมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย และภาคีสมาคม 17 ชนิดกีฬา ได้รับการสนับสนุนจาก  การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ,จังหวัดชลบุรี และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)   การแข่งขันรายการนี้ชิง  1,734 เหรียญทอง จาก 15 ชนิดกีฬา และ 2 กีฬาสาธิต มีนักกีฬาเข้าแข่งขัน 3,359 คน จาก 30 ประเทศ   ผลงานของนักกีฬาไทย ที่น่าสนใจได้แก่  "สว่าง จันทร์พราหมณ์"  หรือ"คุณตาสว่าง"   อายุ103 ปี จากชมรมกรีฑาผู้สูงอายุจังหวัดชลบุรี ทำผลงานรวม 4  เหรียญทอง 

 

 

 

กีฬาสูงอายุนานาชาติ "ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ประจำวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ สว่าง จันทร์พราหมณ์ " หรือคุณตาสว่าง  อายุ 103  ปี  ทำผลงานในการแข่งขันวันนี้  จากชนิดกีฬาพุ่งแหลน  ซึ่งเป็นเหรียญทองที่ 4  จากการแข่งขันประจำวันที่ 3  ของรายการ   สำหรับ  การแข่งขันกรีฑา ชิง 79  เหรียญทอง  แข่งขันที่สนามกีฬากลาง จังหวัดจันทบุรี เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย "คุณตาสว่าง"  คว้าเหรียญทองเหรียญที่ 4 จาก พุ่งแหลน ทำสถิติได้ 10.96 เมตร

 

 


ผลงานของ"คุณตาสว่าง"  จากชมรมกรีฑาผู้สูงอายุจังหวัดชลบุรี     ในการแข่งขันวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันแรกของการแข่งขัน  ทำได้ 2  เหรียญทอง  จาก  ทุ่มน้ำหนัก และ วิ่ง 100 เมตร ส่วนการแข่งขันวันอังคารที่ 7  คุณตาสว่าง ได้เหรียญทอง  จาก ขว้างจักร เป็นเหรียญที่ 3  และได้เหรียญที่ 3  จากพุ่งแหลน  ในการแข่งขันวันสุดท้าย   ด้าน  "ป้าติ๋ม" ศิริพรรณ จันทร์พราหมณ์ วัย 71 ปี   ทายาทของ"คุณตาสว่าง"    จากชมรมกรีฑาผู้สูงอายุจังหวัดชลบุรี    ทำผลงานเหรียญทอง เหรียญที่ 3 จาก ขว้างจักร กลุ่มอายุ 70-74 ปี            จากที่ได้มา 2  เหรียญทองก่อนหน้านี้ จาก    พุ่งแหลน กลุ่มอายุ 70-74 ปี หญิง     และ  ทุ่มน้ำหนัก กลุ่มอายุ 70-74 ปี หญิง 

 

 

 

 

คุณตาสว่าง    กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาแข่งกีฬา ได้เจอเพื่อน ๆ   สำหรับสนามแข่งขันที่จันทบุรี สนามนี้เคยลงแข่งขันมาแล้วปี   2560     ตั้งใจจะแข่งขันไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะแข่งไม่ไหว ดีใจที่อายุเกิน 100 ปี 

 

' สว่าง จันทร์พราหมณ์ ' สุดเก๋า เก็บ 4  เหรียญทอง'กีฬาสูงอายุนานาชาติ'  ' สว่าง จันทร์พราหมณ์ ' สุดเก๋า เก็บ 4  เหรียญทอง'กีฬาสูงอายุนานาชาติ'  ' สว่าง จันทร์พราหมณ์ ' สุดเก๋า เก็บ 4  เหรียญทอง'กีฬาสูงอายุนานาชาติ'  ' สว่าง จันทร์พราหมณ์ ' สุดเก๋า เก็บ 4  เหรียญทอง'กีฬาสูงอายุนานาชาติ'  ' สว่าง จันทร์พราหมณ์ ' สุดเก๋า เก็บ 4  เหรียญทอง'กีฬาสูงอายุนานาชาติ'    ' สว่าง จันทร์พราหมณ์ ' สุดเก๋า เก็บ 4  เหรียญทอง'กีฬาสูงอายุนานาชาติ'  ' สว่าง จันทร์พราหมณ์ ' สุดเก๋า เก็บ 4  เหรียญทอง'กีฬาสูงอายุนานาชาติ'  ' สว่าง จันทร์พราหมณ์ ' สุดเก๋า เก็บ 4  เหรียญทอง'กีฬาสูงอายุนานาชาติ'  "สว่าง จันทร์พราหมณ์"หรือ"คุณตาสว่าง"  อายุ103 ปี   ซึ่งมีอายุมากที่สุดในการแข่งขัน กีฬาสูงอายุนานาชาติ "ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์"  ครั้งที่ 3 ที่จังหวัดชลบุรี   ทำผลงานเหรียญทองตลอดการแข่งขันรวม 4 เหรียญทอง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ