ข่าว

สื่อสะพัด คู่แข่งเห็นพ้องไล่ 'แมนซิตี้' พ้นพรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมร่วม ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เห็นด้วยหาก "แมนซิตี้" พบความผิดจริงตลอด 9 ฤดูกาล เรื่องการละเมิดกฎทางการเงิน ให้ เรือใบสีฟ้า พ้นลีก

จากกรณีของ "แมนซิตี้" โดนตั้งข้อหาจาก พรีเมียร์ลีก ว่าทำผิดกฎการละเมิดกฎทางการเงินรวมกันถึง 9 ฤดูกาล มากกว่า 100 ครั้ง นับตั้งแต่ฤดูกาล 2009/2010 จนถึงฤดูกาล 2017/2018 และถูกส่งเรื่องไปให้คณะกรรมการอิสระไต่สวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งหากมีความผิดจริงอาจมีบทลงโทษถูกหักคะแนน ปรับเงิน หรือในกรณีร้ายแรงที่สุด อาจมีการปรับให้ถูกออกจากลีก 

 

ทางสโมสร "แมนซิตี้" ยืนยันพร้อมให้ตรวจสอบ พิจารณา เกี่ยวเนื่องจากข้อกล่าวหาจาก พรีเมียร์ลีก ว่าทำผิดกฎการละเมิดกฎทางการเงิน ซึ่งล่าสุดทีม เรือใบสีฟ้า เตรียมใช้ทนายชุดเดิมอย่าง ลอร์ด เดวิด แพนนิค ทนายความชื่อดัง จากสำนักงานทนายความ แบล็ค สโตน แชมเบอร์ส เข้ามาว่าความให้  ซึ่งแพนนิค เคยช่วยให้ แมนฯซิตี้ ชนะคดีมาแล้ว ในการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก หรือ CAS พ้นจากโทษแบนฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2 ปี ให้เหลือเพียงแค่จ่ายค่าปรับเท่านั้น

 

 

โดยมีการคาดการณ์ว่า ค่าจ้างของ ลอร์ดแพนนิค ตามรายงานสูงถึง 80,000 ปอนด์ต่อวัน หรือราว ๆ 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งใกล้เคียงกับเงินค่าเหนื่อยที่ เควิน เดอบรอยน์ กองกลางประจำทีม ได้รับจาก "แมนซิตี้" เลยทีเดียว 

 

ทั้งนี้มีการเปิดเผยจาก "skysports" รายงานว่า มีสมาชิกร่วม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือ ทีมระดับท็อป 6 ประกอบไปด้วย แมนฯ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล , เชลซี , อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส มีความต้องการเห็นพ้องให้นอกจาก "แมนซิตี้" อาจจะโดนตัดคะแนน หรือ ริบแชมป์ แล้ว ทุกอย่างจะมีความหนักแน่น ต้องให้ เรือใบสีฟ้า ถูกตัดสินขั้นสูงสุดคือการออกจากลีก การแข่งขัน เพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง ไม่ให้มีสโมสรอื่น ๆ ทำเป็นแบบอย่างในอนาคต 

 

 

 

 

 

สื่อสะพัด คู่แข่งเห็นพ้องไล่ 'แมนซิตี้' พ้นพรีเมียร์ลีก

CREDIT PHOTO : ManCity

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ