ข่าว

'แมนซิตี้' บริสุทธิ์ใจให้ พรีเมียร์ลีก ตรวจสอบหลังโดนข้อหาละเมิดการเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือใบสีฟ้า "แมนเชสเตอร์ซิตี้" แถลงผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการ ยินดีให้ทาง พรีเมียร์ลีก เข้าตรวจสอบอย่างถูกต้อง หลังสโมสรถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎทางการเงิน จนเป็นเหตุให้อาจถูกออกจากลีกในกรณีร้ายแรงที่สุด

"แมนซิตี้" ทีมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากมีรายงานจาก bbc สำนักข่าวที่น่าเชื่อถือได้ประจำเมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า พรีเมียร์ลีก ได้ตั้งข้อหาสโมสรมีการละเมิดกฎทางการเงินรวมกันถึง 9 ฤดูกาล มากกว่า 100 ครั้ง นับตั้งแต่ฤดูกาล 2009/2010 จนถึงฤดูกาล 2017/2018 

 

 

โดยรายงานเพิ่มเติมว่า " ทางสโมสรจำเป็นต้องให้ข้อมูล รวมถึงหลักฐานทางการเงินที่ถูกต้อง ข้อมูลเหล่านี้รวมถึงรายได้ของสโมสร รายได้จากผู้สนับสนุนต่าง ๆ  และค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่าง ๆ ซึ่งในขณะนี้ คณะกรรมการ สามารถกำหนดบทลงโทษได้ในหลายมาตรการ โดยหนึ่งในนั้น คือการถูกหักคะแนน ปรับเงิน หรือในกรณีร้ายแรงที่สุด อาจมีการปรับให้ถูกออกจากลีก " 

 

 

 

 

 

สำหรับล่าสุดทางสโมสร "แมนเชสเตอร์ซิตี้" ได้ออกมาโต้ตอบอย่างทันท่วงทีผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการหลัง พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อสงสัย โดยสโมสรรู้สึกประหลาดใจ แต่ก็พร้อมให้ความร่วมมือ ยินยอมในกระบวนการตรวจสอบ 

 

" สโมสรฟุตบอล "แมนเชสเตอร์ซิตี้" รู้สึกประหลาดใจกับการออกข้อกล่าวหาเรื่องการละเมิดกฎของพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพิจารณาถึงการมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวาง และเนื้อหารายละเอียดจำนวนมหาศาลที่ พรีเมียร์ลีก ได้จัดเตรียมไว้ให้" 

'แมนซิตี้' บริสุทธิ์ใจให้ พรีเมียร์ลีก ตรวจสอบหลังโดนข้อหาละเมิดการเงิน

 

"สโมสรมีความยินดีเข้ารับการพิจารณาเรื่องนี้โดยคณะกรรมการอิสระ เพื่อพิจารณาอย่างครบถ้วนในหลักฐาน ซึ่งมีอยู่เพื่อสนับสนุนจุดยืนของสโมสร ดังนั้น เราจึงตั้งตารอคอยที่จะให้เรื่องนี้ได้บทสรุปโดยเร็วที่สุด" รายงานจาก mancity.com

 

'แมนซิตี้' บริสุทธิ์ใจให้ พรีเมียร์ลีก ตรวจสอบหลังโดนข้อหาละเมิดการเงิน

CREDIT PHOTO : mancity

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ