ข่าว

'นครราชสีมาสด้าเอฟซี' ร่ายแถลงการณ์ตั้ง 2 โค้ช พาทีมสู้ตาย'รีโว่ไทยลีก' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นครราชสีมามาสด้าเอฟซี"ออกแถลงการณ์ย้ำ ที่มาในการเปลี่ยนเฮดโค้ช ด้วยการยุติความร่วมมือกับ "เควิน แบลคเวลล์" กุนซือสัญชาติอังกฤษ ที่คุมทีมมาตั้งแต่กลางฤดูกาลที่แล้ว โดยระบุถึงผลงาน นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล จนมาถึงปัจจุบัน ถือว่าพาทีมทำไปในทิศทางที่ต่ำกว่าเป้าหมาย

"นครราชสีมามาสด้าเอฟซี"  สโมสรฟุตบอลในไทยลีก 1  "รีโว่ไทยลีก" ประกาศแต่งตั้งให้   " โค้ชโจ"ทวีศักดิ์ โมราศิลป์ และ  "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เข้ามารับหน้าที่ในฐานะเฮดโค้ชร่วมให้กับ "สวาทแคท"  นครราชสีมามาสด้าเอฟซี  โดยทั้งคู่มีภารกิจ ในการร่วมนำพาทีมให้อยู่รอดบนลีกสูงสุด  หลังจากสถานการณ์ในขณะนี้ อยู่ในโซนที่เสี่ยงอันตราย  ด้วยอันดับ 13  จาก 16 ทีม

 

 


สโมสรฟุตบอล"นครราชสีมามาสด้าเอฟซี " หรือ  "สวาทแคท"  ในไทยลีก 1 "รีโว่ไทยลีก" ออกแถลงการณ์ ว่า  ขณะนี้สโมสรได้ยุติการว่าจ้าง เควิน แบลคเวลล์  ในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน หรือ เฮดโค้ช ให้กับสโมสร  หลังประเมินผลการทำงานในแง่ของการคุมทีมแล้ว พบว่าทำได้ต่ำกว่าเป้าหมายที่สโมสรวางไว้     กล่าวคือ  จากสถิติของการแข่งขันที่ผ่านมาทั้งหมด 18 นัด    "นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" สามารถเก็บชัยชนะได้เพียง 4    นัด  เสมอ 4   นัด และแพ้ถึง 10  นัด มีคะแนนเพียง 16 คะแนน ซึ่งลงมาอยู่ในอันดับที่ 13 ของตารางจาก 16  ทีม คณะผู้บริหารของสโมสรฯได้ประเมินผลงานของหัวหน้าผู้ฝึกสอนหรือโค้ชแล้ว พิจารณาเห็นว่าในขณะนี้ผลงานของทีมจัดอยู่ในขั้นที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานระดับสูง

 

 

 

 

 คณะผู้บริหารของสโมสร"นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" จึงเห็นควรปรับปรุงทีม  ด้วยการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน  หรือ  เฮดโค้ช เพื่อความเหมาะสม จึงพิจารณายุติการจ้างโค้ช เควิน แบลค์เวลล์  ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป และพิจารณาแต่งตั้งทีมผู้ฝึกสอนชุดใหม่ ให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทน   คือ  1.ทวีศักดิ์ โมราศิลป์  2. ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น  
ซึ่งสโมสรฯ มีความเชื่อมั่นว่าภายใต้การนำทีมของคณะผู้ฝึกสอนชุดใหม่  จะสามารถนำพา และขับเคลื่อนทีมให้เกิดการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ในอันที่จะสามารถ สร้างผลงานของทีมให้กลับขึ้นมาอยู่ในระดับมาตรฐานระดับสูง เป็นที่ยอมรับ และสามารถสร้างความพึง พอใจให้แก่แฟนบอล

 



"สโมสรฯ ต้องขออภัยแฟนฟุตบอลชาวสวาทแคทเป็นอย่างมากสำหรับผลงานที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแฟนฟุตบอลสวาทแคททุกท่าน จะยังคงเป็นกำลังใจให้แก่คณะผู้ฝึกสอนชุดใหม่และทีมสวาทแคทของเราต่อไป "  แถลงการณ์  ระบุ

 

 

 

อนึ่ง เควิน แบลคเวลล์    วัย  64 ปี สัญชาติอังกฤษ  เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชของทีมนครราชสีมามาสด้า  เอฟซี ในเดือนมีนาคม 2565   ที่ผ่านมา  เคยคุมทีมมาแล้วหลายสโมสร   ทีมอาทิ  ลูตัน ทาวน์, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด , ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในอังกฤษ   ผลงานตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งรับงานต่อจาก  ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น   โดย เควิน พาทีม จบอันดับ 9  ของตาราง  และ พาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอล เอฟเอคัพ  แพ้ให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 
 

 

 

สำหรับ ทวีศักดิ์ โมราศิลป์ ผ่านประสบการณ์ฟุตบอลอาชีพกับหลายสโมสร เคยติดทีมชาติไทย  ยุติการค้าแข้งกับ  พีทีทีระยอง และทำหน้าที่ โค้ชทีมฟุตบอลนักเรียนให้กับอัสสัมชัญศรีราชา รุ่นอายุ 18 ปี  ,ส่วน   ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น    ผ่านงานคุมทีมกับหลายสโมสร รวมทั้งนครราชสีมามาสด้า  เอฟซี  โดยสโมสรสุดท้ายที่ทำหน้าที่คือ  " พีทีประจวบ  เอฟซี" ทีมในรีโว่ไทยลีก  นอกจาก  ทวีศักดิ์ โมราศิลป์  และ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น  แล้ว ยังมี  เมธี ทวีกุลกาญจน์  อดีตนักฟุตบอล นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี  เข้ามาร่วมเป็นทีมงานด้วย

 

'นครราชสีมาสด้าเอฟซี' ร่ายแถลงการณ์ตั้ง  2 โค้ช พาทีมสู้ตาย'รีโว่ไทยลีก'  เควิน แบลคเวลล์  ซึ่งนครราชสีมามาสด้าเอฟซี  ประกาศยุติความร่วมมือต่อการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน 

  'นครราชสีมาสด้าเอฟซี' ร่ายแถลงการณ์ตั้ง  2 โค้ช พาทีมสู้ตาย'รีโว่ไทยลีก'  เทวัญ ลิปตพัลลภ   ผู้บริหารสโมสรนครราชสีมามาสด้า เอฟซี  ( ซ้าย), ธีระศักดิ์  โพธิ์อ้น (ขวา) ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนร่วม

'นครราชสีมาสด้าเอฟซี' ร่ายแถลงการณ์ตั้ง  2 โค้ช พาทีมสู้ตาย'รีโว่ไทยลีก'  ประเสริฐ บุญชัยสุข  นายกเทศมนตรีเมืองนครราชสีมา  และ นายแพทย์ วรรณรัตน์ ชาญนุกูล  ประธานสโมสร นครราชสีมามาสด้าเอฟซี

'นครราชสีมาสด้าเอฟซี' ร่ายแถลงการณ์ตั้ง  2 โค้ช พาทีมสู้ตาย'รีโว่ไทยลีก'  'นครราชสีมาสด้าเอฟซี' ร่ายแถลงการณ์ตั้ง  2 โค้ช พาทีมสู้ตาย'รีโว่ไทยลีก'  เทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้บริหารสโมสรนครราชสีมามาสด้า เอฟซี เปิดตัว  ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ( ซ้าย) และ  ทวีศักดิ์ โมราศิลป์ ซึ่งจะเข้ามามีบทบาทในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน

'นครราชสีมาสด้าเอฟซี' ร่ายแถลงการณ์ตั้ง  2 โค้ช พาทีมสู้ตาย'รีโว่ไทยลีก'  นครราชสีมามาสด้าเอฟซี ในเกมประจำวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ เปิดบ้านแพ้ให้กับ ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  0-4

'นครราชสีมาสด้าเอฟซี' ร่ายแถลงการณ์ตั้ง  2 โค้ช พาทีมสู้ตาย'รีโว่ไทยลีก'  'นครราชสีมาสด้าเอฟซี' ร่ายแถลงการณ์ตั้ง  2 โค้ช พาทีมสู้ตาย'รีโว่ไทยลีก' 

ขอขอบคุณภาพจาก facebook  Nakhonratchasima FC

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ