ข่าว

'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลอดสัปดาห์นี้ที่ "หัวหิน" คือการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพเทนนิส " ไทยแลนด์โอเพ่น"  ทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ซึ่งกลับมาจัดแข่งขันที่ประเทศไทย หลังเว้นวรรคไปเพราะ โควิด 19 การกลับมาครั้งนี้ ทำให้ผู้จัดสร้างกิจกรรมมากมายคู่ขนานกับการแข่งขัน ด้วยเป้าหมายร่วมโปรโมทประเทศไทย

นับจากวันศุกร์ที่ 27  มกราคม ต่อเนื่องไปจนถึง  วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์    สำหรับอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  คือ พื้นที่ของศูนย์กลางการแข่งขันเทนนิสระดับโลกอย่างเต็มรูปแบบ   ต่อการทำหน้าที่เจ้าภาพการแข่งขัน   เทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์ ระดับ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2023 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ)  หรือ " ไทยแลนด์โอเพ่น"  ภายใต้การอำนวยการของ  สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

 

 


การแข่งขันเทนนิสหญิง "ไทยแลนด์โอเพ่น"   ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ  9.3 ล้านบาท    แข่งขันที่ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันจันทร์ที่ 30 มกราคม -  อาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์   เทนนิสรายการระดับโลก ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ  ได้เป็นแม่เหล็กในการดึงนักเทนนิสหญิงชั้นนำจากทั่วโลกเดินทางมาไทย    ที่ผ่านมาเทนนิสรายการนี้ ว่างเว้นการแข่งขัน ในปี 2020-2021 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19  

 

 

 

 

รีเทิร์นศึกหวดหลังผ่าน"โควิด" 

.

กระทั่งในปีนี้  2023   สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือดับเบิลยูทีเอ ได้มอบให้ กลุ่มบริษัท พราว และ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่ง ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ในชื่อว่า "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ"  หรือ"ไทยแลนด์โอเพ่น"   เทนนิสหญิงรายการนี้   ได้รับความสนใจ  จากนักเทนนิสแถวหน้าของโลก ระดับท็อป 50-100 ของโลก  ที่ตอบรับเข้าร่วม  อาทิ  คู่ชิงชนะเลิศไทยแลนด์ โอเพ่น ปี 2019 ระหว่างแชมป์คือ ดายาน่า ยาสเตร็มสก้า จากยูเครน อดีตมือ 21 ของโลก  และปัจจุบันเป็นมือ 99 ของโลก กับรองแชมป์ในครั้งนั้นคือ ไอล่า ทอมยาโนวิช จากออสเตรเลีย มือ 35 ของโลก 

 

 


รวมไปถึง  แม็กดา ลีเน็ตต์ จากโปแลนด์ มือ 46 ของโลก ที่เดินทางมาป้องกันแชมป์ ในฐานะแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น ปี 2020   ,  ทาเทียน่า มาเรีย จากเยอรมนี มือ 71 โลก ที่เคยติดท็อป 50 ของโลกและเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน" ปี 2022     นักเทนนิสจากจีน  หวัง ซิหยู มือ 49 โลก กับ จู หลิน มือ 85 ของโลก  ขณะที่ฝั่ง นักเทนนิสไทยนั้น   ซึ่งได้รับโอกาสให้เข้าร่วมการแข่งขันกับนักเทนนิสระดับโลก ในฐานะที่ได้รับไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษ ได้แก่  

 

 

ลักษิกา คำขำ วัย 29 ปี มือ 1 ของไทย และมือ 321 ของโลก , ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต  วัย 27 ปี ที่เคยขึ้นไปอยู่อันดับที่ 540 ของโลก  ,  เพียงธาร ผลิพืช วัย 30 ปี อันดับที่ 323 ของโลก,  ลัลนา ธาราฤดี อันดับที่ 521 ของโลก และ  อัญชิสา ฉันทะ อันดับที่ 679 ของโลก 
หัวใจสำคัญของการเป็นเจ้าภาพ "ไทยแลนด์โอเพ่น"  นอกจากบทบาทการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทย  ต่อการจัดเทนนิสระดับโลก   สิ่งที่ผู้จัดและภาครัฐเห็นตรงกันก็คือ
การที่อุตสาหกรรมกีฬา เข้ามามีบทบาทช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย 

'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก

 

 

 

ปูพรมโปรโมทภาพลักษณ์ผ่านกิจกรรม

.

การใช้กีฬาให้เป็นเครื่องมือ Sport Tourism หรือการท่องเที่ยวเชิงกีฬา  การประชาสัมพันธ์สถานที่จัดการแข่งขันให้ยกระดับเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่    ขณะที่อานิสงส์ในภาคกีฬา คือการสร้างโอกาสและประสบการณ์ให้กับนักกีฬา และบุคลากรกีฬา   ได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันระดับโลก   ส่งให้สีสันของเทนนิสไทยแลนด์โอเพ่น  ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงความท้าทายในการทำผลงานของเหล่านักกีฬาเทนนิส แต่ยังมีสีสันอีกด้านของการเผยแพร่ประเทศไทย ไปสู่สายตาทั่วโลก  ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ 
  

 

 


ก่อนการแข่งขันจะเริ่ม   กิจกรรมที่สร้างบรรยากาศเริ่มจาก วันเสาร์ที่ 28  มกราคม 
กลุ่มบริษัท พราว และ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อเผยแพร่ให้เมืองหัวหินเ ป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรมและเมืองแห่งสุขภาพให้ชาวต่างชาติได้รู้จักมากขึ้น    โดย    สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

 

 

ให้การต้อนรับและร่วมทำกิจกรรม กับนักเทนนิสหญิงระดับโลก ณ ห้างสรรพสินค้าบลูพอร์ต หัวหิน ได้แก่ ดายาน่า ยาสเตร็มสก้า จากยูเครน  แชมป์ "ไทยแลนด์ โอเพ่น" ปี 2019 มือ 101 ของโลก ที่เคยรั้งมือ 21 ของโลก, แอนนา คาโรลิน่า ชมิดโลว่า จากสโลวาเกีย 
 มือ 105 ของโลก อดีตมือ 26 ของโลก และ เคที่ โบลเตอร์ จากสหราชอาณาจักร  มือ 120 ของโลก

 

 

 

 

สิ่งที่ผู้จัดสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนคือ นางรำ ในชุดไทยที่สวยงามและเสียงเพลงจากกลองยาว คณะ "รักษ์ศิลป์ไทยหัวหิน"     , การเที่ยวชม "เดอะ แกลเลอรี่ หัวหิน" ชั้น 2 ของห้างบลูพอร์ต หัวหิน เพื่อชมรถคลาสสิคที่หาชมได้ยาก พร้อมทั้งทดลองเข้าไปนั่ง  ชมภาพศิลปะจากศิลปินระดับโลก และศิลปินท้องถิ่นของหัวหิน นอกจากนี้ยังเรียนการทำ "Eco-print" ผ้าย้อมสีใบไม้ ที่ถ่ายทอดสีสันจากธรรมชาติ สู่ความงามบนกระเป๋าผ้า และชมรองเท้าที่ผ่านการเพ้นท์โดยศิลปิน

 

 

 

ได้ประสบการณ์เข้าถึงมวยไทย

 


คืนวันเสาร์ที่ 28 มกราคม นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ยังได้ให้การต้อนรับ ทามารา ซีดานเช็ค จากสโลวีเนีย มือ 98 ของโลก และ นาโอะ ฮิบิโนะ นักเทนนิสญี่ปุ่น มืออันดับ 138 ของโลก ที่เดินทางไปศูนย์กีฬา เดอะเลเจนด์อารีน่า ชั้น3 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน โดยมี   เยาวภา บุรพลชัย เจ้าของเหรียญทองแดงเทควันโด การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2004 และโปรโมเตอร์มวยรายการ Legend FC ร่วมให้การต้อนรับ    ในขณะที่ ทามารา ซีดานเช็ค และ นาโอะ ฮิบิโนะ  ได้ลองสวมนวมและลองต่อย  สร้างความตื่นเต้นให้กับทั้งคู่ต่อประสบการณ์มวยไทย  

 

 

 

 วันอาทิตย์ที่ 29  มกราคม  อีสลิน โบนาเวนตูเร่ จากเบลเยียม มืออันดับ 90 ของโลก และ ฮาน ซินยุน จากจีน มืออันดับ 898 ของโลก ที่เคยขึ้นไปอยู่อันดับ 105 ของโลกมาแล้ว  ร่วมกิจกรรม    เน้นเรื่องสุขภาพและความงาม ที่ เชวาลา เวลเนส หัวหิน ที่บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต ใจกลางเมืองหัวหิน โดยมี แพทย์หญิงชนัญชิดา ชุ่มวิเศษ ให้การดูแลนักเทนนิสทั้ง 2 คน     อีสลิน โบนาเวนตูเร่ เลือกให้แพทย์ทำ "วิตามิน อินฟิวชั่น" ในขณะที่ ฮาน ซินยุน เลือกให้แพทย์ทำ "เดอร์ม่า คูล ทรีตเมนท์"  ในโอกาสนี้ ทางผู้บริหาร เชวาลา เวลเนส หัวหิน ได้มอบของที่ระลึกให้แก่ อีสลิน โบนาเวนตูเร่ และ ฮาน ซินยุน     กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการตอกย้ำถึงการเป็นศูนย์กลางของการดูแลสุขภาพ  และความงาม 

 

 

 

ในส่วนของกีฬา   กิจกรรมคู่ขนาน   กลุ่มบริษัท พราว, ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ซูเปอร์สปอร์ต ในเครือเซ็นทรัลรีเทล  และ "ทรู อารีนา-ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส อะคาเดมี่" จัดกิจกรรม เทนนิส คลินิก ในระหว่างการแข่งขัน เพื่อสอนทักษะเบื้องต้นของการเล่นกีฬาเทนนิส และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน   โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาลเขาตะเกียบ และโรงเรียนหัวหิน  เข้ารับการฝึก  ผ่าน 2 นักเทนนิส ที่มาเป็นวิทยาการ  ได้แก่ หวัง ซินหยู จากจีน และ  ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต 

 

'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก

 

 

สัมผัสประสบการณ์ลงมือปรุงอาหารไทย

.

 

คืนวันอาทิตย์ที่ 29  มกราคม   เบียนก้า อันเดรสคู   จาก แคนาดา แชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2019 มืออันดับ 43 ของโลกในปัจจุบัน และอดีตมืออันดับ 4 ของโลก, จู หลิน   จากจีน มืออันดับ 87 ของโลก และ เอลเลน เปเรซ  จากออสเตรเลีย มืออันดับ 365 ของโลก ได้ร่วมกิจกรรมที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน   ในกิจกรรม "Cook Thai food at Proud Thai" ที่บริเวณ "พราวไทย" ชั้นล่างของบูลพอร์ต   โดยให้นักเทนนิสได้ปรุงอาหาร เมนูอาหารคาวคือ "ข้าวผัดสับปะรด" สำหรับสัปปะรด  เป็นสินค้าที่มืชื่อเสียงในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเมนูข้าวผัดสัปปะรด ยังเป็นเมนูที่นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักและได้รับความนิยม ส่วนอีกเมนูที่นักเทนนิสลงมือปรุงคือ อาหารหวาน "บัวลอยเผือก ไข่หวาน มะพร้าวอ่อน" ซี่งเป็นขนมไทยที่อร่อย และมะพร้าว ได้คัดมาจากเกษตรกรในพื้นที่อำเภอหัวหิน

 

 

 

นอกจากนี้ เบียนก้า อันเดรสคู, จู หลิน และ เอลเลน เปเรซ ยังได้ชมงานหัตถศิลป์ งานทำมือ ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทย วัฒนธรรม วิถีชีวิต และเสน่ห์จากชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ ที่ "พราวไทย" บริเวณชั้นล่างของห้างบูลพอร์ต อาทิ งานเบญรงค์, งานเซรามิคปั้นมือที่เก่าแก่จากโรงงานเถ้าฮ่งไถ่ ราชบรุี, งานจักสานไม้ไผ่ จากชลบุรี ย่านลิเภาจาก นครศรีธรรมราช   ในโอกาสนี้ เบียนก้า อันเดรสคู ยังได้ให้ความสนใจวงขิมประยุกต์ "สุวรรณหงษ์" ที่มาบรรเลงระหว่างการปรุงอาหารครั้งนี้ โดย เบียนก้า อันเดรสคู ได้ลองตีขิมร่วมกับนักดนตรี

 

 

 


สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์   ยังเป็นประธานงานเลี้ยงต้อนรับนักเทนนิสระดับโลก ที่เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสหญิง ไทยแลนด์โอเพ่น ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ประจวบคีรีขันธ์   โดย  นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย     ได้กล่าวต้อนรับ 

 

'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก

 

ในนามผู้จัดการแข่งขันสุดประทับท่าทีตอบรับจากต่างชาติ

.

 

ในงานเลี้ยงต้อนมีการจัดแสดง รำไทย จากทีมลูกไม้ นาฏศิลป์หัวหิน ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักเรียนและนักศึกษา ในประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับที่อบอุ่น   " การแข่งขันในปีนี้มีกระแสตอบรับที่ดี เพราะอันดับโลกของนักกีฬาที่เข้าร่วมก็อยู่ในท็อป 100 หลายคน มีทั้งอดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2019 เบียนก้า อันเดรสคู มือ 42 ของโลก จากแคนาดา รวมทั้งแชมป์เก่าไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 ดายาน่า ยาสเตร็มสก้ามือ 103 โลกจากยูเครน ซึ่งดูจากจำนวนแล้วนักกีฬาให้ความสำคัญกับไทยแลนด์ โอเพ่น 2023   เท่าที่ผมได้พูดคุยกับนักกีฬาทุกคน ต่างมีความประทับใจในการจัดการแข่งขัน"

 

 

 

 

"สิ่งที่พวกเขาชอบคือสนาม ความพร้อม และความสวยงามของบ้านเมืองเรา นักกีฬาชอบและอยากกลับมาอีก ถือว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับ WTA 250 ที่มีความอบอุ่นต่อนักกีฬา ทำให้เรารู้สึกว่าทุกคนเขารักเมืองหัวหิน และอยากกลับมาอีก ผมคิดว่าเราประสบความสำเร็จที่นักกีฬาระดับโลกเขาชื่นชม และนักกีฬาไทยก็มีโอกาสได้แข่งขันกับนักหวดระดับโลกอีกด้วย"
 

 

 


 "นอกจากการที่พวกเขามาแข่งขันกีฬาเทนนิสแล้ว เขามีความรู้สึกว่าอยากจะมาเที่ยว อยากจะมาสัมผัสความเป็นไทยของเรา ซึ่งนักกีฬาเหล่านี้มีแฟนคลับในโซเชียลเยอะ และก็ได้โพสต์ให้แฟนคลับทั่วโลกได้เห็นถึงความสวยงามของไทย ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะนำ 2 เรื่องนี้มารวมกัน ทั้งเรื่องของกีฬาและเศรษฐกิจ โดยในภาพรวมแล้วการจัดเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 ถือว่ามีความคึกคักเป็นอย่างมาก "

 

 

" สำหรับแชมป์จะได้รับถ้วยรางวัล โลมาบูด้า สัญลักษณ์แห่งเมืองหัวหิน กระโจนขึ้นจากน้ำเล่นลูกเทนนิสสีทอง ทําจากโลหะเคลือบด้วยสีพิงค์โกลด์ เปรียบกับการแข่งขันเทนนิสหญิงที่มีทั้งความอ่อนหวานจากความเป็นผู้หญิงดังสีชมพู ตัวถ้วยน้ำหนักถึง 13 กก. ความสูง 75 ซม. น้ำหนักของถ้วยนี้จะเป็นแสดงถึงความแข็งแกร่งของผู้ที่จะได้ถ้วยนี้ไปครอง สำหรับลูกเทนนิสสีทองด้านบนเปรียบเหมือนความสําเร็จ และชัยชนะ นับว่าเป็นถ้วยรางวัลที่ควรคู่กับการแข่งขันอันยิ่งใหญ่  "  สุวัจน์  ระบุ 

 

'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก

 


พิธีเปิดการแข่งขันเทนนิสหญิง ไทยแลนด์โอเพ่น  ณ เซ็นเตอร์คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันจันทร์ที่ 30 มกราคม    มีสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน โดยมี เสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมด้วย

 

 

 

พิธีเปิด  เริ่มจากเป็นการแสดงวงโยธวาธิต จาก โรงเรียนวังไกลกังวล  การแสดงศิลปะมวยไทย จากโรงเรียนนายสิบทหารบก หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนเข้าสู่พิธีการ โดย เสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบพวงมาลัยให้แก่  "เบียนก้า อันเดรสคู" จากแคนาดา แชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2019 มือ 42 ของโลก และ "ดายาน่า ยาสเตร็มสก้า" จากยูเครน เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น ปี 2019 และมือ 103 ของโลก

 

 

 

 ในงานได้รับเกียรติจาก อาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จ.ประจวบคีรีขันธ์,  วสุ กลมเกลี้ยง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน), วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด, นฐา ชมเสวี ผู้จัดการทั่วไป ทรูอารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ และสวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน

 

 

 

 ชลิดา ไชยสงคราม​ รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน, สุภาภรณ์ ปรีเปรม ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้าแบรนด์ Wilson, นายวิษณุ วงศ์สุมิตร กรรมการผู้จัดการ บางจาก รีเทล จำกัด, ยุพธิดา แสงรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม ไอบิส หัวหิน, มร.โธมัส เฮน ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมฮอลิเดย์ อิน วานา นาวา หัวหิน, มร.เฉิน ชู WTA Supervisor, มร.ชาร์ลส์ ซุง President of APG และ ภราดร ศรีชาพันธุ์ กับ มร.แกรนต์ คาปิโอ ผู้อำนวยการการแข่งขันร่วม

 

 

 

ไทยแลนด์โอเพ่น  ได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (WTA), สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท พลังงานบริสุทธิ์  จำกัด (มหาชน), บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท แคล-คอมพ์   ออโตเมชั่น แอนด์ อินดัสเทรียล 4.0 เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด, ธนาคารออมสิน, บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน),

 

 

 

บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100 พลัส, ไอเอชจี โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท, บริษัท ช การช่าง จำกัด (มหาชน)
 บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน), บี กริม, บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีเคพาวเวอร์ จำกัด (มหาชน), APG สปอร์ต เอเจนซี่, ซูเปอร์สปอร์ต ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Wilson

 

 

 

 กลุ่มบริษัท พราว, โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท,โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท, ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ, เดอะ เลเจนด์ อารีน่า หัวหิน,  สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน, สวนน้ำ อันดามันดา ภูเก็ต, บลูพอร์ต หัวหิน, อินทนิล, Sixt

 

 

ทั้งหมดนี้คือบรรยากาศ   ของการแข่งขันเทนนิสระดับโลก  "ไทยแลนด์โอเพ่น"เป็นการดึงอีเวนต์กีฬาระดับโลก  กลับคืนสู่ประเทศไทย  พร้อมกับความคาดหวังต่อการใช้เป็นแม่เหล็ก เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก 'หัวหิน'เจ้าภาพ 'ไทยแลนด์โอเพ่น' เวทีอวดประเทศไทย ผ่านเทนนิสโลก


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ