ข่าว

"แบดมินตันไทย" อ่วมหวด 3 รายการติด ถอนตัว " ไทยแลนด์มาสเตอร์ส" นาทีสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด ก่อนเปิดศึกหวด แบดมินตันรายการระดับนานาชาติ  "ไทยแลนด์มาสเตอร์ส " ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยขณะนี้ "แบดมินตันไทย" หลายคนถอนตัว เหตุร่างกายไม่พร้อม หลังแข่งขัน 3 รายการ ตลอด ม.ค.

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์    เปิดเผยว่า   แบดมินตันรายการระดับนานาชาติ  "ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023)  " ไทยแลนด์มาสเตอร์ส"  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลก  ที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7 ล้านบาทเศษ  เริ่มแข่งขัน 31 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ  

 

 

 

 

ในส่วนของนักกีฬาแบดมินตันไทย   หลายรายได้ขอถอนตัวจากการแข่งขัน  " ไทยแลนด์มาสเตอร์ส" โดยแจ้งความประสงค์ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มในวันพรุ่งนี้   ทั้งนี้ตลอดเดือนมกราคม  มีรายการแข่งขัน  ทั้งที่ประเทศมาเลเซีย  , ประเทศอินเดีย จนมาถึงรายการสุดท้ายที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเพิ่งจบสิ้นลง  ทำให้นักกีฬาของไทยบางส่วน
ถอนตัวเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บและอ่อนล้าจากการแข่งขันใน 3 รายการ ก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ตามนักกีฬาทุกคนที่เหลือ  ต่างพร้อมเต็มที่ทั้งร่างกายและสภาพจิตใจที่จะ ลงทำการแข่งขัน สร้างผลงานของตนเองให้ดีที่สุด

 

 

 

 

สำหรับแบดมินตันไทย ที่ยังอยู่ในโปรแกรมการแข่งขัน อาทิ  "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด  จากหญิงคู่  , "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง , "กัน" กันตภณ หวังเจริญ , "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ , รวมไปถึง "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ที่ได้สิทธิรายการลงเล่นรายการนี้ด้วย   

 

 

 

ในแง่ของการเป็นเจ้าภาพไทยแลนด์มาสเตอร์ส  สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พร้อมเต็มที่ 100%   ที่จะได้ต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากนานาชาติมากถึง 25 ประเทศ รวม 270 คน  แม้ว่าการแข่งขันในปีนี้ อาจจะยังไม่เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือก นักกีฬาเข้า ร่วมการแข่งขันโอลิมปิกที่ปารีสแต่ความสำคัญของการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการเก็บคะแนนสะสมโลก ซึ่งจะทำให้นักกีฬามีอันดับโลกสูงขึ้นเพื่อที่จะสามารถเข้าร่วมเก็บคะแนนสะสม เพื่อคัดโอลิมปิกในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้  

 

 

 

 

นอกจากนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อนักกีฬาจากประเทศไทยที่มีโอกาสได้แข่งขันภายใต้เสียงเชียร์ของแฟน  ๆ  แบดมินตันชาวไทยซึ่งจะสร้างความฮึกเหิมและกำลังใจทำให้นักกีฬามีผลงานที่ดีเพื่อไต่อันดับโลกให้สูงขึ้นทั้งนักกีฬาชุดทีมชาติปัจจุบันรวมถึง นักกีฬาดาวรุ่งที่มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมโลกนอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ต่อนักกีฬาระดับเยาวชน  ที่จะเห็นนักกีฬาชั้นนำของโลกมาแสดงฝีมือเทคนิคการเล่นให้ชมเพื่อนำไปปรับและพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้น  คุณหญิงปัทมา  ระบุ

"แบดมินตันไทย" อ่วมหวด 3  รายการติด ถอนตัว " ไทยแลนด์มาสเตอร์ส" นาทีสุดท้าย "แบดมินตันไทย" อ่วมหวด 3  รายการติด ถอนตัว " ไทยแลนด์มาสเตอร์ส" นาทีสุดท้าย "แบดมินตันไทย" อ่วมหวด 3  รายการติด ถอนตัว " ไทยแลนด์มาสเตอร์ส" นาทีสุดท้าย "แบดมินตันไทย" อ่วมหวด 3  รายการติด ถอนตัว " ไทยแลนด์มาสเตอร์ส" นาทีสุดท้าย

แบดมินตันไทย  ซึ่งจะลงแข่งขันในรายการ " ไทยแลนด์มาสเตอร์ส"  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา  ลงฝึกซ้อมที่สนามกีฬานิมิบุตร   สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะเริ่มตั้งแต่ 31 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ