ข่าว

16 ชีวิต "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" สู้ศึก"ว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์อาเซียน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ไฟเขียวส่ง"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ชาย - หญิง 16 ชีวิต เข้าแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์อาเซียน รายการที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของกลุ่มชาติอาเซียน โดยมีมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ ผู้จัดการทีมเชื่อเป็นผลดี ต่อการพัฒนานักกีฬา

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ในประเภทว่ายน้ำมาราธอน ชายและหญิง จำนวน 16 คน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์อาเซียน รายการ "1st SEA Open Water Swimming Championships 2023" ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกในระดับอาเซียน ณ กรุงปูตราจายา ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 2566

 

 

 

 

ว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์อาเซียน  "1st SEA Open Water Swimming Championships 2023"   แบ่งการแข่งขันออกเป็น  3 ประเภท  คือ ระยะทาง 5 กิโลเมตร,ระยะทาง 10 กิโลเมตร และ Mixed Relay 4x1.5 (6 กิโลเมตร) มีนักกีฬา  "ว่ายน้ำทีมชาติไทย "เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 16 คน นักกีฬากลุ่มนี้ ได้ผ่านการคัดเลือกมาจากการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 24 – 25 ธันวาคม 2565 ที่ ศูนย์ฝึกเรือพายราชนาวี (คลองบางไผ่) อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

 

 

 

 

พันเอก สุรจิตร รวยรื่น ผู้จัดการทีมว่ายน้ำมาราธอน  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี  เพราะเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ ในระดับอาเซียนเป็นครั้งแรก ซึ่งนักกีฬาของไทย ทั้ง 16 คน ที่มีการแบ่งเป็นรุ่นอายุ จะได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์   จากการเดินทางไปแข่งขันและทดสอบนอกประเทศ เนื่องจากการแข่งขันประเภทนี้ มีเวทีการแข่งขันค่อนข้างน้อย เพราะฉะนั้นการได้แข่งขันอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้เกิดการพัฒนาฝีมือแก่ตัวนักกีฬาให้มีระดับสูงขึ้นต่อไป   ขณะนี้นักกีฬาทุกคนพร้อมอย่างเต็มที่ ต่อการที่จะทำผลงาน ให้ออกมาดีที่สุด
 

 

 

 

16 ชีวิต "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" สู้ศึก"ว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์อาเซียน"

16 ชีวิต "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" สู้ศึก"ว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์อาเซียน"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ