ข่าว

ส.เทนนิสวาง "บูม กษิดิศ" นำทัพ  เทนนิสไทย ปะทะ โรมาเนีย ศึกหวด"เดวิสคัพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดรายชื่อ เทนนิสชายทีมชาติไทย ในภารกิจ เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023" เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์  วาง "บูม กษิดิศ" ินำทัพ "เดวิสคัพ" ปะทะโรมาเนีย โปรแกรมลงสนาม 3-4 ก.พ. มั่นใจเล่นในบ้านมีลุ้น

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์   เปิดเผยว่า    การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023" เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์    เทนนิส"เดวิสคัพ" ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโรมาเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์           ในส่วนนักเทนนิสไทย   ชุดเดวิสคัพ ประกอบด้วย "บูม" กษิดิศ สำเร็จ (อันดับโลก : เดี่ยว 603, คู่ 1022) "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ (อันดับโลก : เดี่ยว 722, คู่ 949) "สอง" ยุทธนา เจริญผล (อันดับโลก : เดี่ยว 966, คู่ 994) "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ (อันดับโลก : เดี่ยว 1070, คู่ 563) และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร (อันดับโลก : เดี่ยว 1345, คู่ 458) ซึ่งเป็นโควตาพิเศษ ที่กำหนดไว้ในระเบียบว่าด้วยการคัดเลือกนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประจำปี 2566

 

 

การวางตัวนักกีฬาของทีมชาติไทย ชุด"เดวิสคัพ"    พิจารณาจากปัจจัยหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ อันดับโลก ความพร้อม ความเหมาะสม และเหตุผลอื่น ๆ กระทั่งได้รายชื่อดังกล่าว ทุกคนเคยผ่านการแข่งขันเดวิสคัพมาแล้ว เมื่อเทียบกันด้วยอันดับโลก ต้องยอมรับว่าเทนนิสทีมชาติไทยเป็นรอง แต่ด้วยประสบการณ์ของทุกคน บวกกับความมุ่งมั่นที่มี ความสามัคคีในทีม รวมทั้งเสียงเชียร์ กำลังใจ  เพราะได้แข่งขันในบ้าน เชื่อว่าทุกคนสู้ได้ และจะทำหน้าที่ได้ออกมาดีที่สุด

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน จากความสำเร็จของคณะทำงาน นำโดย วิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีม และภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก ในฐานะกัปตันทีม ที่พาทีมเดวิสคัพไทยก้าวขึ้นมาเล่นในกลุ่ม 1 เพลย์ออฟส์ได้ จึงมอบหมายให้ วิเชษฐ์ และภราดร ทำหน้าที่ต่อไปร่วมด้วย วิทยา สำเร็จ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

"บูม" กษิดิศ สำเร็จ (อันดับโลก : เดี่ยว 603, คู่ 1022)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ