ข่าว

สื่อดังเผยค่าตัว "ฮาแลนด์" สุดโหด มีทีมเดียวที่กล้าทุ่มซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เออร์ลิง ฮาแลนด์" ดาวยิงฟอร์มร้อนแรง กับการซัดไปถึง 31 ประตู จากการลงเล่นเพียง 26 ให้กับ แมนซิตี้ ทำให้มีสื่อคาดการณ์ว่าค่าฉีกสัญญาของ ฮาแลนด์ อาจจะสูงถึง 200 ล้านยูโร พร้อมเผยทีมเดียวที่กล้าทุ่มซื้อไปร่วมทีม

"เออร์ลิง ฮาแลนด์" ศูนย์หน้าตัวเก่งของ "แมนซิตี้" ดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทำแฮตทริก ในเกม เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0 ซึ่งทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่สามารถทำได้ถึง 4 แฮตทริก ได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีก เพียงลงเล่นแค่ 19 นัด 

 

โดยล่าสุด เบน จาค็อบส์ นักข่าวของ CaughtOffside ได้เปิดเผยว่า "เออร์ลิง ฮาแลนด์" ดาวยิงตัวเก่ง จาก เรือใบสีฟ้า "แมนเชสเตอร์ซิตี้" ทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะมีค่าฉีกสัญญามากถึง 200 ล้านยูโร หรือประมาณ 7.1 พันล้านบาท ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 นี้ โดยทีมที่สนใจคว้าตัวเขาอย่าง เรอัล มาดริด อาจจะหนักใจเพราะค่าตัวที่แพงเกินซื้อ โดยเพียงทีมเดียวที่จะกระชากลายเซ็นของ ฮาแลนด์ ได้คงมีแต่ เปแอสเช ทีมดังจากศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่กล้าทุ่มเท่านั้น  

 

 

 

จาค็อบ กล่าวต่อว่า " ไม่เป็นความจริงเรื่องของ เรอัล มาดริด จะสามารถคว้าตัว ฮาแลนด์ ไปร่วมทีมได้ทันทีในตอนนี้ และตัวของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ก็ออกมาปฏิเสธข่าวนี้ไปแล้วก่อนหน้านี้ โดย เงื่อนไขการฉีกสัญญาของ"เออร์ลิง ฮาแลนด์" ก็ต้องรอให้ถึงซัมเมอร์ปี 2024 ซึ่งทีมที่สนใจในตัวเขาต้องเจรจาับต้นสังกัด และแน่นอนว่าทาง แมนซิตี้ จะไม่ปล่อยให้สัญญาของเขาหมดอย่างแน่นอน สโมสรเลยต้องรีบขยายสัญญาออกไปเพื่อให้เงื่อนไขถูกยกเลิก 

 

"อย่างไรก็ตาม หากมีทีมใดทีมหนึ่งต้องการกระชากลายเซ็น ฮาแลนด์ จริง ๆ พวกเขาต้องพร้อมทุ่มเงินก้อนโตในอนาคต และที่สำคัญไม่เพียงแต่ค่าฉีกสัญญาที่เพิ่มขึ้น แต่เงินค่าเหนื่อยของเขาก็ไม่น้อยเหมือนกัน จึงทำให้ เรอัล มาดริด น่าจะไม่มีทางเกิดขึ้น แต่ทางด้าน เปแอสเช เป็นเพียงทีมเดียวในโลกที่สามารถทำแบบนั้นได้ "  จาค็อบ กล่าว 

สื่อดังเผยค่าตัว "ฮาแลนด์" สุดโหด มีทีมเดียวที่กล้าทุ่มซื้อ

 


 

สำหรับ "เออร์ลิง ฮาแลนด์" หลังจากย้ายจาก โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีม "แมนซิตี้" เมื่อช่วงพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 53 ล้านปอนด์ หรือราว 2.1 พันล้านบาท เขาลงสนามทั้งหมด 26 นัดทุกรายการ ทำไปได้ถึง 31 ประตู เลยทีเดียว 

 

CREDIT PHOTO : ErlingHaaland

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ