ข่าว

"เกลเซอร์" ทิ้งทวนปักราคาขาย "แมนยู" 2.4 แสนล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อแดนผู้ดีสะพัด "ตระกูลเกลเซอร์" หนักแน่นพร้อมเจรจากลุ่มนักลงทุนที่สนใจเทคโอเวอร์ "แมนยู" ต้องมีงบไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านปอนด์

"dailymail" สื่อแดนผู้ดี ประเทศอังกฤษ รายงานว่า " หลังจาก  "ตระกูลเกลเซอร์" ประกาศยืนยันชัดเจนว่าพร้อมขายกิจการของสโมสร ยักษ์ใหญ่ "แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ครอบครองมายาวนาน18 ปี โดยพร้อมเปิดเจรจาให้เหล่านักลงทุนที่สนใจยื่นข้อเสนอเข้ามาเพื่อทำการซื้อธุรกิจในครั้งนี้  " 

 

 

โดยล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า "ตระกูลเกลเซอร์" พร้อมเปิดเจรจากับกลุ่มนักธุรกิจทุกราย ที่สนใจซื้อ "แมนยู" อย่างจริงจัง แต่ต้องมีงบซื้อสโมสรไม่น้อยกว่า 6,000 - 8,000 ล้านปอนด์ หรือราว 2.4 - 3.2 แสนล้านบาทไทย 

 

 

"เกลเซอร์" ทิ้งทวนปักราคาขาย "แมนยู" 2.4 แสนล้าน

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา มีกลุ่มนักลงทุนเข้ามาให้ความสนใจเทคโอเวอร์สโมสร อย่าง "เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์" มหาเศรษฐี วัย 70 ปี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในเกาะอังกฤษ  มีทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 21,000 หมื่นล้านปอนด์ หรือ ราว 8.61 แสนล้านบาท แต่การเจรจายังไม่มีความคืบหน้าไปแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ เดอะ เรน กรุ๊ป ธนาคารจากสหัรฐอเมริกา ซึ่งทำหน้าที่ดำเนินการขายสโมสร มีความประสงค์อยากจะปิดการขายให้สำเร็จในช่วงไตรมาสแรกของ ปี 2023 โดยก่อนหน้านี้ เรน กรุ๊ป ดำเนินการขาย สโมสร เชลซี สำเร็จมาแล้วด้วยมูลค่า 2,500 ล้านปอนด์ ในการเข้าเทคโอเวอร์ของ ท็อดด์ โบห์ลี่ มหาเศรษฐีชาวสรหัฐฯ  

อย่างไรก็ตาม "ตระกูลเกลเซอร์" เข้ามาครอบครอง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ตั้งแต่ปี 2005 ด้วยราคา 790 ล้านปอนด์ จนถึงตอนนี้เป็นระยะเวลา 18 ปีเต็ม แต่หลังจากที่ผ่านมามีเสียงต่อต้านจากแฟนบอลในการบริหารสโมสร มาโดยตลอด นักธุรกิจจากแดนมะกัน จึงตัดสินใจขายสโมสรเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และคาดว่าจะฟันกำไรเละจากการขายสโมสรสร แมนฯ ยูไนเต็ด  

"เกลเซอร์" ทิ้งทวนปักราคาขาย "แมนยู" 2.4 แสนล้าน

ที่มา : dailymail

CREDIT PHOTO : ManUtd , NewsUnitedStand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ