ข่าว

เปิด 5 กุนซือเต็งกู้วิกฤต "เอฟเวอร์ตัน" ลุ้นหนีตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 5 ตัวเต็งกุนซือคนต่อไป "เอฟเวอร์ตัน" หลังทำการปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด พ้นตำแหน่ง ทั้งนี้ มาร์เซโล บิเอลซา ขึ้นเต็ง 1 รับงานคุม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน หนีตกชั้น

หลังจาก "แฟรงค์ แลมพาร์ด" กลายเป็นกุนซือรายล่าสุดของ "เอฟเวอร์ตัน" ถูกปลดออกจากตำแหน่ง เนื่องด้วยผลงานไม่ชนะคู่แข่งติดต่อกันถึง 10 นัดรวด สถานการณ์ของทัพ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน กำลังจมดิ่งรั้งอันดับ 19 รองบ๊วยของตาราง ด้วยผลงานชนะ 3 เสมอ 6 และเเพ้ถึง 11 มีเพียง 15 คะแนน เป็นสาเหตุให้บอร์ดบริหารของสโมสรต้องการความเปลี่ยนแปลงเข้ามาในถิ่น กูดิสัน พาร์ค 

 

ลำดับถัดไป "เอฟเวอร์ตัน" จำเป็นต้องเลือก ผู้จัดการทีม เพื่อนำพา ทอฟฟี่สีน้ำเงิน กลับมาพ้นโซนท้ายตาราง เพื่ออยู่รอดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป โดยมีการเปิดเผยจาก "oddschecker" สถานรับพนันอย่างถูกกฎหมายของประเทศอังกฤษ เปิดลิสต์รายชื่อ ผู้จัดการทีม คนต่อไปในการคุม เอฟเวอร์ตัน 

1. มาร์เซโล บิเอลซา 

มาร์เซโล บิเอลซา อดีตกุนซือของลีดส์ ยูไนเต็ด วัย 67 ปี ชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งปัจจุบันว่างงานอยู่ ถือเป็นตัวเลือกแรกของพวกเขาในการเป็นผู้จัดการคนต่อไปของสโมสรหลังจากปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด  โดย บิเอลซา ได้มีการเข้าเจรจากับสโมสร และถือเป็นกุนซือที่มีประสบการณ์มากมายในระดับสโมสรที่ผ่านมาทั้ง แอธเลติก บิลเบา , โอลิมปิก มาร์กเซย , ลิลล์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมล่าสุด 

มาร์เซโล บิเอลซา

2. ฌอน ไดช์ 

ฌอน ไดช์ อดีตกุนซือเบิร์นลีย์ วัย 51 ปี ชาวอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันว่างงานอยู่ ได้รับเลือกให้เป็น เต็ง2 โดย ไดช์ คาดว่าจะเหมาะกับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ในเวลานี้หลังเคยพา เบิร์นลีย์ เลื่อนชั้นขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ อยู่รอดได้ถึง 5 ฤดูกาลติดต่อกัน 

ฌอน ไดช์ 

3. ดันแคน เฟอร์กูสัน 

ดันแคน เฟอร์กูสัน วัย 51 ปี ชาวสกอตแลนด์ ซึ่งปัจจุบันว่างงานอยู่ ได้รับเลือกเป็นเต็ง 3 โดย เฟอร์กูสัน อดีตตำนานของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เคยได้รับเข้าคุมทีมชั่วคราวของ เอฟเวอร์ตัน 2 ครั้ง หลังจาก ปลด มาร์โก ซิลวา ปี 2019 และ ปลด ราฟาเอล เบนิเตซ ปี 2022 

ดันแคน เฟอร์กูสัน

 

4. เวย์น รูนีย์ 

เวย์น รูนีย์ วัย 37 ปี ชาวอังกฤษ ปัจจุบันคุมทีม ดีซี ยูไนเต็ด ในเมเจอร์ลีกสหรัฐ ได้รับให้เป็นเต็ง 4 โดน หลายคนอาจรู้จักเขาดี อดีตตำนานของทีม เอฟเวอร์ตัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงมีประสบการณ์คุมทีม ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ อยู่ในลิสต์รายชื่อ กุนซือ ต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด ครั้งนี้  

เวย์น รูนีย์

 

5. นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต วัย 48 ปี ชาวโปรตุกรีส ที่ปัจจุบันคุม อัล อิตติฮัด ในลีกซาอุดิอาระเบีย ได้รับเลือกให้เป็น เต็ง 5 โดย นูโน่ เป็นอีกหนึ่งกุนซือที่เคยมีประสบการณ์คุมทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้ง วูล์ฟแฮมป์ตัน ปี 2017 และ สเปอร์ส ปี 2021 

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต

อย่างไรก็ตาม สโมสร "เอฟเวอร์ตัน" ได้แต่งตั้งให้ เลห์ตัน เบนส์ อดีตแบ็กซ้ายระดับตำนานของทีม และ ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันเป็นโค้ชทีมชุด U18 และ พอล เทต โค้ช U21 ทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวในระหว่างหากุนซือคนใหม่เข้ามารับช่วงต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด โดยนัดถัดไป ทอฟฟี่สีน้ำเงิน มีคิวเปิดบ้านรับ อาร์เซน่อล ในคืนวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19.30 น. 

 

CREDIT PHOTO : FabrizioRomano , BurnleyOfficial , hitc , Wayne Rooney , 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ