ข่าว

มติสหพันธ์ว่ายน้ำฯแต่งตั้ง พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล บิ๊กสมาคมฯ นั่งกก.บริหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ   ที่ออสเตรเลีย นี้มีวาระซึ่งที่ประชุมเห็นชอบ ทั้งปลี่ยนชื่อ สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ ในภาษาต่างประเทศแก้เป็น World Aquatics เพื่อให้ครอบคลุมชนิดกีฬาทางน้ำ พ่วงแต่งตั้ง พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ เข้ามาเป็นคณะกรรมการ

รายงานข่าวจาก สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า   ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของ  สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ   Fédération Internationale de Natation ( ภาษาฝรั่งเศส)  : FINA  ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเดือนธันวาคม  โดยวาระการประชุมที่สำคัญคือ  มีมติเปลี่ยนชื่อ สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ FINA เป็น World Aquatics เพื่อให้ครอบคลุมกีฬาทุกประเภทที่รับผิดชอบ   มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566  ในโอกาสเดียวกันนี้ที่ประชุม ยังได้มีการเสนอชื่อและลงมติแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารเพิ่มเติมโดย พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

 

 

 

ได้ถูกเสนอชื่อ และได้รับเสียงสนับสนุน แต่งตั้งให้เป็นกรรมการบริหารของWorld Aquatics ในครั้งนี้ด้วย  สำหรับตำแหน่ง กรรมการบริหารของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (World Aquatics Bureau Member) จะเข้าร่วมประชุมเดือนละครั้งเพื่อหารือ ลงมติปรับปรุง กฎ ระเบียบ การพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและบุคลากร ส่งเสริมความรู้ การฝึกสอนทุกชนิดกีฬาทางน้ำของ World Aquatics รวมถึงอำนวยการในการแข่งขันต่าง ๆ 

 

 

 

 

พล.อ. ศิริชัย ดิษฐกุล   อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า     ภูมิที่ได้รับเกียรติจากทางสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ ให้เข้าไปร่วมงานในตำแหน่ง World Aquatics Bureau Member หรือเข้าไปเป็นกรรมการบริหาร จะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถและจะนำเอาความรู้ประสบการณ์   ที่ได้รับมาปรับปรุงพัฒนาวงการกีฬาของไทยซึ่งประกอบด้วย ว่ายน้ำ กระโดดน้ำ โปโลน้ำ ระบำใต้น้ำ ว่ายน้ำมาราธอน และกีฬาทางน้ำมาสเตอร์ ให้เป็นมาตรฐานในระดับสากลต่อไป

 

 

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ