ข่าว

ผู้ว่าฯร่วมยินดี "กาฬสินธุ์ยูไนเต็ด" เปิดตัว บู๊ " ไทยแลนด์เซมิโปรลีก "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยแลนด์ เซมิโปรลีก ลีกฟุตบอลกึ่งอาชีพของประเทศไทย   สุดคึก " กาฬสินธุ์ยูไนเต็ด"  ทีมน้องใหม่  เปิดตัวเข้าร่วมการแข่งขัน ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  ร่วมยินดี  เห็นความร่วมมือของทุกฝ่าย ผลักดันให้เกิดสโมสรฟุตบอล   ก้าวไปสู่ความแข็งแกร่งในกีฬาอาชีพ

 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ สโมสรฟุตบอล "กาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด"  หรือ "นักสู้แห่งเมืองน้ำดำ"   ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวสโมสร  เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน        ไทยแลนด์ เซมิโปรลีก ลีกฟุตบอลกึ่งอาชีพของประเทศไทย เป็นลีกลำดับที่ 4 ของระบบลีกฟุตบอลไทย ซึ่งเริ่มแข่งขันเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2566 โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นโซนต่าง   ๆ แชมป์ของแต่ละโซนจะได้เลื่อนขั้นไปแข่งขันใน "ไทยลีก 3"   

 

 


 สำหรับการเปิดตัว   "กาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด"     มี ศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน   ผู้บริหาร  สถานศึกษา เข้าร่วม      ทั้งนี้ สโมสรกาฬสินธุ์ยูไนเต็ด  มี ตระการ ฆารตะสิงห์   นักธุรกิจในจังหวัด  เป็นประธานสโมสร    ,ภานุพงศ์ ไชยสุข รองประธานฯ   ,ชาญชัย ภูครองเชิง ผู้จัดการทีม    
สโมสรกาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด ใช้นักกีฬาส่วนมากเป็นคนท้องถิ่น 80% และที่เหลือเป็นนักกีฬาที่มาจากจังหวัดต่าง ๆ ที่ขอเข้าร่วมทีม 

 

 

 

 

ศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่หลายฝ่ายได้ร่วมมือ
เพื่อทำให้เกิดสโมสรนี้ขึ้น และมีแนวคิดในการพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศ ตลอดจนมีแนวทางที่จะร่วมกับโรงเรียน สถานศึกษา ชุมชน และหน่วยงานอื่น ๆ  เพื่อขับเคลื่อน   นับว่าเป็นกิจกรรมที่น่าส่งเสริมและสนับสนุน เพื่อให้มีการทำงานรวมกันเป็นหมู่คณะ รู้จักเสียสละ ทั้งแรงกายและแรงใจ ขอชื่นชมสโมสรกาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด ที่ได้ต่อสู้จนก่อตั้งเป็นสโมสรฟุตบอลได้สำเร็จ  กระทั่ง เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ ไทยแลนด์ เซมิโปรลีก ในฤดูกาล 2023 นี้ นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดกาฬสินธุ์   ขอให้สโมสรก้าวไปสู่ความสำเร็จ อย่างที่ตั้งปนิธานเอาไว้

 

 

 

 

อนึ่ง ไทยแลนด์เซมิโปรลีก จะเปิดฤดูกาลแข่งขันในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 โดยในส่วนของโซนภาคอีสานมีทั้งหมด 10 ทีม ทำการแข่งขันแบบเหย้า-เยือน เพื่อหาทีมที่เก็บคะแนนได้สูงสุด เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกอาชีพต่อไป

 

 

 

ผู้ว่าฯร่วมยินดี "กาฬสินธุ์ยูไนเต็ด" เปิดตัว บู๊ " ไทยแลนด์เซมิโปรลีก " ผู้ว่าฯร่วมยินดี "กาฬสินธุ์ยูไนเต็ด" เปิดตัว บู๊ " ไทยแลนด์เซมิโปรลีก " ผู้ว่าฯร่วมยินดี "กาฬสินธุ์ยูไนเต็ด" เปิดตัว บู๊ " ไทยแลนด์เซมิโปรลีก "

ศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน   ผู้บริหารสถานศึกษา   ร่วมเปิดตัวสโมสรฟุตบอลกาฬสินธุ์ยูไนเต็ด     สโมสรฟุตบอลในระบบลึกกึ่งอาชีพ  ซึ่งจะเข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์เซมิโปรลีก หาทีมจากลีกระดับ 4  สู่ลีกระดับ 3

 

 

 

logoline