ข่าว

"ฟุตบอลหญิง"สุดคึกลับแข้ง"ไต้หวัน" หวังความมั่นใจ ลุยชิงตั๋วไปฟุตบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิง"ทีมชาติไทย เตรียมลงสนาม พบไต้หวัน ในโปรแกรมอุ่นเครื่อง อินเตอร์เนชั่นเนล วีเมนส์ เอ็กซ์ฮิบิชั่น คิกออฟพรุ่งนี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ระบุ เกมนัดนี้หวังผลการแข่งขัน เพื่อจำลองสถานการณ์ก่อนที่จะไปเพลย์ออฟ ล่าตั๋วไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง อินเตอร์เนชั่นเนล วีเมนส์ เอ็กซ์ฮิบิชั่น  ระหว่าง ทีมชาติไทย   พบกับ ทีมชาติไต้หวัน     ในวันพุธที่ 18 มกราคม   เวลา 16.00 น. ที่ บีจี สเตเดี้ยม ปทุมธานี    สำหรับเกมอุ่นเครื่องในครั้งนี้จะมีการเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง   และเป็นการเตรียมพร้อมก่อนที่ทั้ง 2  ทีม   คือ ไทย  และไต้หวัน จะเข้าแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบเพลย์ออฟ อินเตอร์คอนติเนนตัล ที่นิวซีเเลนด์ ในเดือนกุมภาพันธ์   สำหรับการที่ "ฟุตบอลหญิง"   พบ ไต้หวัน ก่อนไปเพลย์ออฟเป็นเรื่องที่ดีในการเตรียมทีม 

 

 

 


 ซึ่งก่อนหน้านี้ "ฟุตบอลหญิง" ทีมชาติไทย ได้ไปอุ่นเครื่องกับออสเตรเลีย และได้เก็บตัวที่ญี่ปุ่นมาก่อนแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมก่อนไปเพลย์ออฟ รอบอินเตอร์คอนติเนนตัล  ส่วนรายชื่อผู้เล่น ที่เลือกมาทั้งหมด   ต้องมาพิจารณากันอีกครั้งในเรื่องของปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาการบาดเจ็บ สภาพร่างกายต่างๆ ทุกอย่างมีผลหมด จะเลือก 23 ผู้เล่น  ที่ดีที่สุดก่อนไปเพลย์ออฟ   "สำหรับเกมพบกับไต้หวัน   เราค่อนข้างหวังผลการแข่งขัน เพื่อเป็นการจำลองสถานการณ์ก่อนที่จะไปเพลย์ออฟ รอบอินเตอร์คอนติเนนตัลในเดือนกุมภาพันธ์  อยากให้ผลงานออกมาดีที่สุด"   หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  กล่าว 

 

 

 

 

เยน ซึ ไค หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงไต้หวัน กล่าวว่า การมาอุ่นเครื่องในครั้งนี้  มีความสำคัญกับทีมไต้หวันมาก ก่อนจะไปเเข่งเพลย์ออฟ รอบอินเตอร์คอนติเนนตัล 
ทั้ง 2 ทีม ทั้งไทยและไต้หวัน  เป็นตัวแทนจากเอเชีย อยากให้ทั้ง 2 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกด้วยกัน   การเตรียมทีมในครั้งนี้ ต้องการที่จะลองแท็คติกต่างๆ ที่เตรียมมา เพื่อเตรียมสำหรับการแข่งขันเจอคู่แข่งจริงในเพลย์ออฟ รอบอินเตอร์คอนติเนนตัล 

 

 

 


สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงอุ่นเครื่องง อินเตอร์เนชั่นเนล วีเมนส์ เอ็กซ์ฮิบิชั่น ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติไต้หวัน ในวันที่ 18 มกราคม 2566 เวลา 16.00 น. ที่ บีจี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS Play (แฟนบอลไม่สามารถเข้าชมในสนาม)

 

"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"  จะลงเล่นใน รอบคัดเลือก Inter Confederation  รอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป จะจัดขึ้นที่ประเทศนิวซีแลนด์ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์  โดยจะคัดเลือกอีก 3 ทีมเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปี 2023  ประกอบไปด้วย  ทวีปเอเชีย : ไต้หวัน (38) , ไทย (41) , ทวีปอเมริกาใต้ : ชิลี (39), ปารากวัย (51), ทวีปแอฟริกา : แคเมอรูน (59), เซเนกัล (84), ทวีปอเมริกาเหนือ/กลาง : เฮติ (56), ปานามา (57) , ทวีปโอเชียเนีย : ปาปัวนิวกินี (49) และ ทวีปยุโรป โปรตุเกส (22) ทั้งนี้  "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ต้องพบกับ แคเมอรูน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ โดยหากเอาชนะไปได้ ต้องพบกับ โปรตุเกส ในด่านสุดท้าย เพื่อชิงตั๋วฟุตบอลโลก 2023 ที่ประเทศออสเตรเลีย และ ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

 

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง  อินเตอร์เนชั่นเนล วีเมนส์ เอ็กซ์ฮิบิชั่น พบกับ ทีมชาติไต้หวัน วันพุธที่ 18 มกราคม  เวลา 16.00 น. ที่ บีจี สเตเดี้ยม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ