ข่าว

  41   วัน "ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ -"มาดามแป้ง"โด๊ป"ช้างศึก 20 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติไทย"ยิ้มถ้วนหน้า "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เผยยอดเงินอัดฉีดสุทธิ ที่ควักจ่ายส่วนตัวรวม 20 ล้านบาท แบ่งเป็นผลงานรอบแบ่งกลุ่ม ไล่อัดฉีดมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่หักด่าน"เวียดนาม"ชูถ้วยแชมป์ ประทับใจทุกคนที่เสียสละ อยู่ด้วยกันมา 41 วัน จนทำภารกิจบรรลุเป้าหมาย

นวลพรรณ  ล่ำซำ  " มาดามแป้ง"  ผู้จัดการทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า   ได้ใช้จ่ายเงินสนับสนุนให้กับ"ทีมชาติไทย"  ในภารกิจ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020   : ฟุตบอลอาเซียนคัพ    : AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022    ซึ่งทีมชาติไทยชนะเลิศ  ได้มอบเงินสนับสนุนให้กับทีม   หลังจบทัวร์นาเมนต์รายการนี้  เมื่อวันจันทร์ที่ 16  มกราคม  โดยทีมชาติไทยทำผลงานชนะเลิศ    มียอดสุทธิของจำนวนเงินที่มอบไป รวมทั้งสิ้น 20  ล้านบาท  ซึ่งเป็นเงินส่วนตัวของผู้จัดการทีม ที่มอบให้กับทีมชาติไทย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ตอบแทนการทุ่มเทของทุกคน

 

 

 

 


การใช้จ่ายดังกล่าวของ  "มาดามแป้ง" ในทัวร์นาเมนต์  ฟุตบอลอาเซียนคัพ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับ "ทีมชาติไทย " แบ่งออกเป็น  เงิน 5  ล้านบาท ก้อนแรก เพื่อตอบแทน การทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มโดย ทีมชาติไทย   ทำผลงานด้วยการเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม  , การทำผลงานในรอบรองชนะเลิศ แข่งขัน 2  นัด  ไทย ชนะ มาเลเซีย  3-1  มอบเงิน 5  ล้านบาท   ( ก้อนที่สอง ) และ  10 ล้านบาท สำหรับการทำผลงานชนะเลิศ โดย ไทย ชนะเวียดนาม รวม 2  นัด  ประตูรวม 3-2  รวมสุทธิที่  "มาดามแป้ง" ใช้จ่ายให้กับ "ทีมชาติไทย" ในทัวร์นาเมนต์นี้  รวม 20  ล้านบาท 

 

 

 

 

 ขณะเดียวกันจากการที่ทีมชาติไทย  ชนะเลิศรายการนี้  ทำให้ได้รับเงินสนับสนุนจากฝ่ายจัดการแข่งขันรวม 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ   หรือ 9.9  ล้านบาท    เงินจำนวนนี้ก็ถูกมอบให้กับทีมชาติไทย  รวมแล้ว ทีมชาติไทย  ได้รับเงินสนับสนุนเป็นขวัญกำลังใจรวม  29 ล้านบาทเศษ   "หลังจบรอบแรก และ รอบรองชนะเลิศ แป้ง อัดฉีดน้อง ๆ ไปแล้วรอบละ 5 ล้านบาท รวมเป็น 10 ล้านบาท และ รอบชิงชนะเลิศ ได้อัดฉีดเพิ่มอีก 10 ล้านบาท รวมเป็น 20 ล้าน  ก็ดีใจกับน้อง ๆ ที่ทำได้ เพราะทุกคนเสียสละ อยู่ด้วยกันมาถึง 41 วัน  ส่วนเงินรางวัลแชมป์จากฝ่ายจัดการแข่งขันอีกเกือบ 10 ล้านบาท ก็มอบให้น้อง ๆ หมดเลย" 

 

 

 

 

นวลพรรณ  กล่าวว่า    เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ( 2008)   ไทย เข้าชิง กับ เวียดนาม  (  แต่ไม่ได้แชมป์ มาครั้งนี้เราทำได้สำเร็จ และ ทำตามเป้าหมายเพื่อคนไทยได้ ยอมรับว่ากดดัน เพราะเหลือผู้เล่นชุดเดิมจากครั้งล่าสุดแค่ 7 คน และมีผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยได้แชมป์ถึง 16 คน ที่สำคัญ การป้องกันแชมป์เป็นสิ่งที่ยากเสมอ ต้องขอบคุณทีมงานโค้ช และ  นักกีฬาทุกคนที่ช่วยกัน มีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จนคว้าแชมป์สมัยที่ 7 จาก 14 ครั้งที่ผ่านมา    

 

 

 

 

 

"แป้ง ต้องขอบคุณทุกสโมสร ที่ปล่อยนักกีฬามาร่วมทีมชาติไทย เพราะในขณะที่ไม่ใช่ช่วง ฟีฟ่าเดย์ แต่หลายสโมสรก็ยังให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แป้ง พูดเสมอว่าทีมชาติไทย จะขับเคลื่อนไปข้างหน้า ก็ต้องอาศัยสโมสรที่ช่วยกัน และที่ขาดไม่ได้ต้องขอบคุณแฟนบอลที่ส่งพลังเชียร์ พลังใจ มาให้เราตั้งแต่นัดแรก การที่ตั๋วขายหมดภายในเวลาไม่กี่นาที เป็นสิ่งที่ดีใจมาก เพราะไม่ได้เกิดขึ้นนานแล้ว" เธอ กล่าว

 

 

ทีมชาติไทย  ซึ่งใช้เวลาในการเตรียมทีมรวม 41   วัน ภายใต้ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ  หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย  ซึ่งใช้เวลาในการเตรียมทีมรวม 41   วัน ภายใต้ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ  หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย  ซึ่งใช้เวลาในการเตรียมทีมรวม 41   วัน ภายใต้ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ  หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย  ซึ่งใช้เวลาในการเตรียมทีมรวม 41   วัน ภายใต้ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ  หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย  ซึ่งใช้เวลาในการเตรียมทีมรวม 41   วัน ภายใต้ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ  หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย  ซึ่งใช้เวลาในการเตรียมทีมรวม 41   วัน ภายใต้ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ  หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022

 

CREDITPHOTO  :    fb    thammaphat wongwanich

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ