ข่าว

"เวียดนาม"ร่วมยินดี"ทีมชาติไทย" ชนะเลิศฟุตบอลอาเซียนคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โด ฮุง ดุง กัปตันทีมชาติเวียดนาม  ร่วมยินดีกับ"ทีมชาติไทย "ที่ประสบความสำเร็จ  ชนะเลิศฟุตบอลอาเซียนคัพ เหนือเวียดนาม  โดยเห็นว่าไทยคือทีมที่เล่นได้ดีกว่าอย่างแท้จริง  ส่วนความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ  เพราะทุกในทีมทำอย่างเต็มที่แล้ว 

โด ฮุง ดุง กัปตันทีมชาติเวียดนาม   เปิดเผยว่า ในฐานะตัวแทนของทีมเวียดนาม  ขอยินดีกับ"ทีมชาติไทย"  ซึ่งชนะเลิศฟุตบอลอาเซียนคัพ  หรือ  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022  : AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022       ทั้งนี้เวียดนามอยู่ในฐานะผู้แพ้   และต้องยอมรับว่าทีมไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง  ทำให้ไทยชนะและได้ตำแหน่งที่สมควรได้รับ  สำหรับเวียดนามทุกคนในทีม    ทำหน้าที่ด้วยความพยายามอย่างที่สุดและไม่เสียใจเลยกับผลลัพธ์ที่ออกมา   

 

 

 

 

ในฐานะตัวแทนของทีม ขออภัยต่อชาวเวียดนามที่ไม่ได้ทำผลงานที่ดีที่สุด  เพื่อมอบให้กับแฟนบอล ในขณะเดียวกันก็หวังว่าแฟนบอลชาวเวียดนาม  จะไม่หมดกำลังใจ 
เพียงเพราะการสูญเสียครั้งนี้ หรือแพ้ให้กับ "ทีมชาติไทย"   เพราะความผิดหวังจะไม่เกิดขึ้นกับทีมในอนาคต   "วันนี้เราแพ้ ต้องยอมรับว่าทีมไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง พวกเขาชนะและได้ตำแหน่งที่สมควรได้รับ เราเล่นเกมด้วยความพยายามอย่างมาก  เพียงแต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันอย่างที่ต้องการ" กัปตันทีมชาติเวียดนาม  กล่าว 

 

 

 

 

ปาร์ค ฮัง ซอ    หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม กล่าวว่า  ขอแสดงความยินดีกับทีมไทยและเพื่อนร่วมอาชีพ     คือ มาโน่  โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เป้าหมายของภารกิจในครั้งนี้    อยากนำเวียดนามคว้าแชมป์ เพื่อเป็นของขวัญให้แฟนบอลชาวเวียดนาม   แต่ทำไม่ได้อย่างที่ต้องการ   "ผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามคาด เป็นเพราะผมไร้ความสามารถ    ผู้เล่น พยายามอย่างเต็มที่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อทีมต้องออกไปเล่นนอกบ้าน  และผมหวังว่าแฟน ๆ จะสนับสนุนพวกเขาต่อไปแทนที่จะวิจารณ์พวกเขา   จนทำให้ทีมหมดกำลังใจ "  หัวหน้าผู้ฝึกสอนเวียดนาม  ระบุ

 

 

ทีมชาติไทย ทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ จากการเอาชนะเวียดนาม  ด้วยผลการแข่งขัน 2  นัด ชนะ รวม 3-2  สร้างผลงานแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ( 2020 -2022 ) ทีมชาติไทย ทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ จากการเอาชนะเวียดนาม  ด้วยผลการแข่งขัน 2  นัด ชนะ รวม 3-2  สร้างผลงานแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ( 2020 -2022 ) ทีมชาติไทย ทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ จากการเอาชนะเวียดนาม  ด้วยผลการแข่งขัน 2  นัด ชนะ รวม 3-2  สร้างผลงานแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ( 2020 -2022 ) ทีมชาติไทย ทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ จากการเอาชนะเวียดนาม  ด้วยผลการแข่งขัน 2  นัด ชนะ รวม 3-2  สร้างผลงานแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ( 2020 -2022 )

CREDITPHOTO  :    fb    thammaphat wongwanich

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ