ข่าว

"มาโน่ "สะใจ"ทีมชาติไทย"ครองอาเซียน - สดุดี "อุ้ม ธีราทร" พระเอกทัพ"ช้างศึก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาโน่ โพลกิ้ง" สุดพอใจ "ทีมชาติไทย" ย้ำการเป็นผู้นำลูกหนังอาเซียน หลังโชว์ฝีมือทำผลงานเป็นแชมป์อาเซียนคัพ 2 สมัยติดต่อกัน ย้ำความสำเร็จ เป็นเพียงการเริ่มต้น เพราะยังมีรายการแข่งขันระดับเอเชียรออยู่ ระบุความสำเร็จของทีม ส่วนหนึ่งเพราะการทุ่มเท ของ "ธีราทร บุญมาทัน"

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า  การทำผลงานของ "ทีมชาติไทย" ด้วยการชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020   : ฟุตบอลอาเซียนคัพ 
AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022  
หรือ เป็นแชมป์ 2  สมัยติดต่อกัน ระหว่าง 2020  จนมาถึง 2022  คือการตอกย้ำถึงการเป็นมหาอำนาจลูกหนังของอาเซียน  หรือ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประกอบด้วยประเทศไทย   ,กัมพูชา, ลาว, พม่า, มาเลเซีย ,เวียดนาม  ,ติมอร์เลสเต , บรูไน , ฟิลิปปินส์  ,  อินโดนีเซีย  และสิงคโปร์ 

 

 

 

 

ฟุตบอลอาเซียนคัพ มีความสำคัญมาก ในการพัฒนาทีมเพื่อไปสู่ความสำเร็จ  แต่ประเทศไทย  หรือ "ทีมชาติไทย" ยังต้องพิสูจน์ตัวเองในการแข่งขันที่ใหญ่กว่า เช่น เอเชียนคัพ ซึ่งมีคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง  ทั้ง   ญี่ปุ่น , เกาหลี  รวมทั้ง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ไทยจำเป็นต้องพยายามเพื่อยกระดับตัวเอง   ประเทศไทยต้องลงทุนด้านฟุตบอลให้มากขึ้น พัฒนา"ไทยลีก"เพื่อยกระดับทีม  อันจะหมายถึงการได้ผู้เล่นเข้าสู่ระบบ  วันนี้ทีมชาติไทย  มี ธีรศิลป์ แดงดา    แต่เมื่อถึงเวลาที่กองหน้ารายนี้ก้าวออกไป   ต้องมั่นใจว่า  ทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ  ศุภชัย  ใจเด็ด จะก้าวมาแทน ที่ ธีรศิลป์  แดงดา 

 

 

 

 

"แน่นอนผมเสียใจ  ด้วยอาการบาดเจ็บของ  ธีรศิลป์ แดงดา   เราไม่สามารถให้เขาลงสนามในเกมนัดชิงชนะเลิศพบกับเวียดนามทั้ง 2  นัด  มันเสี่ยงที่จะทำให้เขาได้รับอันตราย  ความสำเร็จของทีมชาติไทย   เป็นเพราะเรามีขุมกำลังที่ดี  ทุกคนมีสปิริต   ผมชื่นชม ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย นี่คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์  เขาพิสูจน์ตัวเองถึงการทุ่มท และทำเพื่อทีม  สำหรับ  ปาร์ค ฮัง ซอ   หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม   ซึ่งกลายเป็นอดีต จากการสิ้นสุดภารกิจกับ สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม   ผมจะคิดถึงเขา   เราทั้งคู่ต่างแข่งขันกันมาโดยตลอด  ในการทำหน้าที่ให้กับทีมชาติ เขาเป็นคนที่มีบุคลิกที่ดี    เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม ผมขอให้เขาโชคดีและประสบความสำเร็จในก้าวต่อไป ขอบคุณที่เขาทุ่มเททุกอย่าง รักฟุตบอล และอุทิศตนเพื่อฟุตบอลเวียดนาม"  มาโน่  กล่าว 

ธีราทร บุญมาทัน  กัปตันทีมชาติไทย     และ มาโน่  โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทีมชาติไทย ทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ  ด้วยการเอาชนะเหนือทีมชาติเวียดนาม ธีราทร  บุญมาทัน  กัปตันทีมชาติไทย

ธีรศิลป์ แดงดา ทำผลงาน 6 ประตู ในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลอาเซียนคัพ

บรรยากาศแห่งความสุข   หลังทีมชาติไทย  ทำผลงานชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022

 

CREDITPHOTO :  fb    thammaphat wongwanich


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ