ข่าว

"มาดามแป้ง" ปลื้ม ทีมชาติไทย ผงาดแชมป์อาเซียนคัพ เป้าพา ช้างศึก ลุยบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ปลื้ม "ทีมชาติไทย" คว้าแชมป์อาเซียนคัพ สมัยที่ 7 พร้อมตั้งเป้าหมายอยากพาทัพ ช้างศึก ลุย ฟุตบอลโลก 2026

"มาดามแป้งนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมเปิดเผยว่า " ถือเป็นดรีมไฟนอลในรอบ 15 ปี การแข่งขัน ฟุตบอลอาเซียนคัพ ซึ่งเราได้เข้าชิงกับ เวียดนาม แต่ไม่ได้แชมป์ มาครั้งนี้เราทำได้สำเร็จ สามารถนำถ้วยนี้มามอบเป็นของขวัญปีแฟนบอลชาวไทยได้ ถึงแม้จะยากลำบาก เพราะทุก ๆ คนอยู่ด้วยกันมาถึง 41 วัน ซึ่งต้องขอบคุณสโมสรที่ปล่อยตัวนักเตะมาให้ ต้องยอมรับว่าค่อนข้างหนักใจ แต่ต้องขอบคุณนักเตะ สต๊าฟโค้ช และแฟนบอลชาวไทย ที่ร่วมกันคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จอีกครั้ง  " 

 

 

 "มาดามแป้ง" กล่าวเสริมว่า " ส่วนเรื่องเงินรางวัลอัดฉีดนั้น แบ่งเป็นตอน เข้ารอบรองชนะเลิศ ให้ 5 ล้าน รวมถึง เข้ารอบชิงชนะเลิศให้ 5 ล้าน และ อัดฉีดเพิ่มอีกหลังคว้าแชมป์แชมป์ได้อีก 10 ล้าน รวมเป็น 20 ล้าน และหากรวมกับรางวัลจากการแข่งขันอีก 10 ล้านบาท หรือ เงินรางวัลมูลค่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ  "ทีมชาติไทย" จะได้รับเงินทั้งหมด 30 ล้านบาท " 

 

ทั้งนี้  "มาดามแป้ง" ปิดท้ายว่า " เป้าหมายของทุกคนอยากไปจะ ฟุตบอลโลก 2026 กับ โควต้า เอเชีย ในตอนนี้ 8 ทีมครึ่ง ก็ต้องเข้าพูดคุยกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าจะมีแผนอย่างไร ซึ่งสำหรับคนรักฟุตบอลอย่างแป้งเอง ก็อดที่จะฝันไม่ได้ว่าอยากจะไป ฟุตบอลโลก ซึ่งก็เคยพา ฟุตบอลหญิงไปบอลโลกมาแล้ว ก็อยากพาฟุตบอลชายไปฟุตบอลโลกด้วยเช่นกัน " มาดามแป้งกล่าว  

 

สำหรับผลงานของ "ทีมชาติไทย" ทำผลงานป้องกันแชมป์อาเซียนคัพ ได้สำเร็จ คว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และ เป็นแชมป์สมัยที่ 7  นับจากการแข่งขันครั้งแรกในปี 1996   ผลงานไทย ในการเป็นแชมป์อาเซียนคัพ ได้แก่ 1996 , 2000 , 2002 , 2014 , 2016 , 2020 และ 2022  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ