ข่าว

19.30 น. ชมสด"ทีมชาติไทย" ดวล"เวียดนาม"เดิมพันป้องกันแชมป์อาเซียนคัพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติไทย" มาถึงเกมสุดท้าย"ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022"  ด้วยการตัดสินชะตากับ "ทีมชาติเวียดนาม" ฝั่งเจ้าบ้านแชมป์สมัยที่ผ่านมา  ส่วน "เวียดนาม" ไม่เสียประตูตลอดทัวร์นาเมนต์  ก่อนมาสะดุดโดนซัดไป 2 เกมวันนี้เจ้าถิ่นขอชนะหรือเสมอ 2-2 ชูถ้วยแชมป์ทันที  ชมสดที่นี่

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022  หรือ ฟุตบอลอาเซียนคัพ     AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022 ประจำวันจันทร์
ที่ 16  มกราคม ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต แข่งขันในเวลา 19. 30  น.  " ทีมชาติไทย " พบ "ทีมชาติเวียดนาม"  การพบกันของคู่นี้ เป็นนัดที่ 2  ของรอบชิงชนะเลิศ  หลังจากการแข่งขันนัดแรก  ที่ประเทศเวียดนาม   โดยเวียดนาม เป็นเจ้าภาพ ผลการแข่งขัน  เวียดนาม  พบ ทีมชาติไทย  จบที่เสมอ 2-2      สำหรับผลการแข่งขันดังกล่าว  สำหรับเวียดนาม ถือเป็นการเสียประตู  เป็นเกมแรก นับจากผ่านมา 6  นัด จากรอบแบ่งกลุ่ม  จนมาถึงรอบรองชนะเลิศ  เวียดนามยังไม่เสียประตูให้กับทีมใด    กระทั่งนัดชิงชนะเลิศ  นัดแรก ซึ่งเวียดนาม เปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติไทย   2-2

 

 

 


สถานการณ์ในเกมนัดนี้ ของ"ทีมชาติไทย" ซึ่งอยู่ในฐานะของการป้องกันแชมป์  หลังจากทำผลงาน เป็นแชมป์ สมัยที่ผ่านมา 2020  เกมนัดนี้หากไทย เปิดบ้านชนะเพียง 1-0  หรือเสมอ 0-0 ไปจนถึงเสมอ 2-2  ไทย จะการันตีการเป็นแชมป์ทันที หรือเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนเวียดนาม   ต้องชนะไทย เท่านั้น หรือ  ผลักดันให้ผลเสมอ ในเกมไปอยู่ที 3-3  จึงจะคว้าแชมป์แทนทีมชาติไทย    สำหรับทีมชาติไทย ทำผลงาน แชมป์รายการนี้  รวมแล้ว 6  สมัย  นับตั้งแต่การแข่งขันจัดขึ้นในปี  1996  ส่วน  เวียดนาม  เป็น แชมป์ 2 สมัย  คือ ปี 2008 และ 2018 

 

 

 

 

นวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการทีมชาติไทย  กล่าวว่า ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา  ทุกคนทำงานหนัก และเสียสละร่วมกัน จนในที่สุดก็เดินทางมาถึงเกมสุดท้าย   การแข่งขันวันนี้จะเป็น 90 นาทีสุดท้าย ที่ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างลงไป และ เชื่อมั่นในทีมว่าทุกคน จะผ่านมันไปได้ เพื่อคว้าแชมป์
 

 

 

 

ชมสดทางเว็บไซด์ตอนนี้ที่ บ้านกีฬา (เลือก Live1 | Live2 | Live3 | Live4 | Live5 )

 

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทยในเกมนัดชิงชนะเลิศ  ฟุตบอลอาเซียนคัพ  ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ