ข่าว

นักวิเคราะห์ มั่นใจ"เวียดนาม"ยังมีโอกาสแซง"ทีมชาติไทย" ซิว" อาเซียนคัพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟาน อันห์ ตู   อดีตรักษาการเลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม    มองว่า  " เวียดนาม"ยังไม่หมดหวังต่อการที่จะประสบความสำเร็จ ในฐานะแชมป์ฟุตบอลอาเซียนคัพ  เหนือ"ทีมชาติไทย"   โดยมองว่าสิ่งที่ต้องทำคือ ในการแข่งขันวันนี้ คือการบุกไปชนะ  และนำผลการแข่งขันกลับออกมา

ฟาน อันห์ ตู  :  Phan Anh Tu     อดีตเลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลฮานอย  ประเทศเวียดนาม และอดีตรักษาการเลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม    แสดงทัศนะ   กับ   vnexpress.net   สื่อออนไลน์ของประเทศเวียดนาม ซึ่งเผยแพร่เนื้อหาเป็นภาษาเวียดนาม  โดย  ระบุว่า  " เวียดนาม" ยังมีโอกาส ที่จะพลิกสถานการณ์ที่ตกเป็นรอง เพื่อกลับไปเป็นแชมป์ฟุตบอลอาเซียนคัพ  หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022   ด้วยการทำผลงานเอาชนะ "ทีมชาติไทย"  ในการพบกันนัดที่ 2  ของฟุตบอลอาเซียนคัพ  หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022    การแข่งขันประจำวันจันทร์ที่ 16  มกราคม 

 

 

 

 

"เวียดนาม"    วางแผนค่อนข้างมากในเลกแรก   (การแข่งขันนัดแรกที่เวียดนาม  : 13  มกราคม ) และทำประตูได้เร็ว  นาทีที่ 24    นั่นอาจจะทำให้ทีมมั่นใจเกินไป ในขณะเดียวกัน  "ทีมชาติไทย " ซึ่งเล่นช้าแต่แข็งแกร่ง เพราะมั่นใจในระดับเทคนิคของผู้เล่น   ด้วยความประมาทของเวียดนาม  นำไปสู่การเสียประตู  สำหรับการออกไปเยือน ไทย ที่สนามธรรมศาสตร์รังสัต  เวียดนามไม่ต้องคำนึงอะไรมากไปกว่า การลงไปสนามและทำผลงานเพื่อชนะ"ทีมชาติไทย" และกลับออกมาจากสนามธรรมศาสตร์ รังสิต  ในฐานะทีมชนะเลิศ 

 

 

 

 

"ผมเชื่อว่าผู้เล่นเวียดนาม  จะมีความมุ่งมั่นอย่างมาก ไม่ใช่แค่เพราะพวกเขาห่างจากแชมป์แค่นัดเดียว แต่นี่คือแมตช์อำลาโค้ช ปาร์ค ฮัง ซอ ด้วย ผมว่าชัยชนะในสนามไทยไม่ยากเกินไปสำหรับเวียดนาม หวังว่าด้วยเกมดังกล่าว เวียดนาม จะเล่นได้ง่ายขึ้น ทางด้านจิตใจของทีมรู้สึกสบายที่จะใช้ความแข็งแกร่ง พลังงาน และสติปัญญาทั้งหมดของพวกเขา ในนัดชิงชนะเลิศ สำหรับไทยแม้ว่าพวกเขาจะได้เปรียบเรื่องการเก็บแต้มนอกบ้าน แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีเมื่อพิจารณาจากคุณภาพของตัวบุคคล " 

 

 

 

 

เขา กล่าวว่า   ในแมตช์สำคัญ ความเร็วในการเล่นและสมาธิของผู้เล่นต้องสูงอยู่เสมอ บทเรียนจากเกมแรก ต้องกระตุ้นให้ผู้เล่นเวียดนามเห็นว่า  ต้องเล่นอย่างมีสมาธิสูงในนัดสำคัญ  เวียดนามต้องเข้าเกมด้วยความตั้งใจที่จะโจมตี พยายามดันให้เร็วที่สุด  ทุกคนยังเห็นจุดอ่อนในการป้องกันของไทย ที่เวียดนามสามารถใช้ประโยชน์ได้ หากประตูในเกมนี้เกิดขึ้นโดยเวียดนาม   สภาพจิตใจของทั้งสองทีมจะเปลี่ยนไปสุดขั้ว เวียดนามจะได้เปรียบและไทยจะเสียเปรียบ

 

 

 

 

"สำหรับธีราทร บุญมาทัน  กัปตันทีมชาติไทย  ซึ่งมีส่วนสร้างประตูให้ไทยทั้งสองประตู เขาเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์  ดังนั้นจึงยากที่จะหยุดได้  เห็นได้ชัดว่าการจ่ายบอลเร็วของธีราทร อันตรายอย่างยิ่ง   ซึ่งในเกมนี้ผมคิดว่า  มันจะไม่ง่ายสำหรับธีราทร  ที่จะแสดงผลงานเหมือนที่เวียดนาม   เกมวันนี้มันยากที่จะลงเอยด้วยผลเสมอ   ผมคิดว่าจะมีประตูในตอนท้ายของเกม และหวังว่าเวียดนามจะชนะ 1-0   เกมจะเป็นไทยพยายามตั้งรับ และเวียดนามพยายามบุกเข้าใส่ ผลการแข่งขันจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ทีมไหนจะโต้กลับทีมไหน    ฟุตบอล การเปิดบอลเพียงนาทีเดียวก็เปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ ทำไมเราไม่หวังให้เวียดนามทำประตูได้ในนาทีที่ 89 และชนะ 1-0"   อดีต  รักษาการ เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ระบุ 

 

 

 

 

นักวิเคราะห์ มั่นใจ"เวียดนาม"ยังมีโอกาสแซง"ทีมชาติไทย" ซิว" อาเซียนคัพ"

NEWS:  vnexpress.net

CREDITPHOTO  : vietnamesefootball  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ