ข่าว

โค้ชเวียดนาม ท้า มาโน่ พา "ทีมชาติไทย" เปิดเกมบุก ตัดสินแชมป์อาเซียนคัพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปาร์ค ฮัง ซอ  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม  เรียกร้องให้   "มาโน่ โพลกิ้ง"  เฮดโค้ชทีมชาติไทย  หันมาใช้รูปแบบเกมบุก  เพื่อตัดสินแชมป์อาเซียนคัพ ในการพบกัน รอบชิงชนะเลิศ  นัดที่  2   ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022   โดยไทยมีคิว  เปิดบ้าน พบเวียดนาม คิกออฟ วันจันทร์ที่ 16

ปาร์ค ฮัง ซอ  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม    เปิดเผยว่า  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022   นัดที่ 2 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย  พบ  ทีมชาติเวียดนาม  แข่งขันวันจันทร์ที่ 16 มกราคม   ในฐานะของตัวแทนเวียดนาม อยากเรียกร้องให้ "ทีมชาติไทย"  หันมาใช้รูปแบบการเล่นในวันพรุ่งนี้  ด้วยการที่ต่างฝ่าย เปิดเกมบุกเข้าใส่กัน   สถานการณ์ในขณะนี้ แม้ว่าหลายฝ่ายจะมองว่าเวียดนามตกเป็นรอง  เนื่องจากผลเกมแรกที่เสมอกันมา 2-2  แข่งขันวันศุกร์ที่ 13 มกราคม  แต่ในฐานะเฮดโค้ชทีมชาติเวียดนามแล้ว  ยังเชื่อว่า ทีมจะพลิกสถานการณ์ด้วยการบุกไป เก็บชัยชนะ เหนือทีมชาติไทย  ไม่ได้รู้สึกกังวลต่อการที่จะเล่นในสนามที่มีแฟนบอลชาวไทย มากกว่า  25 ,000  คน ให้กำลังใจต่อทีมเจ้าบ้าน  รวมทั้งปัจจัยจากความร้อนของสภาพอากาศ  ต่างไปจากเวียดนามที่มีอากาศหนาวเย็น     

 

 

 

 

เกมนัดที่ 2  ของรอบชิงชนะเลิศ   ฟุตบอล  AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022   ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022  : ฟุตบอลอาเซียนคัพ   ทีมชาติไทย  เปิดบ้านสนามธรรมศาสตร์รังสิต พบ ทีมชาติเวียดนาม    สำหรับเวียดนาม   ซึ่งทำผลงานในทัวร์มาเมนต์นี้  แบบไม่เสียประตู  กระทั่งมา มาเสียประตูให้กับ "ทีมชาติไทย" ในเกมรอบชิงชนะเลิศ  เวียดนาม  เปิดบ้าน พบ ทีมชาติไทย  แข่งขันวันศุกร์ที่ 13  มกราคม  โดย  สกอร์ในเกมนี้ จบลงที่เสมอ 2-2   ทำให้เกมนัดถัดไป    แข่งขันวันจันทร์ที่  16  มกราคม  หาก  เวียดนาม  จะชนะเลิศ  ต้องชนะทีมชาติไทย  เท่านั้น    ในขณะที่เจ้าบ้าน ทีมชาติไทย ขอเพียง ผลเสมอ  ก็จะชนะเลิศ หรือ เป็นแชมป์รายการนี้  ซึ่งเท่ากับเป็นการป้องกันแชมป์  หลังจากชนะเลิศรายการนี้  ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020

 

 

 

 

"แฟนบอลเวียดนาม กังวลเกี่ยวกับผลการแข่งขันในเลกแรก และมันก็จริงที่เวียดนามเสียเปรียบ แต่ทีมมาที่นี่เพื่อชัยชนะและจะทำงานอย่างหนักเพื่อมอบของขวัญให้กับแฟน  ๆ   ผมเจอไทยมาบ่อย และเคยเอาชนะ     ผมเชื่อเสมอว่าเวียดนามสามารถชนะได้ในสนามไทย   ผมหวังว่า เขา  ( มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ) จะเล่นอย่างเปิดเผยในเกมรุก แทนที่จะตั้งรับอย่างหนักเหมือนในเลกแรก   เขาคงไม่อยากเล่นเพื่อผลเสมอในบ้าน   เพราะมันเหมือนการจับฉลากแล้วคว้าแชมป์ด้วยกฎทีมเยือน  "  เขา กล่าว

 

 

 

อนึ่ง  ปาร์ค ฮัง ซอ  และสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (VFF) ตกลงที่จะไม่ต่อสัญญาที่จะหมดอายุในสิ้นเดือนนี้   หลังคุมทีมชาติเวียดนาม  มาตลอด 5  ปี   เกมนัดนี้จึงเป็นนัดสุดท้าย  ต่อการทำหน้าที่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม ของชายสัญชาติเกาหลีใต้  วัย 65 ปี 

ทีมชาติไทย ทำผลงานบุกไปเสมอ เวียดนาม 2-2 ฟุตบอลอาเซียนคัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก  แข่งขันวันศุกร์ที่ 13  มกราคม ที่ผ่านมา

 

CREDITPHOTO :  fb    thammaphat wongwanich

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ