ข่าว

45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022   นัดแรกรอบชิงชนะเลิศ   ซึ่ง "ทีมชาติไทย"ไปเยือนเวียดนาม  แข่งขันวันศุกร์ที่ผ่านมา เกมนัดนี้ได้ทำให้กองเชียร์ทีมชาติไทย "นิว"นิระดา บุญสังข์ สร้างประสบการณ์ให้กับตัวเอง ด้วยการเป็นคนกลุ่มหนึ่งจากไทย ที่ไปอยู่ในสนามกับแมตช์ประวัติศาสตร์ 

" "บิว" ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิในช่วงเย็นของวันพฤหัสที่ 12   เป็นการเดินทางไปก่อนล่วงหน้า 1 วัน  ก่อนที่การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  ทีมชาติเวียดนาม พบ ทีมชาติไทย จะเริ่มขึ้น ( แข่งขันวันศุกร์ที่ 13 )   แน่นอนทุกอย่างมันจะไม่สมบูรณ์แบบเลย  หากผลการแข่งขันไม่ได้ออกมาอย่างที่เราต้องการ  บิว เดินทางไปเชียร์  เพราะอยากเห็นทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จกับฟุตบอลอาเซียนคัพ "บิว" ตามเชียร์ตั้งแต่เกมแรก ของทัวร์นาเมนต์     จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ และตัดสินใจเดินทางไปเวียดนาม "

 

 

 

"เพราะต้องการร่วมส่งเสียงเชียร์  และดีใจที่ผลการแข่งขันออกมา อย่างที่ทุกคนต้องการ แม้ว่าไทย จะไม่ชนะเวียดนาม แต่การได้ผลเสมอกับออกมา สำหรับ"บิว"แล้ว นี่คือสิ่งที่ทำให้การเดินทางไปเชียร์ครั้งนี้ เกิดความสุข  ที่เห็นทีมทำผลงาน ได้ส่งเสียงเชียร์ร่วมกับคนไทย ที่สนามของเวียดนาม   และกลับออกมาในแบบที่สามารถยิ้มได้ "  นิระดา บุญสังข์   กองเชียร์จากสโมสรฟุตบอลชลบุรี  เอฟซี  และกองเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย  ให้ สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึก" ภายหลังเดินทางจากเวียดนาม  กลับมาถึงไทย  ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 14  มกราคม   

 

 

 

 

กองเชียร์จากสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ซึ่งมีภูมิลำเนาปัจจุบันอยู่ที่จังหวัดชลบุรี  ใช้เวลารวม 45  ชั่วโมง  นับจากการเดินทางในเย็นวันพฤหัสที่ 12    จาก ไทย ไป เวียดนาม และเดินทางจากเวียดนาม กลับถึง ไทย ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 14     โดยเธอใช้เงินไป 40,000  บาท  เป็นค่าเดินทางไปกลับ  ไทย -  เวียดนาม ,ค่าที่พัก ,ค่าอาหาร  และค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ด  ระหว่างพำนักอยู่ที่เวียดนาม  2 คืน คือ คืนวันพฤหัส และคืนวันศุกร์  เป็นการใช้เวลาของตัวเองรวม  45  ชั่วโมง  และเงินจำนวน 40,000  บาท ที่ทำให้ได้ประสบการณ์ชีวิต ในอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะเป็นการเดินทางไปต่างประเทศ ในฐานะของกองเชียร์ทีมชาติไทย   พร้อมกับเป้าหมายอยากเห็นทีมชาติไทย  ชนะเลิศฟุตบอลอาเซียนคัพ 

 

 

 

"บิว ถึงเวียดนาม ในช่วงก่อนค่ำของวันพฤหัส  เรื่องที่พัก และการเดินทางไปสนามแข่งขันได้ศึกษา และวางแผนทุกอย่างเอาไว้แล้ว   คือเนื่องจากเป็นการเดินทางไปต่างประเทศเพียงลำพังครั้งแรก   เพื่อตามไปสมทบกับ เพื่อน ๆ  ที่เดินทางไปก่อนล่วงหน้า    เลือกที่พัก   ซึ่งในจุดที่เดินทางได้สะดวก   และอยู่ห่างจากสนามไม่มากนัก  สามารถเดินเท้าไปได้   บรรยากาศที่สนามก่อนแข่ง เห็นถึงแฟนบอลเวียดนาม ที่มารวมตัวเพื่อรอเข้าชมการแข่งขัน  มีพี่  ๆ สื่อมวลชน จากไทย  มาสัมภาษณ์ บิว  ถามทัศนะคติ  ถึงผลการแข่งขันของเกมนี้ ก็ตอบไปว่า  ไทย จะชนะ 2-1   เพราะเชื่อว่า  "ทีมชาติไทย" จะทำได้  แต่เมื่อผลออกมาเสมอก็เข้าใจและยอมรับ  เพราะผลที่ออกมาในการแข่งขันแบบนี้ ก็ไม่ได้เสียหาย   มันทำให้เข้าใจถึงสิ่งที่ภาษาฟุตบอล มักพูดถึงตลอดเวลา ก็คือ ได้ผลการแข่งขันอย่างที่ต้องการ" 

 

 

  

" ประตูแรก ที่เวียดนาม ยิงใส่ ทีมชาติไทย   ยอมรับว่านาทีนั้น เสียงมันดังมาก เสียงของกองเชียร์เวียดนามที่โห่ร้อง ด้วยความดีใจ มันดังมาก ดังจริง ๆ ดังมากกว่า นัดที่ฟุตบอลทีมชาติไทย ทำประตูต่อทีมชาติมาเลเซีย ที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต  บิว  รู้สึกได้เลยว่าเสียงจากกองเชียร์เวียดนาม คือการกลบทุกอย่าง   เดิมทีคิดว่าเสียงกองเชียร์ทีมชาติไทย เมื่อลงแข่งขันสนามในบ้าน  ที่คิดว่าดังกลบทุกอย่างแล้ว แต่บรรยากาศที่เวียดนาม ในคืนวันศุกร์เสียงแห่งความสุขของแฟนบอลชาวเวียดนามดังจริง ๆ   จุดที่ บิว และ เพื่อน ๆ อยู่นั้น  ไปนั่ง ปะปนอยู่กับ กองเชียร์เวียดนาม  ซึ่งชาวเวียดนาม ก็ให้เกียรติ  ไม่ได้แสดงท่าทีรังเกียจ  จังหวะที่ทีมชาติไทย ได้ประตู  บิว  และเพื่อน ๆ ก็ ตะโกนร้องอย่างสุดเสียง   แฟนบอลเวียดนาม ก็หันมามอง  และต่างฝ่ายก็ทำหน้าที่ตัวเองต่อไป " 

 

 

 

"หลังเกมจบด้วยผลเสมอ 2-2 จังหวะที่ทุกคน ออกจากสนาม  แฟนบอลไทย เวียดนาม ก็ทักทายกัน  เขาบอกกับเราด้วยภาษาอังกฤษและ รอยยิ้ม ว่า  GOOD  GAME  ต่างฝ่าย  ต่างยิ้มให้กัน  ไม่ได้มีการเยาะเย้ย  วันที่เดินทางกลับ ( เสาร์ที่ 14 ) บิว เดินทางโดยเครื่องบิน ลำเดียวกันกับที่คณะของทีมชาติเวียดนาม   ใช้ในการเดินทางมายังประเทศไทย บรรยากาศที่ บิว รู้สึกได้  คือ ความเงียบที่มาจากฝั่งนักกีฬา  แม้แต่กระทั่งกับ  โค้ชทีมชาติ ปาร์ค  ฮัง ซอ  ระหว่างที่ บิว อยู่ที่สนามบิน  ก็เห็นว่ามีหลายคนอยากไปถ่ายภาพด้วย แต่โค้ช แสดงท่าทีต้องการความเป็นส่วนตัว  ทำให้ทุกคนไม่กล้าสู้หน้า   สำหรับวันจันทร์ที่ 16  มกราคม  แน่นนอนว่า "บิว"จะไปอยู่ที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต   จะร่วมส่งเสียงเชียร์ตลอด 90  นาที  จะดีใจให้ถึงที่สุด  ในนาทีที่ทีมชาติไทย ชูถ้วยแชมป์ขึ้น บิว รอ และ เชื่อว่าทุกคน ทำได้ " 

 

 

เป็นความเชื่อมั่นจากแฟนบอลทีมชาติไทย ที่เชื่อว่าจะได้เห็นนาทีประวัติศาสตร์เกิดขึ้นที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต  กับตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลอาเซียนคัพ  

 

45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ

45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ

45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ

45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ   45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ

45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ

45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ

45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 45  ชั่วโมง 4  หมื่นบาท ส่งเสียงเชียร์"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ

นิระดา บุญสังข์   กองเชียร์จากสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี และกองเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ระหว่างเดินทางไปเวียดนาม เพื่อเชียร์ทีมชาติไทย  ในการแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ