ข่าว

มาโน่ ยกนิ้ว  "ปรเมศย์   อาจวิไล" ฮีโร่พา"ทีมชาติไทย" เสมอ เวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  ให้เครดิต "ปรเมศย์   อาจวิไล"  ซึ่งลงสนามในเกมแรกของตัวเองให้"ทีมชาติไทย "ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022   และมีบทบาทสำคัญ เมื่อทำประตูแรกให้ทีม พลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรอง  กระทั่งมาจบเกมเสมอ เวียดนาม  เจ้าถิ่น 

ฟุตบอล  AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022   ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022  : ฟุตบอลอาเซียนคัพ   นัดแรกของรอบชิงชนะเลิศ  เวียดนาม  พบ   ทีมชาติไทย   แข่งขัน วันศุกร์ที่   13  มกราคม     ผลการแข่งขันของคู่นี้  จบลงที่ เวียดนาม  เสมอ ทีมชาติไทย 2-2  โดยประตูแรก   เวียดนามขึ้นนำทีมชาติไทย    จาก  เหงียน เทียน ลินห์   นาทีที่ 24  ด้านไทย มาได้ประตูตีเสมอ จาก  "ปรเมศย์ อาจวิไล"  นาทีที่ 48   และใน เกมไทย พลิกขึ้นนำจาก  สารัช อยู่เย็น  นาทีที่   62     ส่วนเวียดนาม  ได้ประตู จาก วู วาน ธันห์นาทีที่ 88   สำหรับประตูแรก ของ"ทีมชาติไทย"  ซึ่งมาจาก ปรเมศย์ อาจวิไล   กองหน้าวัย 24 ปี  จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับคำชมเชย จาก มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย 

 

 

 

 


ทั้งนี้  มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  ระบุถึง  "ปรเมศย์  อาจวิไล" ว่า 
 เป็นผู้เล่นมืออาชีพทำงานหนักมาโดยตลอด ตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ และเกมนี้    ชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022   หรือ  ฟุตบอลอาเซียนคัพ นัดแรก ก็มอบโอกาสให้
ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้   ถือเป็นครั้งแรกของกองหน้าทีมชาติไทยที่ได้ลงทำหน้าที่   และนักกีฬาก็ตอบแทนผลงานที่ยอดเยี่ยมในสนาม  ด้วยการทำประตูแรกให้กับ "ทีมชาติไทย"  ช่วยให้ทีมพลิกสถานการณ์ขึ้นมาได้   ผลงานในสนามได้พิสูจน์ให้เห็นว่าผู้เล่นรายนี้ มีอนาคตที่ดี  และจะเป็นกำลังให้กับทีมชาติไทย ต่อไป 

 

 

 

 

เกมนัดชิงชนะเลิศ นัดแรก( วันศุกร์ที่ 13 )   ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022  โดยเวียดนาม เป็นเจ้าภาพ  " ทีมชาติไทย" ส่ง 11 ผู้เล่นตัวจริง ในเกมนี้  ประกอบด้วย ( เรียงตามหมายเลขเสื้อ )   1.กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ผู้รักษาประตู)  2.ศศลักษณ์ ไหประโคน ,  3.ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม)  4.พรรษา เหมวิบูลย์  6.สารัช  อยู่เย็น   8.พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี  9.อดิศักดิ์ ไกรษร  12.กฤษดา กาแมน  15.ศุภนันท์ บุรีรัตน์   18.วีระเทพ ป้อมพันธุ์   และ  21.ปรเมศย์ อาจวิไล   สำหรับ  รายชื่อผู้เล่นในเกมดังกล่าว  เปลี่ยนแปลงไปจากนัดล่าสุด  ซึ่งไทย เปิดบ้านชนะ มาเลเซีย 3-0    โดย  ไม่มี บดินทร์ ผาลา ,  เอกนิษฐ์ ปัญญา  และ  ธีรศิลป์ แดงดา  โดยผู้เล่นที่ส่งมาแทน  ได้แก่  วีระเทพ ป้อมพันธุ์    , ปรเมศย์ อาจวิไล และ  อดิศักดิ์ ไกรษร 

 

CREDITPHOTO :  fb    thammaphat wongwanich

 


มาโน่  กล่าวว่า   ช่วง 20 นาทีแรก เวียดนามเริ่มเกมได้ดีกว่า ซึ่งหลังจากนั้น 20 นาที ไทย ก็กลับสู่เกมได้ เป็นเหตุผลที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรในช่วงพักครึ่ง  ตนได้กระตุ้นนักฟุตบอว่า  ให้ทำผลงานต่อไป เพราะไทยกำลังเข้าสู่เกมได้  ซึ่งครึ่งหลังก็มาสานต่อจาก 20 นาที ของครึ่งแรก ก็เป็นผลงานที่ดีต่อเนื่อง  อย่างไรก็ตาม ไทย น่าจะปิดเกมได้ดีกว่านี้  แต่ก็มาเสียประตูจากลูกตั้งเตะ  ก็ต้องมาแก้ไข  "  มันเกือบจะเป็นผลงานที่สมบูรณ์ แบบสำหรับเรา แต่ก็ช่วงจังหวะสุดท้าย ต้องชมประตูของเขาที่ป้องกันได้ดี ตอนนี้เราก็ต้องการแฟนบอลชาวไทยทุกคนมาช่วยเชียร์เราให้ ปิดจ็อบให้เราได้สำเร็จ ที่บ้าน    เราต้องพักให้เต็มที่ เตรียมสภาพร่างกายให้เต็มร้อย เพื่อทำหน้าที่ของเราให้สมบูรณ์ แบบที่บ้าน แข่งขันวันจันทร์ที่ 16 มกราคม"   มาโน กล่าว


 


ทีมชาติไทย จะแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง พบกับ เวียดนาม ที่ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sport

 

 

 

 

 

 

"ปรเมศย์   อาจวิไล"  หมายเลข 21  ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก  ลงสนามเป็นตัวจริงเกมแรก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  นัด เวียดนาม  เปิดบ้าน พบทีมชาติไทย  และ  ยิงประตูแรกในนามทีมชาติไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ