ข่าว

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ชักธงรบนำ"วัน ลุมพินี" เขย่าคอนเทนต์กีฬาสู้ พรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สปอร์ตคอนเทนต์จากประเทศไทย กำลังถูกผลักดันไปสู่ตลาดโลก โดย วัน แชมเปียนชิพ ที่มีหัวเรือใหญ่คือ "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" เมื่อองค์กรในกีฬาศิลปะการต่อสู้ กำลังจะใช้เงินลงทุน 3 พันล้านบาท กับโครงการ"วัน ลุมพินี" นำรายการ "มวยไทย "ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก แข่งกับ "พรีเมียร์ลีก" อังกฤษ

การปรากฏตัวของ  "ชาตรี ศิษย์ยอดธง"    ผู้ก่อตั้งและ ซีอีโอ  ONE       องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวระดับโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์     (วันพุธที่  11  มกราคม  ) เพื่อประกาศความพร้อมกับ  ในการจัดแข่งขัน   วันแชมเปียนชิพ   ONE FIGHT NIGHT 6   ซึ่งจะมีขึ้นในเข้าวันเสาร์ที่ 14  มกราคม   โดยมีสังเวียนการต่อสู้ที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี    ประเทศไทย  ในเชิงการสร้างความรับรู้ถึงกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น  อาจจะทำให้ การเดินทางมาไทย ของ "ชาตรี  ศิษย์ยอดธง"  ไม่ใช่เรื่องแปลก  หากผู้บริหารองค์กรในธุรกิจกีฬา จะปรากฏตัวอยู่ที่โรงแรม W  สาทร   กรุงเทพฯ  พร้อมกับเหล่านักนักกีฬา  อาทิ  ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9, แสตมป์ แฟร์เท็กซ์  รวมทั้ง  รถถัง จิตรเมืองนนท์

 

 

 

 

แต่ความน่าสนใจ  ต่อการปรากฏตัวของ  "ชาตรี ศิษย์ยอดธง"    ผู้ก่อตั้งและ ซีอีโอ  ONE   ครั้งนี้อยู่ที่ การที่ผู้นำองค์กรธุรกิจกีฬา ประกาศความความมั่นใจ ที่จะนำ"มวยไทย" หรือกีฬาการต่อสู้ ที่ผลิตหรือจัดการแข่งขัน ในประเทศไทยเผยแพร่ออกไปสู่ทั่วโลก เป็นความทะเยอทะยาน ขององค์กรกีฬาการต่อสู้  ที่กำลังสร้างความเข้มแข็งให้กับตัวเอง และพิสูจน์ตัวเองต่อการสร้างเครือข่ายการถ่ายทอดสดลิขสิทธิ์กีฬา อันได้แก่  "วันแชมเปียนชิพ"  หรือ  "วัน ลุมพินี" เผยแพร่ไปยัง 170 ประเทศ  ทั่วโลก   เทียบเคียงกับเนื้อหากีฬา ที่เผยแพร่ออกไปสู่ทั่วโลก  สร้างความมั่งคั่งให้กับ ฟุตบอลอังกฤษ อันได้แก่ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล"พรีเมียร์ลีก" สินค้าในชนิดกีฬาที่ถ่ายทอดสด  และเข้าถึงผู้ชมทั่วโลก ทุกสัปดาห์  จนจบฤดูกาล 

 

 

 

 

วันแชมเปียนชิพ  การแข่งขันในกีฬาการต่อสู้  ครอบคลุมทั้ง มวยไทย  , คิกบ็อกซิ่ง และการต่อสู้แบบผสมผสาน   กลับมาจัดแข่งขันที่ประเทศไทย  เป็นการกลับมาในรอบ 3   ปี หลังจากที่กีฬาการต่อสู้ ที่จัดการแข่งขันโดย  ONE  หรือ ที่คุ้นเคยในแบบ "มวยกรง"  ไม่ได้จัดขึ้นที่ประเทศไทย ตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา  จากปัจจัยการระบาดของ โรคติดเชื้อโควิด 19  ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก รวมทั้งอุตสาหกรรมกีฬา  ในการกลับมาจัดแข่งขันการต่อสู้ที่ประเทศไทย ในรายการ  ONE FIGHT NIGHT 6    แข่งขันในเช้าวันเสาร์ที่  14  มกราคม โดยมีสังเวียนการต่อสู้อยู่ที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี  

 

 

 

อัดแน่นไปด้วย คู่ชกในกีฬาการต่อสู้รวม 9  คู่  ไม่ต่างไปจากการอุ่นเครื่อง เพื่อพิสูจน์ศักยภาพ ในการผลิตรายการแข่งขันกีฬาในประเทศไทย เผยแพร่ออกไปสู่ทั่วโลก  อันเป็นคำบอกเล่า ที่มาจาก ชาตรี ศิษย์ยอดธง ที่จะผลักดันให้รายการต่อสู้ หรือ คอนเทนต์กีฬา ของ  ONE หรือ วันแชมเปียนชิพ  เข้าถึงผู้รับชมใน 170 ประเทศ ทั่วโลก    การแข่งขันในรายการ ONE FIGHT NIGHT 6  ซึ่งประกอบด้วย นักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์  ชาย และ หญิง ในสังกัดของ วันแชมเปียนชิพ   ถูกวางโมเดลในการ เผยแพร่การแข่งขันไปยัง 170 ประเทศทั่วโลก  

 

 

  • อุ่นเครื่องถ่ายทอดสด ONE FIGHT NIGHT 6

เป็นการเลือกเวลาถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา หรือตรงกับช่วงเช้าในเวลาไทย คือ 08:00 น. วันเสาร์ที่ 14 มกราคม  ซึ่งหลังจากนั้นอีกเพียง 6  วัน  หรือ  วันศุกร์ที่ 20  มกราคม  สิ่งที่  ONE  กำลังจะสร้างปรากฏการณ์ในทางธุรกิจให้กับตัวเอง คือ การนำรายการต่อสู้   "วัน ลุมพินี" จากสนามมวยลุมพินี  รามอินทรา กรุงเทพฯ ประเทศไทย เผยแพร่การแข่งขัน หรือ ถ่ายทอดสดไปยัง 170 ประเทศทั่วโลก 

 

 

 

 

ONE  หรือ วันแชมเปียนชิพ  สร้างความร่วมมือกับสนามมวยลุมพินี  ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กองทัพบก  ด้วยการเข้าไปบริหารสนามมวยแห่งนี้  อันเป็นแนวทางของกองทัพบก ต่อการยกระดับ " มวยไทย" กีฬาศิลปะประจำชาติ ให้ได้รับการยอมรับในระดับสากล  และการเข้ามาของ วันแชมเปียนชิพ ด้วยการทำหน้าที่บริหารและจัดการแข่งขันกีฬาการต่อสู้ในโครงการ " วัน ลุมพินี"  เริ่มตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ 20  มกราคม   ต่อเนื่องไปตลอดกว่า 50  สัปดาห์  โดย "วัน แชมเปียนชิพ"

 

 

 


ONE  ที่มี ชาตรี  ศิษย์ยอดธง  เป็นผู้บริหารสูงสุด ประกาศแผนงานที่จะใช้เงินลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท  เพื่อสนับสนุนให้ "มวยไทย"  ส่งออกไปสู่ตลาดโลก  ในรูปของรายการแข่งขันกีฬา   ซึ่งมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก  การมีพันธมิตร ทั้งเครือสถานีโทรทัศน์ ช่องกีฬา ที่กระจายอยู่ทั่วโลก เป็นทีมสนับสนุน   รวมไปถึงการได้พันธมิตรในไทย ทั้ง   ช่อง 7   ทำหน้าที่ถ่ายทอดสดในไทย   , บริษัทเทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  จำกัด  ที่ชำนาญทางด้านการจัดอีเว้นท์กีฬา ทำให้ความมั่นใจ ของ วันแชมเปียนชิพ ต่อการผลิตรายการกีฬาจากประเทศไทย ออกไปสู่ทั่วโลก  เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองได้มากยิ่งขึ้น  

 

 

  • จาก 150 สยายสู่ 170 ประเทศทั่วโลก 


  
ONE หรือ วันแชมเปียนชิพ ประกาศถึงโครงการ  "วัน ลุมพินี"  ในเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ณ  เวทีสนามมวยลุมพินี รามอินทรา กรุงเทพฯ  โดยมี  พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้  ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)   ร่วมเป็นเกียรติ พร้อมด้วย พลเอกสุชาติ แดงประไพ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี)  หรือ นายสนามมวยลุมพินี  ปัจุบันทำหน้าที่ ประธานที่ปรึกษาศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี)     ครั้งนั้น  ชาตรี ศิษย์ยอดธง  ประกาศถึงเป้าหมายของ  ONE  ต่อการนำ "มวยไทย" ออกไปสู่ตลาดโลก ที่ 150 ประเทศ  

 

 

 


แต่ผ่านไป 4  เดือน เข้าสู่มกราคม 2566   ภาพ ของ  ONE  หรือ วัน แชมเปียนชิพ  ผ่านโครงการ   วัน ลุมพินี  ขยายใหญ่ขึ้น   โดย ชาตรี  ศิษย์ยอดธง  เมื่อผู้บริหารองค์กรแห่งนี้ ย้ำความพร้อมที่จะสร้างเครือข่ายการถ่ายทอดสดจากประเทศไทย  ผลักดันให้ "วัน ลุมพินี"    ซึ่งแข่งขันทุกคืนวันศุกร์จากประเทศไทย   เข้าถึงผู้รับชมใน 170 ประเทศทั่วโลก  เป็นการประกาศยุทธศาสตร์ที่จะเอาเนื้อหาของชนิดกีฬา"มวยไทย"  แข่งขันกับ ลิขสิทธิ์กีฬาระดับโลกอย่าง "พรีเมียร์ลีก"

 

 

 

เป็นการย้ำความมั่นใจ ความเชื่อมั่นในศักยภาพ"มวยไทย" ความเข็มแข็งของเนื้อหาการผลิตรายการว่าสู้ฟุตบอลอังกฤษ  ได้อย่างน่าตื่นเต้น  ทุกอย่างกำลังนับสู่การถอยหลัง เพื่อพิสูจน์ความเชื่อมั่นและเป้าหมายที่ต้องการไปให้ถึง 

 

 

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ชักธงรบนำ"วัน ลุมพินี" เขย่าคอนเทนต์กีฬาสู้ พรีเมียร์ลีก "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ชักธงรบนำ"วัน ลุมพินี" เขย่าคอนเทนต์กีฬาสู้ พรีเมียร์ลีก "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ชักธงรบนำ"วัน ลุมพินี" เขย่าคอนเทนต์กีฬาสู้ พรีเมียร์ลีก "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ชักธงรบนำ"วัน ลุมพินี" เขย่าคอนเทนต์กีฬาสู้ พรีเมียร์ลีก "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ชักธงรบนำ"วัน ลุมพินี" เขย่าคอนเทนต์กีฬาสู้ พรีเมียร์ลีก "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ชักธงรบนำ"วัน ลุมพินี" เขย่าคอนเทนต์กีฬาสู้ พรีเมียร์ลีก


"ชาตรี ศิษย์ยอดธง"    ผู้ก่อตั้งและ ซีอีโอ  ONE       องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวระดับโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์     เปิดตัวการแข่งขัน   วันแชมเปียนชิพ   ONE FIGHT NIGHT 6   ซึ่งจะมีขึ้นในเข้าวันเสาร์ที่ 14  มกราคม   โดยมีสังเวียนการต่อสู้ที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี    ประเทศไทย  ที่โรงแรม W  สาทร   กรุงเทพฯ  พร้อมกับเหล่านักนักกีฬา  อาทิ  ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9, แสตมป์ แฟร์เท็กซ์  รวมทั้ง  รถถัง จิตรเมืองนนท์
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ