ข่าว

"เวียดนาม"แค่ปากซอย กองหนุน"ช้างศึก" ลุยเชียร์"ทีมชาติไทย"ดับ ดาวทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติไทย"ไม่ไร้เสียงเชียร์ " บิว" นิระดา บุญสังข์ แฟนคลับ"ชลบุรี เอฟซี" ถึงคราวทำหน้าที่ ผู้เล่นคนที่ 12 ให้ "ทีมชาติไทย" ในเกมไปเยือน "เวียดนาม" นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022 เดินทางจากไทยตามไปสมทบ ในฐานะแฟนบอลหวังเห็นทีมเก็บแต้มกลับบ้าน ปูทางไปเกมที่ 2

นิระดา บุญสังข์ "นิว"  กองเชียร์สโมสรฟุตบอล"ชลบุรี เอฟซี" และ"ทีมชาติไทย"   ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก" ว่า    วันนีั ( 12  มกราคม )     จะออกเดินทางจากประเทศไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศเวียดนาม  เพื่อร่วมให้กำลังใจกับ " ทีมชาติไทย" ในการแข่งขัน ฟุตบอล  AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022  : ฟุตบอลอาเซียนคัพ หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022  โดยเป็นครั้งแรก ในการเดินทางไปต่างประเทศ ทั้งการเดินทางโดยลำพัง และการไปทำหน้าที่ในฐานะกองเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย  

 

 

 

สำหรับการเดินทางไปเชียร์"ทีมชาติไทย"ในครั้งนี้     มีความรู้สึกร่วมเช่นเดียวกับแฟนบอลชาวไทย  ทั้งที่อยู่ในไทยและบางส่วนที่เดินทางไปเชียร์ที่ประเทศเวียดนาม  คืออยากเห็น"ทีมชาติไทย"ประสบความสำเร็จ ต่อการเก็บชัยชนะ เพื่อสร้างโอกาสเมื่อเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย เพื่อแข่งขันนัดที่ 2 ของ ฟุตบอลรายการนี้   "เรื่องการเดินทางไปเวียดนาม ที่มา ที่ไปคือ "ดิว" บอกกับทุกคนไว้ว่า หาก ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ สำเร็จ ต่อให้ทีมจะไปแข่งขันที่ไหน ก็พร้อมที่จะเดินทางไปที่นั่น เพื่อตามให้กำลังใจทีมชาติไทย ดังนั้นเมื่อทีมชาติไทย  เข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ  ก็รักษาคำพูด ด้วยการเดินทางไปเวียดนาม" เธอ กล่าว 

 

 

 

 

ทั้งนี้"ทีมชาติไทย" แชมป์ฟุตบอลอาเซียนคัพ 6  สมัย  และเป็นแชมป์สมัยที่ผ่านมา คือ 2020  จะลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ พบกับ เวียดนาม  ซึ่งทำผลงานนับตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยยังไม่แพ้ให้กับทีมใด ตลอดทัวร์นาเมนต์นี้  รวมทั้งยังไม่เสียประตูตลอดการแข่งขัน รอบแบ่งกลุ่ม 4  นัด  และรอบรองชนะเลิศ 2  นัด  โดย  "เวียดนาม"หรือ"ดาวทอง" เคยเป็นแชมป์รายการนี้ ในปี 2008  และ  2018   การแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรกแข่งวันศุกร์ที่ 13 ที่ประเทศเวียดนาม   นัดที่ 2 แข่งขันที่ไทย  วันจันทร์ที่ 16  มกราคม

 

 

 

กองเชียร์ทีมชาติไทย กล่าวด้วยว่า  การเดินทางไปเวียดนามครัั้งนี้  ถือเป็นครั้งแรกสำหรับการไปเชียร์ฟุตบอล และเป็นการกเดินทางไปต่างประเทศเพียงลำพังเป็นครั้งแรก  ถือเป็นประสบการณ์ที่ตื่นเต้น   ก่อนเดินทางก็ทำการบ้านทุกอย่างไว้หมดแล้ว เพื่อให้ทุกอย่างราบรื่น เมื่อไปถึงเวียดนาม  ศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการไปอยู่ที่เวียดนาม แม้ว่าจะเป็นช่วงระยะเวลาอันสั้น 

 

 

 

"  ไปถึงเวียดนาม ก็อุ่นใจได้ว่า มีรุ่นพี่ กองเชียร์จากชลบุรี เอฟซี  เดินทางไปก่อนแล้ว บิวก็จะตามไปสมทบ กับคณะที่เดินทางไปถึงแล้ว ที่แน่นอนคือ ครั้งแรก จากการเดินทางไปเวียดนาม ทำให้คิดว่า  หากมีแมตช์ที่ทีมชาติไทย ไปแข่งในรายการอื่น  หากเวลาในเรื่องของงานลงตัว ดิว ก็พร้อมจะไปอีก อยากให้ทีมชาติไทย ได้รับเสียงเชียร์จากแฟนบอล  บิวจะอยู่ที่เวียดนาม  จนถึงวันเสาร์ที่ 14 และเดินทางกลับไทย เพื่อตามเชียร์ทีมชาติไทย ที่จะลงแข่งขันนัดที่ 2  ในวันจันทร์ที่ 16  มกราคม" เธอ  กล่าว

 

 

 

นิระดา บุญสังข์ "นิว"  กองเชียร์สโมสรฟุตบอล"ชลบุรี เอฟซี" และ"ทีมชาติไทย"  กับบรรยากาศที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต ในนัดทีมชาติไทย  เอาชนะ มาเลเซีย 3-0  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ นิระดา บุญสังข์ "นิว"  กองเชียร์สโมสรฟุตบอล"ชลบุรี เอฟซี" และ"ทีมชาติไทย"  กับบรรยากาศที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต ในนัดทีมชาติไทย  เอาชนะ มาเลเซีย 3-0  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ นิระดา บุญสังข์ "นิว"  กองเชียร์สโมสรฟุตบอล"ชลบุรี เอฟซี" และ"ทีมชาติไทย"  กับบรรยากาศที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต ในนัดทีมชาติไทย  เอาชนะ มาเลเซีย 3-0  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ นิระดา บุญสังข์ "นิว"  กองเชียร์สโมสรฟุตบอล"ชลบุรี เอฟซี" และ"ทีมชาติไทย"  กับบรรยากาศที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต ในนัดทีมชาติไทย  เอาชนะ มาเลเซีย 3-0  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ นิระดา บุญสังข์ "นิว"  กองเชียร์สโมสรฟุตบอล"ชลบุรี เอฟซี" และ"ทีมชาติไทย"  กับบรรยากาศที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต ในนัดทีมชาติไทย  เอาชนะ มาเลเซีย 3-0  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ นิระดา บุญสังข์ "นิว"  กองเชียร์สโมสรฟุตบอล"ชลบุรี เอฟซี" และ"ทีมชาติไทย"  กับบรรยากาศที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต ในนัดทีมชาติไทย  เอาชนะ มาเลเซีย 3-0  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ

 

creditphoto  : fb    thammaphat wongwanich

นิระดา บุญสังข์ "นิว"  กองเชียร์สโมสรฟุตบอล"ชลบุรี เอฟซี" และ"ทีมชาติไทย"  ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ  สู่ ประเทศเวียดนาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ