ข่าว

กุนซือ"ดาวทอง"ประกาศพา"เวียดนาม" ชำระหนี้แค้น"ทีมชาติไทย" ศึกอาเซียนคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปาร์ค ฮัง ซอ   หัวหน้าผู้ฝึกสอนสัญชาติเกาหลีใต้ แห่งทัพ"ดาวทอง"  ประกาศขอพา"เวียดนาม" สยบ "ทีมชาติไทย"  ด้วยตำแหน่งแชมปฟุตบอลอาเซียนคัพ ชดเชยความล้มเหลว  เมื่อครั้งถูก"ช้างศึก" เล่นงาน จนทำให้ทีมชาติเวียดนาม  จอดป้าย ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020  ที่รอบรองชนะเลิศ  

ปาร์ค ฮัง ซอ    หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม  ซึ่งคุม"เวียดนาม" ทั้ง ทีมชาติชุดใหญ่  และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี   ระบุว่า  เป้าหมายของเขา  ในการพบกับ  "ทีมชาติไทย" 
ในฟุตบอล AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022  : ฟุตบอลอาเซียนคัพ     หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022   รอบชิงชนะเลิศ  นัดแรก  แข่งขันวันศุกร์ที่ 13  มกราคม ที่เวียดนาม  และแข่งขันนัดที่ 2  วันจันทร์ที่ 16  มกราคม   แข่งขันที่ประเทศไทย  เป้าหมายในการทำหน้าที่ให้กับ"เวียดนาม"  คือพาทีมประสบความสำเร็จ ด้วยการเป็นแชมป์  ชดเชยความผิดพลาด จากการไม่สามารถพาทีมเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ เมื่อแพ้ให้กับ"ทีมชาติไทย" ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022   หรือ  ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020

 

 

 

 

ฟุตบอลอาเซียนคัพ  หรือ  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2020  รอบรองชนะเลิศ แข่งขันที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์  23  ธันวาคม 2564    "เวียดนาม" แพ้ "ทีมชาติไทย" 0-2  โดย "ช้างศึก" ทีมชาติไทย  ได้ประตูจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ นาทีที่ 14  และ 23  ส่วนการแข่งขันนัดที่สอง เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย  ผลเสมอ 0-0 แข่งขัน  26  ธันวาคม 2564  ทำให้ ไทย  ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ และ เอาชนะ อินโดนีเซีย ในการแข่งขัน รวม 2 นัด   ประตูรวม 6-2  "ทีมชาติไทย" คว้าแชมป์อาเซียนคัพ   ในเดือนมกราคม 2565   โดยเป็นแชมป์สมัยที่ 6  นับจากการแข่งขันจัดขึ้นในปี 1996  ส่วน  " เวียดนาม" เคยเป็นแชมป์รายการนี้ 2 สมัย ในปี 2008  และ 2018

 

 

 

 

 "ผมไม่สามารถลืมความพ่ายแพ้ต่อไทยในช่วงก่อนหน้านี้    ปีนี้  ฟุตบอลอาเซียนคัพทีมทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ก่อนการแข่งขัน  ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์   เราได้คุยกันในทีม พูดถึงแต่การไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ  เราคุยกันอย่างมุ่งมั่นชัดเจน  ว่าจะบรรลุเป้าหมายได้อย่างไร และจนถึงตอนนี้เราผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ  ตอนนี้เรามีเป้าหมายใหม่ร่วมกัน ทีมยังมีงานต้องทำ คือเล่นให้ดีในนัดชิง 2 นัด  แข่งกับไทย    ตลอดเวลา  5 ปี ที่ผมคุมทีม U23 และทีมชาติชุดใหญ่  ผมแพ้ไทยแค่นัดเดียว คือรอบรองชนะเลิศนัดแรกของฟุตบอลอาเซียน คัพ  2020 เป้าหมายคือการชำระหนี้  แก้แค้น)    เป้าหมายที่ 2 คือนำถ้วยแชมป์ขึ้นชูพร้อมผู้เล่น แสดงออกให้แฟนบอลเห็น"  เขา  กล่าว 

 

 

ก่อนรอบชิงชนะเลิศ  AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022       เฮดโค้ชสัญชาติเกาหลีใต้   พา "เวียดนาม"เอาชนะไทยได้   ทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และทีมชาติชุด  U23  โดยชนะ 4 เสมอ 4 และแพ้เพียงครั้งเดียว  ในช่วงสองปีที่ผ่านมา   มาโน่ โพลกิ้ง  พาไทย ชนะ 2-0 ในรอบรองชนะเลิศเลกแรก  อาเซียนคัพ   และ เสมอ 0-0 ในรอบรองชนะเลิศเลกสองของ AFF Cup 2020  ส่วน
ปาร์ค ฮัง ซอ     พา  U23 เวียดนาม  ชนะ  ทีมชาติไทย  1-0 ในซีเกมส์ครั้งที่ 31 รอบชิงชนะเลิศ ที่ดินห์ สเตเดี้ยม  ในประเทศเวียดนาม  แข่งขันปีที่ผ่านมา  ทั้งนี้   
ไทยจะเป็นคู่ต่อสู้สุดท้ายของ โค้ชของทีมชาติเวียดนาม  เนื่องจากสัญญาระหว่างเขา  กับ สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม  สิ้นสุดในเดือนมกราคมนี้

 

 

 

 

โด ฮุง ดุง    กัปตันทีมชาติเวียดนาม กล่าวในการแถลงข่าว    ร่วมกับ   ปาร์ค ฮัง ซอ       
ว่า  "เวียดนาม" ต้องการคว้าแชมป์เป็นของขวัญตอบแทนให้กับ เฮดโค้ชวัย  
วัย 65 ปี  อย่างไรก็ตาม  ปาร์ค ฮัง ซอ     ได้ตอบแทรกขึ้นมาว่า   "พวกคุณต้องชนะ สำหรับผู้คน ( แฟนบอล )นั่นเป็นสิ่งสำคัญ  ในแง่ของการทำงาน ผมจะกดดันให้ผู้เล่นทุกคนทำหน้าที่ของพวกเขา  เพื่อเวียดนาม"  เขา  กล่าว

 

 

 

เวียดนามเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ด้วยสถิติ ไม่เสียประตูเลยตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์  ในรอบรองชนะเลิศ   เวียดนาม เสมอ อินโดนีเซีย 0-0 ที่บ้านอินโดนีเซีย   และ เอาชนะในการแข่งขันนัดที่ 2  ด้วยการเล่นในบ้าน  ซึ่งเวียดนาม ชนะ  อินโดนีเซีย 2-0 

CREDIT NEWS : vnexpress.net

 

 

ปาร์ค ฮัง ซอ    หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม ทีมชาติเวียดนาม   ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ  ในแบบไร้พ่าย และพบกับ ทีมชาติไทย  แชมป์สมัย ที่ผ่านมา

CREDIT PHOTO   :  Vietnam Football 2012

ทีมชาติไทย  ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ โดยรอบรองชนะเลิศ ไทยชนะมาเลเซีย  ผล 2  นัด สกอร์ รวม 3-1 กองเชียร์ ในนัดทีมชาติไทย  เปิดบ้านเอาชนะมาเลเซีย 3-0    แข่งขันอังคารที่ 10  มกราคม ที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต

 

ภาพทีมชาติไทย creditphoto  : fb    thammaphat wongwanich

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ