ข่าว

สื่อมาเลย์ลุ้น"เสือเหลือง"เรียกฟอร์มดับ"ทีมชาติไทย"เข้าชิง อาเซียนคัพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักข่าวเบอร์นามา วิเคราะห์เกมรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022 เกมนัดที่ 2 "ทีมชาติไทย" เปิดบ้านดวล" มาเลเซีย" คิกออฟ อังคารที่ 10 ม.ค. เกมนี้มีหวังเจ้าถิ่นเปิดฉากบดขยี้เพื่อกลับมาชนะ สานต่อป้องกันแชมป์ ระบุการเลือกใช้รูปแบบเกมรับ จะเป็นมาเลย์ที่เหนื่อยเอง

สำนักข่าวเบอร์นามา  :  BERNAMA - Malaysian National News Agency ของทางการมาเลเซีย  นำเสนอบทวิเคราะห์  ประจำวันจันทร์ที่ 9  มกราคม ก่อน การแข่งขัน  "ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022"   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022  : ฟุตบอลอาเซียนคัพ   ประจำวันอังคารที่ 10 มกราคม     "ทีมชาติไทย"   พบ ทีมชาติมาเลเซีย   แข่งขันเวลา 19.30  น. ที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต  เป็นการแข่งขันนัดที่ 2  ของรอบรองชนะเลิศ    นำเสนอโดย    อาหมัด นาซาร์ลีน  ซาห์มี  โอฮัมหมัด  อาลีฟ    ซึ่งอยู่ที่กรุงเทพ ฯ  

 

 

 

ทั้งนี้บทวิเคราะห์ที่นำเสนอเป็นภาษาอังกฤษ  ของเบอร์นานา ระบุว่า   " มาเลเซีย" จะตกอยู่ในภาวะอันตราย  หากไม่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่น   เพราะ"ทีมชาติไทย" ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า  แม้จะแพ้แต่ทีมอันดับ 111  ของโลก  ซึ่งเหนือกว่า มาเลเซีย ซึ่งอยู่ที่อันดับ 145  ของโลก   โดยทีมเยือน ( ทีมชาติไทย)  สามารถครองบอล  หรือ คอนโทรลเกม  ได้มากกว่า   ในการพบกันนัดแรก ที่สนามบูกิตจาลิล  ในกัวลาลัมเปอร์  ประเทศมาเลเซีย  แม้ว่าท้ายที่สุด  "มาเลเซีย" จะชนะ ทีมชาติไทย 1-0  ก็ตาม บทวิเคราะห์ เสนอให้ มาเลเซีย  เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่น  ในการพบกับไทย  เพื่อให้ทีมอยู่ในเส้นทางของการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 

 

 

 

 

 

สถิติการแข่งขันของ"ทีมชาติไทย"   จากเกมนัดแรก  ด้วยการออกไปเยือนมาเลเซีย   ไทย สามารถครองบอลได้มากถึง 72  %   และสร้างสรรค์โอกาส ด้วยการยิงรวม 18  ครั้ง   เข้าใกล้ประตูมากที่สุด 4  ครั้ง ส่วน มาเลเซีย   มีโอกาสเพียง 5  ครั้ง ในการส่งบอลไปหน้าประตู  และประสบความสำเร็จ 1  ครั้ง เป็นประตูให้มาเลเซีย ชนะ ทีมชาติไทย  

 

 

การหยุดทีมชาติไทย ในเกมนี้   คือ  อาหมัด ไซลีน ฮาซมี  โมฮาเหม็ด  ผู้รักษาประตู  ที่ป้องกันประตูได้ทั้ง 4  ครั้ง  รวมทั้ง โมฮัมหมัด ไฟซาล  อับดุล  ฮาลิม ที่ยิงประตู ในนาทีที่ 11   ด้วยความพยายามเพื่อป้องกันแชมป์  ทีมชาติไทย จะกดดันใส่ทีมเยือน เพื่อเปลี่ยนผลการแข่งขันจากเกมแรกที่แพ้  ให้กลับมาเป็นผู้ชนะ  สิ่งเหล่านี้คือความท้าทาย สำหรับ  คิม ปาน กอน  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติมาเลเซีย ต่อการที่พาทีมบุกไปชนะ   การเน้นไปที่เกมรับ เพื่อหยุดทีมชาติไทย  จะทำให้มาเลเซีย เหนื่อยมากกว่าปกติ  ต่อการรับมือการโจมตี

 

 

 

เกมรับที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต สำหรับมาเลเซีย หมายถึงการรับมือ  บดินทร์ ผาลา  ,  ธีรศิลป์ แดงดา  และ อดิศักดิ์ ไกรษร  ที่พร้อมจะสร้างโอกาสให้ทีมชาติไทย ขณะเดียวกันมาเลเซีย  ต้องเตรียมรับมือ หากการแข่งขันในวันพรุ่งนี้   จะถูกยื้อไปถึงการยิงประตูด้วยลูกจุดโทษ  หากผลออกมาในเกมคือเสมอกัน 

 

 

มาเลเซีย  ทำผลงานชนะ ทีมชาติไทย ในเกมนัดแรก รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022  แข่งขันวันเสาร์ที่ 7 มกราคม ที่มาเลเซีย ส่วนการแข่งขันนัดที่ 2 ไทย เปิดบ้านสนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต พบ มาเลเซีย วันอังคารที่่ 10 มกราคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ