ข่าว

กุนซือลมใส่ "มาเลย์"เฉือนชนะ"ทีมชาติไทย แค่ 1 ประตู ฟุตบอลอาเซียนคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติมาเลเซีย หายใจไม่ทั่วท้อง หลัง"มาเลเซีย" เปิดบ้านชนะ"ทีมชาติไทย" 1-0 "ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022" นัดแรก รอบรองชนะเลิศ มองเกมต่อไป เล่นที่ไทย อังคารนี้ เจ้าถิ่นเปิดฉากบดขยี้แน่ ชี้ 1 ประตู ที่ได้มา ไม่สามารถประกันได้ว่า " มาเลย์" จะไปถึงรอบชิง

คิม  ปัน  กอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติมาเลเซีย   เปิดเผยว่า  การเอาชนะ " ทีมชาติไทย" ในการแข่งขันนัดแรกรอบรองชนะเลิศ  "ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022"   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022  : ฟุตบอลอาเซียนคัพ   การแข่งขันประจำวันเสาร์ที่ 7  มกราคม    โดย  มาเลเซีย    เล่นในบ้าน ชนะ ทีมชาติไทย 1-0    ซึ่งสกอร์ 1 ประตู ในเกมนี้   กลายเป็นแรงกดดันที่ย้อนกลับมายังมาเลเซีย  ในการแข่งขันเกมนัดที่ 2  ซึ่งมาเลเซีย ไปเยือนไทย  แข่งขันที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์รังสิต    วันอังคารที่ 10  มกราคม  

 

 

 

 

ทั้งนี้ชัยชนะของ"มาเลเซีย" ที่มีต่อ "ทีมชาติไทย " 1-0   ไม่สามารถเป็นหลักประกันได้ว่า  มาเลเซีย จะไปถึงรอบชิงชนะเลิศ   ในขณะที่ทีมชาติไทย จะทุ่มเทเพื่อกลับมาในเกมประจำวันอังคาร  ด้วยการเอาชนะมาเลเซีย จากจำนวนประตูที่มากกว่าที่มาเลเซียทำได้    สถานการณ์  2   วันจากนี้  ( อาทิตยที่ 8  และจันทร์ที่ 9 )  คือการเตรียมตัว เพื่อรับมือการเอาคืนจากทีมชาติไทย ที่จะเล่นในสนามตัวเอง คือ ธรรมศาสตร์รังสิต 

 

 

 

สิ่งที่มาเลเซีย  จะทำเมื่อเล่นเป็นเกมเยือน  คือการใช้ 90 นาที ที่มีอยู่ให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด  ทุกคนในทีมต้องมีสมาธิ เพราะหากคำนึงจากเส้นทางการแข่งขันแล้ว  มาเลเซียยังมีโอกาสที่จะไปถึงรอบชิงชนะเลิศ  ขณะนี้การเดินทางมาถึงครึ่งทางแล้ว

 

 

 


" ใช่เราทำสำเร็จ เราชนะต่อทีมชาติไทย  แต่ 1-0 ยังไม่พอ   ความรู้สึกส่วนหนึ่งผมก็ยังมีความสุขกับผลการแข่งขันที่ออกมา เพียงแต่เมื่อเรามองไปถึงเกมนัดถัดไป  เราจะเห็นว่ามีหลายสิ่งที่ต้องรับมือ หากจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศ   การพบกันนัดแรก วันเสาร์ที่ผ่านมา เห็นแล้วว่ามันเป็นเกมที่ยากมาก    ไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก  เราเองพยายามกดดันพวกเขา แต่มันไม่ง่ายเลย   เรามีโอกาสทำประตู อาจเป็น 3-0 สำหรับเรา  แต่เราก็พลาด ได้มาเพียง 1 ประตู  ในขณะที่คู่แข่งมีโอกาสน้อยที่จะได้ประตู  จากการเข้าทำ "   เขา  กล่าว 

มาเลเซีย  เอาชนะ ทีมชาติไทย ในการแข่งขันนัดแรก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ  นัดแรก   แข่งขันวันเสาร์ที่ 7  มกราคม ที่ประเทศมาเลเซีย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ