ข่าว

สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบอร์นามา" สื่อทางการมาเลเซีย มองการที่แชมป์อาเซียนคัพ 2020 " ทีมชาติไทย" พ่ายเกมแรกให้"มาเลเซีย"ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022 รอบรองฯ เป็นเพราะไทยใช้โอกาสเปลือง ทั้งที่มีจังหวะมากมาย แต่ 1 ประตูในเกมนี้ของ"เสือเหลือง" ทำให้การแข่งขันที่ไทย สำหรับ"มาเลย์" คืองานหิน

สำนักข่าวเบอร์นามา ของทางการมาเลเซีย :  BERNAMA - Malaysian National News Agency  เผยแพร่ข่าวในภาคภาษาอังกฤษ   โดย  ระบุว่า  ความพ่ายแพ้ของ"ทีมชาติไทย"แชมป์อาเซียนคัพ 2020  และกำลังป้องกันแชมป์  เพื่อทำผลงานแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน  หรือเป็นแชมป์สมัยที่ 7  สูงสุดในบรรดาชาติอาเซียน  นับจากการแข่งขันรายการนี้ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1996  โดย  ทีมชาติไทย  ต้องเสียสถิติเมื่อพ่ายเป็นเกมแรกของทัวร์นาเมนต์  "ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022"   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022  : ฟุตบอลอาเซียนคัพ   จากการแพ้ให้กับ มาเลเซีย 1-0  ในการแข่งขันประจำวันเสาร์ที่ 7  มกราคม     ที่สนามบูกิตจาลิล   ในกัวลาลัมเปอร์   ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นนัดแรกของรอบรองชนะเลิศ

 

 

 

 


การแข่งขันที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลิล  มาเลเซีย  พบ "ทีมชาติไทย"  ทำยอดผู้เข้าชมเกินกว่าที่ผู้จัดระบุเอาไว้คือ 59,000 คน  เมื่อยอดสุทธิของผู้เข้าชมการแข่งขันในวันจริงคือเสาร์ที่ 7 มกราคม อยู่ที่  62,989  คน ทั้งนี้"มาเลเซีย" เจ้าบ้าน  เป็นฝ่ายขึ้นนำทีมชาติไทย  นาทีที่ 11 จากความผิดพลาดของกองหลังและผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ให้จังหวะในการครองบอลเพื่อเข้าทำอยู่ ไปอยู่กับ ไฟซาล ฮาลิม    และเจ้าของเสื้อหมายเลข 7  ทีมชาติมาเลเซีย ก็ฉลองวันเกิด อายุ ครบ 25 ปี  ของเขา ด้วยการยิงประตูใส่ทีมชาติไทย ช่วยให้มาเลเซีย  ชนะทีมชาติไทย 1-0

 

 

 

 

เบอร์นามา ระบุว่า   ความต่างในเกมนี้ ก็คือ  เมื่อมาเลเซีย เป็นฝ่ายออกนำ  แต่บอลในเกมนี้ ทั้งครึ่งแรก และครึ่งหลัง  ล้วนอยู่กับทีมชาติไทย แทบทั้งสิ้น  และหากคำนวณจังหวะในการเข้าทำหน้าประตู เป็นทีมชาติไทย ที่ระดมยิงเข้าใส่มาเลเซีย อย่างต่อเนื่อง   แต่ทั้งหมดก็เป็นการทิ้งโอกาสของ War Elephants   : "ช้างศึก"  ทีมชาติไทย ที่ไม่สามารถใช้โอกาสที่มีอย่างมากมายตลอดเกมนี้  เป็นฝ่ายพลิกสถานการณ์ กลับมาเสมอ  หรือเอาชนะ " มาเลเซีย"

 

 

 

 อย่างไรก็ตาม  การที่มาเลเซียชนะด้วยผลของสกอร์เพียง 1 ประตู เท่านั้น   เท่ากับว่าในการแข่งขันนัดที่ 2 วันอังคารที่ 10   มกราคม   มาเลเซีย จะพบกับความกดดัน  ในการแข่งขันที่ไทย และต้องรัดกุม หากต้องการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพราะ"ทีมชาติไทย"  จะตอบโต้การพบกันนัดที่ 2  เพื่อพลิกสถานการณ์  และกลายเป็นทีมที่ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อพบกับเวียดนาม  หรือ  อินโดนีเซีย 

 

 

 

 

" การแข่งขันเริ่มขึ้นด้วยทีมไทยที่ครองบอลได้เหนือกว่า และเกือบทำประตูต่อมาเลเซีย  ในนาทีที่ 4  จากลูกโหม่งของพรรษา เหมวิบูลย์ แต่บอลไม่เข้าประตู   หลังจากเสียประตูให้มาเลเซีย ในนาทีที่ 11ทีมชาติไทยซึ่งมีมาโน่   โพลกิ้ง  เป็นโค้ช  ก็คุมเกมได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการจ่ายบอลสั้นที่ประณีต และการครองบอลที่ทำได้มากกว่า ทำให้ อาหมัด ซีฮาน ฮาซมี โมฮาเหม็ด ผู้รักษาประตูมาเลเซีย  ต้องทำงานหนัก  เพื่อต้านทานการโจมตีของไทย   แต่ไทยซึ่งเปิดฉากเข้าใส่หลายต่อหลายครั้งก็ทำไม่สำเร็จ   ด้วยความพ่ายแพ้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ยังคงเป็นโชคร้ายสำหรับประเทศไทย เนื่องจากพวกเขายังไม่ชนะมาเลเซีย ณ  สถานที่แห่งนี้  ในรอบหลายปี"   สำนักข่าวเบอร์นามา  ระบุ

สงครามยังไม่จบ ไทยปักหลักสู้เอาคืนมาเลย์

มาโน่ โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย  กล่าวว่า  การแพ้ให้กับมาเลเซีย นั่นคือเครื่องหมายของการผ่านมาครึ่งทาง  แต่ไทย ก็ยังมีอีกครึ่งทางในการกลับไปเล่นที่ไทยนัดที่ 2  วันอังคารที่ 10 มกราคม  ไม่มีอะไรมากไปกว่าการเอาชนะมาเลเซีย เพื่อผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ 

 

 

 

 

"สิ่งที่อยากจะบอกก็คือมันผ่านไปครึ่งทาง และก็เป็นสกอร์ 1-0 ก็ยังเหลืออีกครึ่งทางที่บ้านเรา เขาได้เสียงเชียร์จากแฟนบอลที่สนับสนุน แต่เราก็สร้างโอกาสได้มากมาย ครองเกม และีจังหวะนับไม่ถ้วน ซึ่งเกมนัดที่สอง ก็หวังว่าเราจะคุมเกมได้แบบนี้ มาเลเซีย เป็นทีมที่ดี เกมที่สองเขาก็คงรอโต้กลับ เราก็จะพยายามทำประตูให้ได้ เรามีผู้เล่นในโซนทำประตูได้ไม่รู้กี่ครั้ง  แต่ก็ทำเท่าไหร่ก็ยิงประตูไม่ได้ สิ่งที่เราจะทำคือทำต่อไปและทำใหม่ ในเกมที่เราจะไปเล่นที่บ้าน และหวังว่าโอกาสทั้งหลายจะกลายเป็นประตูในเกมที่สอง"  มาโน่  กล่าว 

 

 

 

 

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะกลับมาเล่นที่ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต พบกับ มาเลเซีย ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง วันอังคารที่ 10 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 

สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น

สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น

สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น

สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น

สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น

สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น

สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น

สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น

สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น

สื่อมาเลย์ติง"ช้างศึก"ใช้โอกาสเปลือง-"มาโน่"ลั่นนำ"ทีมชาติไทย"ล้างแค้น

ฟุตบอล AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  หรือฟุตบอลชิงแชมป์ อาเซียน2022  ประจำวันเสาร์ที่ 7  มกราคม   แข่งขันเวลา 19.30  น.   วันเสาร์ที่ 7 มกราคม  มาเลเซีย    เจ้าบ้าน  พบ "ทีมชาติไทย"    แข่งขันนัดแรก ของรอบรองชนะเลิศ  ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลิล  ในกัวลาลัมเปอร์  ประเทศมาเลเซีย  ผลการแข่งขัน มาเลเซีย  เอาชนะ ทีมชาติไทย 1-0   

.

CREDITPHOTO   : ณัฐกฤต วงศ์วานิช 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ