ข่าว

19.30 น ชมสด "ทีมชาติไทย" บู๊ "มาเลเซีย"เดินหน้าป้องกันแชมป์อาเซียนคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

19.30 "ทีมชาติไทย" ชักธงรบดวล มาเลเซีย เจ้าถิ่น ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ผลงานของ"ช้างศึก" ก่อนฟัดเจ้าบ้าน ไทยเสียท่าพ่ายในบ้านให้ "เสือเหลือง" ฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ " แข่งขันก.ย. "มาดามแป้ง" ยอมรับงานหินแต่เชื่อทีมสู้ถวายหัว ชมสดที่นี่

"ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022"   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022  : ฟุตบอลอาเซียนคัพ   การแข่งขันประจำวันเสาร์ที่ 7  มกราคม    เป็นการพบกันระหว่าง   มาเลเซีย    เจ้าบ้าน  พบ "ทีมชาติไทย"  แข่งขันใน  เวลา 19.30 น.   ที่สนามบูกิตจาลิล   ในกัวลาลัมเปอร์   ประเทศมาเลเซีย  เส้นทางของการพบกันในคู่นี้   มาเลเซีย  ทำผลงานเป็นรองจ่าฝูงของกลุ่ม B    เข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศ  จากการชนะ 3  แพ้ 1   ตามหลังจ่าฝูง เวียดนาม ที่ชนะ 3  เสมอ 1   ด้าน ทีมชาติไทย  เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม A  จากการชนะ 3  เสมอ 1  เข้ารอบพร้อมกับ อินโดนีเซีย ที่ 2  ของกลุ่ม จากการชนะ 3  เสมอ 1  เช่นกัน 

 

 

 

 

"ทีมชาติไทย"  ทำผลงานเป็นแชมป์ฟุตบอลอาเซียนคัพ มาแล้ว 6  สมัย  รวมทั้งครั้งล่าสุด  ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 จากการชนะ อินโดนีเซีย  2 นัด  ผลรวม 6-2   ส่วน มาเลเซีย  เป็นแชมป์รายการนี้ เพียง 1 สมัยในปี 2010  นับจากการแข่งขันจัดขึ้นตั้งแต่ปี 1996    ก่อนพบกันในรอบรองชนะเลิศ  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022   ในรอบรองชนะเลิศ   ทั้ง  มาเลเซีย และ ทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ คิม ปาน กอน ( สัญชาติเกาหลีใต้  )  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติมาเลเซีย  และ มาโน่ โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  พบกันในรายการล่าสุด  คือฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ  จัดการแข่งขันที่เชียงใหม่  ในเดือนกันยายน
      

 โดยมาเลเซีย เป็นฝ่าย เอาชนะทีมชาติไทย    การพบกันของคู่นี้ เสมอกัน 1-1 ในเวลาปกติ และมาเลเซียชนะจุดโทษ เหนือ ทีมชาติไทย 5-3  ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ  กระทั่งไปแพ้ต่อ   ทาจิกิสถาน  หลังเสมอกันในเกม 0-0  โดยแพ้จุดโทษ 3-0   มาเลเซียจบตำแหน่งรองแชมป์  ส่วนไทย  ได้อันดับ 3 ในรายการนี้    จากการชนะ  ตรินิแดดและโตเบโก 2-1  ทั้งนี้ฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพมี 4 ชาติเข้าร่วม     สถิติที่น่าสนใจระหว่างไทย และ มาเลเซีย คือ 6  นัด   ที่พบกัน  นับจาก  ปี 2014  - 2022  ไทย เสมอ 2 แพ้ 4  ส่วนการเล่นเป็นเกมเยือนของไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาริล  ของมาเลเซีย   ทีมชาติไทย  แพ้ 3  เสมอ 2 

 

 

 

 

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย   กล่าวว่า  เป้าหมายทีมชาติไทยคือป้องกันแชมป์    ดังนั้นการพบกับมาเลเซีย ทางออกเดียวคือต้องผ่านเกมนี้ไปให้ได้  เชื่อว่าทีมจะสู้ต็มที่ และจะทำให้ดีที่สุด ท่ามกลางแรงกดดันต่าง ๆ ที่มาเลเซีย  "การเล่นเกมเยือนเป็นสิ่งที่ยาก และ กดดันอยู่แล้ว การพบกับ มาเลเซีย ยิ่งยากขึ้นไปอีก เราต้องเป็นฝ่ายมาเยือนที่ บูกิต จาลิล ก่อน ท่ามกลางแฟนบอลเจ้าถิ่น เราไม่เคยบุกมาชนะได้เลย ดังนั้น ต้องพร้อมทั้งกายและใจ  การออกไปเยือนก่อน ต้องพยายามชิงความได้เปรียบให้มากที่สุด ก่อนกลับมาเล่นนัดที่สองในบ้าน "  นวลพรรณ  กล่าว 

 

 

 

 


มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  กล่าวว่า  การพบกับ มาเลเซีย ท่ามกลางแฟนบอลจำนวนมากของทีมเจ้าบ้าน    นักกีฬาต้องมีสมาธิ  นิ่งพอในการรับมือกับความกดดันจากแฟนบอล ตั้งแต่นาทีแรก ถ้ารับมือความกดดันนี้ได้ ผ่านช่วงแรกไปได้ เล่นตามที่ถนัดได้  ทุกอย่างจะผ่านไปได้ ฟุตบอลระดับนี้วัดกันที่รายละเอียด ถ้าลดข้อผิดพลาดลงไปได้ เล่นได้ละเอียด ตามแผนที่เตรียมกันมา    เชื่อว่าไทยจะทำผลงานได้ดี    เกมนัดนี้ ไทย ไม่ได้มาเล่นเพื่อตั้งรับ   แนวทางของไทยคือการครองบอล คุมเกม และทำเกมรุก    เขา กล่าว

 

ชมสดฟุตบอลทีมชาตไทย ผ่านทางเว็บไซด์"บ้านกีฬา" 

 

 

ชมสดฟุตบอลทีมชาตไทย ผ่านทางเว็บไซด์ "บ้านกีฬา"  

เลือกที่ Live1 | Live2 | Live3 | Live4 | Live5

.

มาเลเซีย VS ไทย 
ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
วันที่ 7 มกราคม 2566
 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
 สนามกีฬาบูกิต จาลิล
ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 และ Tsport

 

 

19.30 น ชมสด \"ทีมชาติไทย\" บู๊ \"มาเลเซีย\"เดินหน้าป้องกันแชมป์อาเซียนคัพ 19.30 น ชมสด \"ทีมชาติไทย\" บู๊ \"มาเลเซีย\"เดินหน้าป้องกันแชมป์อาเซียนคัพ 19.30 น ชมสด \"ทีมชาติไทย\" บู๊ \"มาเลเซีย\"เดินหน้าป้องกันแชมป์อาเซียนคัพ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ