ข่าว

สื่อมาเลย์ประโคม"ทีมชาติไทย"หนาวแฟนบอล 5.9 หมื่นคน เขย่าขวัญ บู๊ เสือเหลือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักข่าวเบอร์นามา สื่อทางการรัฐบาลมาเลเซีย  ประเมินว่า "ทีมชาติไทย" จะลงเล่นนัดแรกในฟุตบอลอาเซียนคัพ  รอบรองชนะเลิศ  ด้วยการพบกับ"ทีมชาติมาเลเซีย"ภายใต้บรรยากาศกดดัน จากกองเชียร์ชาวมาเลย์  59,000  คน ที่จะมาร่วมให้กำลังใจมาเลเซีย  เพื่อให้เก็บชัยชนะ

สำนักข่าวเบอร์นามา สื่อทางการของรัฐบาลมาเลเซีย  เผยแพร่บทวิเคราะห์ก่อนการแข่งขัน  รอบรองรองชนะเลิศ  "ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022"   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022  : ฟุตบอลอาเซียนคัพ   การแข่งขันประจำวันเสาร์ที่ 7  มกราคม    ทั้งนี้  มาเลเซีย    จะเปิดบ้านสนามบูกิตจาลิล   ในกัวลาลัมเปอร์    พบ "ทีมชาติไทย"  แข่งขันใน  เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย   โดย "เบอร์นามา" ระบุว่า  ไทย จะพบกับความกดดัน ที่ต้องเล่นภายใต้ กองเชียร์ชาวมาเลเซีย   กว่า 59,000  คน  ที่เข้ามาชมในสนาม เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ ทีมชาติมาเลเซีย ความต่างของบรรยากาศที่สัมผัสได้   คือความต่างของจำนวนผู้ชมไทย เมื่อเทียบกับเกมนัด ล่าสุด ที่ทีมชาติไทย เปิดบ้านชนะ ทีมชาติกัมพูชา   3-1   เมื่อวันจันทร์ ที่ 2  มกราคม ที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต 

 

 

 

 

เบอร์นามา  ระบุว่า  แม้กระทั่งไทย ก็รับรู้ถึงลางร้าย ที่จะเกิดขึ้น เมื่อต้องมาแข่งขันที่สนามกีฬาแหงชาติบูกิตจาลิล      จริงอยู่ที่"ทีมชาติไทย" มีความมุ่งมั่นต่อการที่จะป้องกันแชมป์ หลังทำผลงานในการเป็นแชมป์อาเซียนคัพ  2020  แต่ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันน ของมาเลเซีย  ด้วยการทำงานหนักของทีม จะทำให้"ทีมชาติไทย"  เผชิญกับอุปสรรค ที่จะก้าวไปสู่การป้องกันแชมป์   สำหรับ
ทีมชาติไทย  พวกเขาคือทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  นับตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรกในปี 1996   โดย ไทย เป็นแชมป์ถึง 6 สมัย  จากการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 9 ครั้ง

 

 

 

 

สื่อมาเลเซีย  ระบุว่า  ทีมชาติไทย  ภายใต้ มาโน่    โพลกิ้ง   หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม    พาทีมชาติไทยขึ้นมาเป็นจ่าฝูงกลุ่ม A ด้วยสถิติไม่แพ้ใคร โดยชนะ 3 เสมอ 1 ขณะที่มาเลเซีย แชมป์ปี 2010 เป็นรองจ่าฝูง  ในกลุ่ม B     จากการชนะ 3 แพ้ 1     ขณะเดียวกัน ไทย  เป็นทีมที่ทำประตูได้สูงสุดในปัจจุบัน ด้วยจำนวน 13 ประตู โดยมีธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าวัย 34 ปี เป็นผู้ทำประตูสูงสุดในรายการนี้  ด้วยการยิง 5 ประตูจาก 4 เกม  ในขณะที่
แชมป์กลุ่ม B เวียดนาม และรองแชมป์กลุ่ม A อินโดนีเซีย ทำทีมละ 12 ประตู ขณะที่มาเลเซียทำได้ 10 ประตู

 

 

 

 


ในแง่ของการป้องกัน ไทยเสีย  2 ประตู  ตลอดรอบแบ่งกลุ่มเป็นทีมที่สองที่มีจำนวนประตูน้อยที่สุดรองจากเวียดนาม ซึ่งยังไม่เสียประตูเลย หลังจากผ่านไป 4 นัด  ส่วนมาเลเซีย   เสีย 4 ประตูในรอบแบ่งกลุ่ม หลังจากแพ้เวียดนาม 0-3   และชนะสิงคโปร์ 4-1 อย่างไรก็ตาม จากผลงานปัจจุบันของมาเลเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเอาชนะสิงคโปร์   เมื่อวันอังคารที่ 3    มกราคม มาเลเซีย  กลับมาอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด และจะไม่มีปัญหาในการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมเพื่อข่มขวัญผู้มาเยือน  

 

 

 

มาเลเซีย   มีความสามารถในการทำประตูผ่านกองหน้า ทั้ง โมฮาหมัด ไฟซาล  ,อับดุล ฮาลิม  , เซร์คิโอ อเกวโร กองหน้าสัญชาติอังกฤษ ( โอนสัญชาติ )  และสจ๊วร์ต วิลกิ้น กองกลาง  จะเป็นงานที่ยาก  สำหรับฝ่ายไทยในการป้องกันการโจมตี  ที่สำคัญนอกเหนือจากความมุ่งมั่นของผู้เล่นทีมชาติมาเลเซียแล้ว การสนับสนุนที่แข็งแกร่งของแฟนบอล โดยเฉพาะผู้ชมในสนาม จะกระตุ้นให้มาเลเซียคว้าชัยชนะ   ด้วยยอดขายบัตรที่จำหน่ายไปแล้วถึง 59,000 ใบ   สิ่งนี้จะสร้างบรรยากาศที่ทำให้ไทย พบกับฝันร้ายในที่สุด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ