ข่าว

"มาเลเซีย" เมินแรงกิง"ทีมชาติไทย" ประกาศล้ม"ช้างศึก"กุมความได้เปรียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติมาเลเซีย  แสดงความมั่นใจว่า"มาเลเซีย" จะต้านทาน"ทีมชาติไทย" ในการพบกันนัดแรก ของฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022  รอบรองชนะเลิศ  โดย "เสือเหลือง" เจ้าถิ่น ประกาศที่จะทำผลงานเก็บชัยชนะในถิ่นตัวเอง เพื่อสู้ต่อในเกมนัดที่ 2 เมื่อต้องมาเยือนไทย

คิม ปาน กอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติมาเลเซีย    แถลงที่มาเลเซีย   ก่อนการแข่งขัน   รอบรองรองชนะเลิศ  "ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022"   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022  : ฟุตบอลอาเซียนคัพ   ในการแข่งขันประจำวันเสาร์ที่ 7  มกราคม   โดย มาเลเซีย   เปิดบ้านสนามบูกิตจาลิล   ในกัวลาลัมเปอร์    พบ "ทีมชาติไทย"  แข่งขันใน  เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย  โดย  หัวหน้าผู้ฝึกสอนสัญชาติเกาหลีใต้  ระบุว่าด้วย อันดับโลกที่สูงของทีมชาติไทย( แรงกิง )  จะไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น ของมาเลเซียในการทำผลงานเพื่อเอาชนะ

 

 

 

 

"มาเลเซีย" ตระหนักดีว่า "ทีมชาติไทย" อยู่ในอันดับที่สูงกว่า  ด้วยอันดับ 111 ของโลก ส่วน มาเลเซีย  อันดับ 145  คือความต่างโดยสิ้นเชิง  แต่ความต่างในอันดับโลก ไม่ได้เป็นข้อจำกัด  ต่อมาเลเซีย ที่จะมองไปข้างหน้า  ในเมื่อมาเลเซีย  เล่นในบ้านของตัวเอง   ซึ่งทีมชาติไทย เป็นทีมเยือนสิ่งเดียว ที่มาเลเซียต้องทำก็คือ การคว้าชัยชนะเท่านั้น เพื่อให้การพบกันในเกมนัดถัดไป ที่ประเทศไทย   แข่งขันวันอังคารที่  11 มกราคม  มาเลเซีย จะรับมือสถานการณ์ดังกล่าวได้ 

 

"เราจะรักษาสไตล์การเล่นและลักษณะเฉพาะของมาเลเซียไว้ เพื่อให้แฟนบอลมาเลเซียภูมิใจ  ไทยเป็นทีมเกมรุกที่ดีมาก มีผู้เล่นที่มีทักษะดีมากและมีพลังเฉพาะตัว ดังนั้นมาเลเซียต้องพร้อมต่อการรับมือ   ผมมั่นใจเต็มร้อยว่าแม้ทีมไทยจะแตกต่างจากทีมอื่นจริง ๆ แต่เรามีแผนไว้แล้วและดำเนินการตามนั้น ไม่มีปัญหาอะไรมาก  "  หัวหน้าผู้ฝึกสอนสัญชาติเกาหลีใต้  ระบุ

 

 

 


เบรนแดน แกน กองกลางทีมชาติมาเลเซีย  กล่าวว่า  มาเลเซีย   พร้อมจะเผชิญหน้ากับทีมชาติไทยด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น   และเชื่อว่าชาวมาเลเซีย จะให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเพื่อ  ผลักดันให้ทีมประสบความสำเร็จ  เพื่อก้าวไปถึงการเข้าชิงชนะเลิศ 

 

 

 

 "  แน่นอนว่าชัยชนะ นั่นคือสิ่งที่เราออกไปทำเพื่อนำสิ่งนั้นมา  ไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นใคร เราก็จะออกไปเพื่อชัยชนะ  รูปแบบเกมของเราคือการบุกอย่างหนักและทำประตูให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้     ที่ บูกิต จาลิล มันมีบรรยากาศที่แตกต่างออกไป มันน่าตื่นเต้นที่ได้เล่นที่นั่น  ขนของคุณจะตั้งขึ้นบนผิว( ขนลุก) เมื่อคุณอยู่ที่นั่น ดังนั้นมันจะเป็นเกมที่น่าตื่นเต้น และเราจะไปที่นั่นเพื่อชนะเกมนี้ และหวังว่าเราจะทำได้"  กัปตันทีมจากสโมสรเซลังงอร์ เอฟซี  ระบุ

 

 

 

มาเลเซีย  เตรียมเปิดบ้านสนาม บูกิตจาลิล   ในกัวลาลัมเปอร์    พบ ทีมชาติไทย   ฟุตบอลอาเซียนคัพรอบรองชนะเลิศ นัดแรก แข่งขันวันเสาร์ที่ 7  มกราคม

CREDITPHOTO  :  Football Association of Malaysia

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ