ข่าว

10 อันดับนักเตะ ค่าตัวแพงที่สุดในโลก - "จู๊ด เบลลิงแฮม" แข้งเนื้อหอมขึ้นแท่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จู๊ด เบลลิงแฮม" มิดฟิลด์ ดาวรุ่ง ทีมชาติอังกฤษ ผงาดขึ้นแท่นนักเตะ ค่าตัวแพงที่สุดในโลกประจำฤดูกาล 2022 - 2023

"จู๊ด เบลลิงแฮม" มิดฟิลด์เนื้อหอมที่สุดในเวลานี้ ได้รับการประเมินค่าตัวแพงที่สุดในโลกฤดูกาล 2022 -2023 โดยหากมีทีมใดกล้าทุ่มคว้าตัว อาจทำลายสถิติครองอันดับหนึ่งอย่างแน่นอน ด้วยค่าตัวปัจจุบันเกือบถึง 8 พันล้านบาท เลยทีเดียว

 

โดย CIES Football Observatory หน่วยงานวิเคราะสถิติชื่อดังแห่งวงการลูกหนัง ได้ทำการประเมินมูลค่า นักเตะทั่วโลก โดยเป็นการประเมิน 10 นักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดของโลก ณ ขณะนี้ ซึ่งอันดับ 1 ของโลก มีค่าเฉลี่ยค่าตัวเกือบถึง 180 ล้านปอนด์ หรือเทียบเป็นเงินไทย ราว 8 พันล้านบาท ต้องบอกเลยว่าหากมีทีมใดต้องการซื้ออาจจะกลายเป็นสถิติใหม่ของลูกฟุตบอลก็ว่าได้   

 

 

 

อันดับ 10 

"เฟเดริโก บัลเบร์เด้" มิดฟิลด์ วัย 24 ปี ทีมชาติโครเอีย จากสโมสร เรอัล มาดริด ทีมในศึก ลาลีกาส เปน ซึ่งเป็นแกนหลักของ ราชันชุดขาว อยู่ในขณะนี้รวมถึง ฟอร์มการเล่นที่กำลังดีวันดีคืน โดย บัลเบร์เด้ ในฤดูกาล 2022 - 2023 ช่วย เรอัล มาดริด ทำประตูไปแล้วถึง 8 ประตู ทุกรายการ และ ยังเป็นตัวหลักใน ทีมชาติอุรุกวัย โดยลงสนามไปแล้ว 47 นัด ทำ 4 ประตู และ มีสัญญากับ ราชันชุดขาว จนถึงปี 2027 อย่างไรก็ตามได้รับการประเมินค่าตัวเอาไว้ที่ 109 ล้านปอนด์ หรือราว 4.4 พันล้านบาท 

เฟเดริโก บัลเบร์เด้ เรอัล มาดิรด

อันดับ 9 

"ยอสโก้ กวาร์ดิโอล" กองหลังดาวรุ่ง วัย 20 ปี ทีมชาติชาติ จากสโมสร แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี โดยใครหลายคนอาจจะพอคุ้นหูปราการหลังรายนี้ จากผลงานโดดเด่น ใน ฟุตบอลโลก 2022 กาตาร์เวิลด์คัพ ช่วยพาทัพ ตราหมากรุก คว้าที่ 3 ได้สำเร็จ มีส่วนกับเกมรับ และ รุก โดยทำไป 1 ประตูจากการเติมขึ้นมาโหม่ง ซึ่ง กวาร์ดิโอล มีค่าตัวย้ายจาก ดินาโม ซาเกร็บ ทีมแรกของเจ้าตัวมา แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อปี 2021 เพียงแค่ 19 ล้านยูโร แต่ปัจจุบันจากการประเมินค่าตัวขึ้นถึง 111 ล้านปอนด์ หรือราว 4.5 พันล้านบาท 

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แอร์เบ ไลป์ซิก

อันดับ 8.  

"จามาล มูเซียลา" ดาวยิง วัยเพียง 19 ปี ทีมชาติเยอรมนี จาก บาเยิร์น มิวนิค ทีม จ่าฝูง ศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งเจ้าตัวยังนำเป็นดาวซัลโว ของ เสือใต้ ด้วยการทำ 9 ประตู ในฤดูกาลนี้ นอกจากนั้น มูเซียลา ยังเคยเป็นอดีตเด็กปั้นของ เชลซี ก่อนจะเข้าสุ่ชุดเยาวชนของ บาเยิร์นมิวนิค ตั้งแต่ปี 2019 เรื่อยมา จนพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเป็นตัวหลักของต้นสังกัด และ ทัพ อินทรีเหล็ก ในเวลานี้ ทั้งนี้ มูเซียลา ได้ต่อสัญญาอยู่กับทีมดังแห่งเมืองเบียร์ ไปจนถึงปี 2026 โดยปัจจุบันจากการประเมินค่าตัวขึ้นถึง 128 ล้านปอนด์ หรือราว 5.1 พันล้านบาท 

จามาล มูเซียลา บาเยิร์น มิวนิค

 

 

อันดับ 7 

ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีรา หรือ "กาบี้"  กองกลาง ดาวรุ่งวัย 18 ปี  ทีมชาติสเปน จากสโมสร บาร์เซโลนา ในศึก ลาลีกา สเปน กับเจ้าของฉายา ดาวรุ่งอัจริยะ รวมถึงใครหลายคนเปรียบให้กับดาวเตะรายนี้ คือ นิว ชาบี โดย กาบี้ เป็นผู้เล่นที่ลงสนามให้กับ สเปน ที่มีอายุน้อยที่สุดตอนอายุ 17 ปี  ทั้งนี้ กาบี้ มีสัญญากับ บาร์ซ่า ถึงปี 2026 โดยปัจจุบันจากการประเมินค่าตัวขึ้นถึง 130 ล้านปอนด์ หรือราว 5.2 พันล้านบาท 

กาบี้ บาร์เซโลนา

 

อันดับ 6 

"เปดรี้" มิดฟิลด์ วัย 20 ปี ทีมชาติสเปน เป็นอีกหนึ่งแข้งจาก บาร์เซโลนา ทีมในศึก ลาลีกา สเปน ที่มีฉายา นิว อิเนียสต้า ไม่เพียงแต่เป็นตัวหลักในทัพ เจ้าบุญทุ่ม แล้ว เปดรี้ กับทัพ กระทิงดุ ก็ขาดเขาไม่ได้เช่นกัน โดยเจ้าตัวเคยได้รับรางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยมเมื่อปี 2021 มาครอง นอกจากนี้ เปดรี้ ยังมีสัญญากับต้นสังกัดถึงปี 2026 โดยปัจจุบันจากการประเมินค่าตัวขึ้นถึง 150 ล้านปอนด์ หรือราว 6 พันล้านบาท 

เปดรี้ บาร์เซโลนา

อันดับ 5 

"เออร์ลิง ฮาแลนด์" จอมถล่มประตู วัย 22 ปี ทีมชาตินอร์เวย์ ของ แมนซิตี้ โดยแฟน ๆ ลูกหนังคงรู้จักเขาดีกับกับการเป็นเครื่องจักรผลิตประตู ที่ย้ายจาก โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ มาร่วมทีม เเมนซิตี้ ด้วยสัญญา 5 ปี ถึงปี 2027 และทำผลงานยอดเยี่ยม ลง 22 นัด ทำ 27 ประตู ทุกรายการนำดาวซัลของทีม นอกจากนี้ ฮาแลนด์ ยังได้รับการประเมินค่าตัวถึง 155 ล้านปอนด์ หรือราว 6.2 พันล้านบาท  

เออร์ลิง ฮาแลนด์ แมนซิตี้

อันดับ 4

"วินิซิอุส จูเนียร์" ตัวรุก วัย 22 ปี ทีมชาติบราซิล จากสโมสร เรอัล มาดริด โดย วินิซิอุส ย้ายจาก ฟลาเมงโก ทีมดังในลีกบ้านเกิด บราซิล มาร่วมทีม ราชันชุดขาว ตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งเขาพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นนักเตะชุดหลักของทีม โดย วินิซิอุส มีสัญญาอยู่กับต้นสังกัดจนถึงปี 2026 โดยปัจจุบันจากการประเมินค่าตัวถึง 168 ล้านปอนด์ หรือราว 6.7 พันล้านบาท 

วินิซิอุส จูเนียร์ เรอัล มาดริด

อันดับ 3 

"คีเลียน เอ็มบัปเป้" ศูนย์หน้า วัย 24 ปี ทีมชาติฝรั่งเศส จากสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมในศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส โดยใครหลายค่อหลายคนอาจจะได้เห็นฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมใน ฟุตบอลโลก 2022 ทำแฮตทริค ในรอบชิงชนะเลิศ ก่อน ฝรั่งเศส คว้ารองแชมป์ และเจ้าตัวคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ  ทั้งนี้ เอ็มบัปเป้ มีสัญญาอยู่กับ เปแอสเช ถึงปี 2025 และ ได้รับการประเมินค่าตัวถึง 169 ล้านปอนด์ หรือ ราว 6.8 พันล้านบาท 

คีเลียน เอ็มบับเป้ เปแอสเช

อันดับ 2 

"ฟิล โฟเด้น" ตัวรุก วัย 22 ปี ทีมชาติอังกฤษ จากสโมสร แมนซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง โฟเด้น เริ่มต้นจากเป็นเด็กปั้นของสโมรก่อนจะมีพัฒนาการจนก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ของทีม สำหรับฟอร์มการเล่นฤดูกาลนี้ทำไปได้ถึง 7 ประตูในลีก และ มีสัญญาอยู่กับต้นสังกัดถึงปี 2027 โดยได้รับการประเมินค่าตัวถึง 177 ล้านปอนด์ หรือ ราว 7พันล้านบาท  

ฟิล โฟเด้น แมนซิตี้

อันดับ 1

"จู๊ด เบลลิงแฮม" มิดฟิลด์ ดาวรุ่ง วัย 19 ปี ทีมชาติอังกฤษ ของสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในศึก บุนเดส ลีกา เยอรมัน  โดย "จู๊ด เบลลิงแฮม"  อดีตเด็กปั้น ของ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ซึ่งกลายเป็นที่สนใจของทีมดังในยุโรป ด้วยพรสวรรค์มากมาย แถมยังรับบทบาทเป็นกัปตันทีมหลายครั้งให้กับ เสือเหลือง ลงเล่นเวทียุโรป และ ในลีก อีกด้วย นอกจากนี้ เบลลิงแฮม ยังถือเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ติดทัพ สิงโตคำราม อังกฤษ ไปลุยศึก ฟุตบอลโลก 2022 ก่อนทำได้ดีสุดในรอบ 8 ทีมสุดท้าย สำหรับ "จู๊ด เบลลิงแฮม" มีสัญญากับต้นสังกัดถึงปี 2025 และ ได้รับการประเมินค่าตัวสูงสุดถึง 184 ล้านปอนด์ หรือราว 7.8 พันล้านบาท 

จู๊ด เบลลิงแฮม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

CREDIT PHOTO : fedeevalverde marca , JamalMusiala , FCBarcelona , Pedri , mancity 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ