ข่าว

"มาเลเซีย"กร้าวใส่เต็มร้อยล้ม"ทีมชาติไทย"  เป้าทะลุเข้าชิง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮัมหมัด ซาฟาวี ราซิด   กัปตันทีมชาติมาเลเซีย รองจ่าฝูงในกลุ่ม  B   แสดงความมั่นใจว่า   "มาเลเซีย" จะกุมความได้เปรียบเหนือ"ทีมชาติไทย"ในการพบกันนัดแรกรอบรองชนะเลิศ  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022  ฟาดแข้งวันเสาร์ที่ 7  มกราคม 

มูฮัมหมัด ซาฟาวี ราซิด กัปตันทีมชาติมาเลเซีย เปิดเผยว่า มาเลเซีย ไม่ได้ให้ความสำคัญกับผลงานในอดีต ที่ทำได้เหนือ"ทีมชาติไทย" จากการพบกันในช่วงที่ผ่านมา  สิ่งที่ทุกคนใน"ทีมชาติมาเลเซีย"  ตระหนักและให้ความสำคัญก็คือ การทำผลงาน เมื่อพบกันในรอบรองรองชนะเลิศ  "ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022"   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022   ฟุตบอลอาเซียนคัพ   ในการแข่งขันประจำวันเสาร์ที่ 7  มกราคม   โดย มาเลเซีย   มีโปรแกรม   เปิดบ้านสนาม บูกิตจาลิล   กัวลาลัมเปอร์  มาเลเซีย  พบ ทีมชาติไทย  แข่งขันใน  เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย   การพบกันดังกล่าวเป้าหมายของมาเลเซียอยู่ที่การเอาชนะไทย เพื่อมองไปถึงการพบกันในเกมนัดถัดไป  ซึ่งมาเลเซีย จะไปแข่งขันที่ประเทศไทยในวันอังคารที่ 10  มกราคม 

 

 

 

 

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  หรือ  อาเซียนคัพ 2018    มาเลเซีย  เปิดบ้าน เสมอกับไทย 0-0  ในการแข่งขันนัดแรก  ส่วนนัดต่อมาซึ่งเป็นการกลับมาแข่งขันที่ประเทศไทย   "ทีมชาติไทย " เสมอ "มาเลเซีย" 2-2  ทำให้ผลการแข่งขันในขณะนั้นมาเลเซียเข้ารอบ  และผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ เวียดนาม  ซึ่งมาเลเซีย แพ้ให้กับ เวียดนาม  รวมผล 2  นัด  3-2   ส่วนการแข่งขันในปี 2020 มาเลเซีย  และ ทีมชาติไทย อยู่คนละสาย  "สิ่งที่เรามั่นใจได้  และเชื่อว่าจะทำได้  คือการที่เราเคยทำได้  ด้วยการมีผลเสมอกับไทย   เมื่อครั้งที่พบกันในปี 2018 ดังนั้น  เชื่อว่าการกลับมาพบกันอีกครั้ง  ในรอบ 5 ปี ที่สนามแห่งนี้  เราจะทำสำเร็จ" 

 

 

 

 

เขา กล่าวว่า สิ่งที่ทุกคน ต้องตระหนักก็คือการแสดงหน้าที่ของตนเอง 
เพื่อบรรลุเป้าหมายนั้น คือการเข้าชิงชนะเลิศ   "ผมเชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีมและโค้ชก็หาแท็กติกได้แล้ว ดังนั้นเราจะเล่นตามแผนของเรา และทุ่มเททุกอย่างที่เรามี  เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ   เรามีผลการแข่งขันที่ดี ในอดีตเหนือทีมชาติไทย  แต่มันก็คืออดีต  เรากำลังอยู่กับปัจจุบัน ดังนั้นสิ่งที่เราต้องทุ่มเทมากที่สุด  คือ การอยู่กับปัจจุบัน "  เขา กล่าว 

 

 

 


อนึ่ง  มาเลเซีย พบทีมชาติไทย ครั้งหลังสุดในฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ แข่งขันในเดือนกันยายนที่ผ่านมา   ที่จังหวัดเชียงใหม่  การพบกันในรอบรองชนะเลิศ เสมอกัน 1-1 ในเวลาปกติ และมาเลเซียชนะจุดโทษ เหนือ ทีมชาติไทย 5-3  ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ และไปแพ้ต่อ   ทาจิกิสถาน  หลังเสมอกันในเกม 0-0  โดยแพ้จุดโทษ 3-0  จบตำแหน่งรองแชมป์  ส่วนไทย  ได้อันดับ 3 ในรายการเดียวกันนี้    จากการชนะ  ตรินิแดดและโตเบโก 2-1

 

 

 

มาเลเซีย  มีโปรแกรม เปิดบ้านพบทีมชาติไทย  ฟุตบอลอาเซียนคัพ รอบรองชนะเลิศ แข่งขันนัดแรกวันเสาร์ที่ 7  มกราคม

มาเลเซีย   ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022  เป็นที่ 2 ของกลุ่ม ถัดจากจ่าฝูงคือ เวียดนาม   โดยผลงาน 4 นัด  ชนะ 3 เสมอ 1 CREDITPHOTO   : FAMalaysiaOfficial

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ