ข่าว

12 เดือน "แลมพาร์ด" พา "เอฟเวอร์ตัน" อยู่บนปากเหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก้าอี้ในตำแหน่งผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ของ "แฟรงค์ แลมพาร์ด" อยู่ในสถานการณ์ที่ใกล้สุกงอมอย่างเต็มที่ กับความเป็นไปได้ ที่ต้นสังกัดจะประกาศแยกทาง

"แฟรงค์ แลมพาร์ด" กุนซือ เก้าอี้ร้อน ของ "เอฟเวอร์ตัน" ทีมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เมื่อฟอร์มการเล่นของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ไม่เป็นไปตามเป้าหมายของสโมสร จนต้องหล่นไปอยู่โซนท้ายของตาราง หรือ โซนตกชั้น และมีความเป็นไปได้ที่ต้นสัดจะประกาศแยกทาง 


จนกระทั่งแหล่ง "Sky bet" สถานพนันถูกกฏหมายของเกาะอังกฤษ ยกให้เป็นเต็งหนึ่งกุนซือของ พรีเมียร์ลีก ที่จะตกเก้าอี้เป็นรายต่อมา  เมื่อผลงานในการคุมทัพ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ฤดูกาลนี้สุดย่ำแย่  ความสุ่มเสี่ยงของ  อดีตแข้งตำนานแห่งเชลซี เท่ากับว่าเขา จะตกเก้าอี้เป็นรายต่อไปนับจากเริ่มเข้าคุมทีม 12 เดือน ที่ผ่านมา 

 

 

 

โดย "แฟรงค์ แลมพาร์ด" เริ่มเข้าคุมทัพ "เอฟเวอร์ตัน" ตั้งแต่เดือน มกราคม ปี 2022 หรือ ร่วม 12 เดือน โดยนับเป็นการเริ่มคุมทีมหลังจากผ่านครึ่งฤดูกาลที่แล้ว ก่อนพา ทอฟฟี่สีน้ำเงิน จบอันดับ 16 ของตาราง ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22  

 

ทว่า  "แฟรงค์ แลมพาร์ด" ในวัย 44 ปี อดีตตำนานกองกลางของ เชลซี และ ทีมชาติอังกฤษ เริ่มแผนการทำทีม "เอฟเวอร์ตัน" อย่างเต็มรูปแบบ ในฤดูกาล 2022-23  เสริมผู้เล่นเข้าสู่ทีมจำนาน 8 ราย ประกอบด้วย เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ จาก เบิร์นลีย์ , ดไวท์ แม็คนีล จาก เบิร์นลีย์ , รูเบน วินาเกร (ยืม สปอร์ติ้ง ลิสบอน) , คอเนอร์ โคอาดี้ (ยืม วูล์ฟแฮมป์ตัน) , อามาดู โอนาน่า จาก ลีลล์ , นีล โมเปย์ จาก ไบรท์ตัน , อิดริสซ่า เกย์ จาก เปแอสเช และ เจมส์ กาเนอร์ จาก แมนฯ ยูไนเต็ด   

 

ทั้งนี้ผลงานของ "เอฟเวอร์ตัน" ในขณะนี้ แพ้ 4 จาก 5 นัดหลังสุด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ หลังผ่าน 18 นัด ทำผลงาน ชนะเพียง 3 เสมอ 6 แพ้ 9 เก็บได้ 15 คะแนน รั้งอันดับ 18 โซนตกชั้น ของตาราง นัดล่าสุด เปิดบ้านพ่าย ไบรท์ตัน แบบหมดท่า 1-4  รวมถึง ในรายการอื่น ฟุตบอลถ้วย คาราบาว คัพ ตกรอบ 3 พ่าย บอร์นมัธ 1-4  เหลือเพียง ฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ ที่จะต้องพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันที่ 6 มกราคม นี้ 

เอฟเวอร์ตัน พ่ายคาบ้านต่อ ไบรท์ตัน 1-4

อย่างไรก็ตาม หาก "แฟรงค์ แลมพาร์ด" ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม จะทำให้เป็นกุนซือรายที่ 7 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2022 - 2023 ต่อจาก สก็อต ปาร์คเกอร์ ถูกปลดจาก บอร์นมัธ เมื่อ 30 ส.ค. , โทมัส ทูเคิล ถูกปลดจาก เชลซี เมื่อ 7 ก.ย. , แกรม พอตเตอร์ ลาออกจาก ไบรท์ตัน 8 ก.ย. , บรูโน่ ลาจ ถูกปลดจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อ 2 ต.ค. , สตีเว่น เจอร์ราร์ด ถูกปลดจาก แอสตัน วิลล่า เมื่อ 20 ต.ค. และ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล ถูกปลดจาก เซาแธมป์ตัน เมื่อ 7 พ.ย. 

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือ เอฟเวอร์ตัน

CREDIT PHOTO : DeadlineDayLive , Everton

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ