ข่าว

"มาดามแป้ง" ชี้ "ทีมชาติไทย" รับศึกหนักดวล เสือเหลือง ชิงแชมป์อาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยเป็นงานที่ยาก ซึ่ง "ทีมชาติไทย" ต้องเผชิญหน้ากับ มาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ ศึก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022 หรือ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

"มาดามแป้งนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยหลัง "ทีมชาติไทย" เตรียมดวล มาเลเซีย รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022 หรือ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 ระบุว่า " ยอมรับเป็นงานหนัก หลังโคจรมาพบกับ มาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 โดยเฉพาะสถิติที่ทีมไม่เคยบุกมาชนะทัพเสือเหลือง ที่สนามกีฬา บูกิต จาลิล ได้เลย แต่ยืนยันพร้อมทำให้ดีที่สุด " 

 

" การเล่นเกมเยือนเป็นอะไรที่ยาก และ กดดันอยู่แล้ว ยิ่งการพบกับ มาเลเซีย ก็ยิ่งยากขึ้นไปอีก เราต้องเป็นฝ่ายบุกมาเยือนที่ บูกิต จาลิล ก่อน ท่ามกลางแฟนบอลเกือบ 90,000 คน ที่นี่ เราไม่เคยบุกมาเอาชนะได้เลย ดังนั้น ต้องพร้อมทั้งกายและใจ " 

 

 

 

โดยเส้นทางของ "ทีมชาติไทย" ภายใต้การนำของ  มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ทำผลงาน ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A ชนะ 3 เสมอ 1 ในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022  คือการชนะ บรูไน 5-0 , ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 , เสมอ อินโดนีเซีย 1-1 และ ชนะ กัมพูชา 3-1 เก็บ 7 คะแนน เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม   

 

ส่วนทางด้าน มาเลเซีย ภายใต้การนำของ คิม พัน กอน พาทัพ เสือเหลือง ทำผลงาน ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B ชนะ 3 เเพ้ 1 ในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022 คือ ชนะ เมียนมา 1-0 , ชนะ ลาว 5-0 , แพ้ เวียดนาม 0-3 และล่าสุด ชนะ สิงคโปร์ 4-1 เก็บ 9 คะแนน เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม  

 

ทั้งนี้ "มาดามแป้ง" ยังกล่าวเพิ่มว่า " รอบรองชนะเลิศครั้งนี้ นอกจากกลับมาแข่งขันแบบเหย้า-เยือน แล้ว ยังมีกฎอเวย์โกลด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ เราต้องละเอียด และ วางแผนให้ดี การออกไปเยือนก่อน เราต้องพยายามชิงความได้เปรียบให้มากที่สุด ก่อนกลับมาเล่นนัดที่สองในบ้าน " 

 

" ยอมรับตรง ๆ ว่าบททดสอบครั้งนี้ยากมาก ๆ แต่เมื่อเป้าหมายคือป้องกันแชมป์ ก็ต้องผ่านเกมแบบนี้ไปให้ได้ แป้ง ยืนยันว่าเราจะไปสู้ให้เต็มที่ และ พยายามทำให้ดีที่สุด ท่ามกลางแรงกดดันต่าง ๆ ที่ มาเลเซีย " มาดามแป้ง ปิดท้าย

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย

 

อย่างไรก็ตาม "ทีมชาติไทย" มีโปรแกรมในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก บุกเยือน มาเลเซีย ในวันเสาร์ที่ 7 มกราคม เวลา 19.30 น. ที่สนามบูกิต จาลิล สเตเดียม  และ นัดที่ 2 กลับมาเล่นในบ้าน พบกับ มาเลเซีย ในวันอังคารที่ 10 มกราคม เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Mcot HD30 

ทีมชาติไทย

CREDIT PHOTO : 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ