ข่าว

"มาดามแป้ง" ปลื้ม "ทีมชาติไทย" เข้ารอบรองฯ รับอัดฉีด 5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวชื่นชมผลงานของทัพ ช้างศึก "ทีมชาติไทย" หลังผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และ ประกาศเรื่องเงินอัดฉีดนักเตะ 5 ล้านบาท

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมเปิดเผยว่า " รู้สึกดีใจที่ "ทีมชาติไทย" เข้าเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม แน่นอนนะคะว่าหากเทียบกับความรู้สึกกับปีที่แล้ว ปีนี้เหนื่อยมากกว่า ทั้งเรื่องผู้เล่น ที่สุดท้ายแล้วเราก็เข้าเป็นที่ 1 ของกลุ่มจนได้ พรุ่งนี้จึงจะทราบว่า เราจะได้เจอกับใครในสายบี ซึ่งก็ยากทั้งหมด การไปเยือนก่อนเป็นอะไรที่กดดันมาก จากเกมกับอินโดนีเซียจะเห็นว่าคนเยอะมาก " 

 

 "มาดามแป้ง" ยังกล่าวถึงเรื่องการประกาศอัดฉีดไว้ล่วงหน้า 5 ล้านบาท กรณีที่ทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จว่า " สำหรับการเข้ารอบนี้ แป้งได้อัดฉีด 5 ล้านบาท เชื่อว่าจะเป็นกำลังใจสำคัญให้น้อง ๆ นักกีฬาทุกคน การเล่นในช่วงฟีฟ่าเดย์ และเทศกาลปีใหม่แบบนี้ ทุกคนก็เสียสละมาก หวังว่าทุกคนจะเต็มที่ในรอบรองฯ ที่กำลังจะมาถึง และกราบขอบคุณแฟนบอลไทยทุกคนด้วยที่ชมและเชียร์เรา" 

 

โดย ช้างศึก "ทีมชาติไทย"  ภายใต้การนำของ  มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ทำผลงาน ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A ชนะ 3 เสมอ 1 ในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  คือการ ชนะ บรูไน 5-0 , ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 , เสมอ อินโดนีเซีย 1-1 และ ชนะ กัมพูชา 3-1 เก็บ 7 คะแนน จบอันดับจ่าฝูงของกลุ่ม  สำหรับผลงานของ "ทีมชาติไทย"  ในขณะนี้ ได้ ธีรศิลป์ แดงดา ทำ 5 ประตู นำดาวซัลโวของทีม  

 

ทั้งนี้ "มาดามแป้ง" กล่าวถึง กัมพูชา ในเกมล่าสุด ระบุว่า " ถ้าพูดตามตรงยังเป็นเกมที่ไม่สุดสำหรับแป้งที่เป็นผู้จัดการทีม ครึ่งแรกต้องยอมรับว่ากัมพูชามีพัฒนาการสูงมาก เล่นระบบดีมาก ครองเกมรับไว้ได้ทำให้เราเล่นยาก จนในที่สุดก็มาได้จุดโทษ และมีการเปลี่ยนตัวจนมาได้อีกสองประตู และยังเสียประตูให้กัมพูชาไปด้วย " 

 

 

อย่างไรก็ตาม "ทีมชาติไทย"  ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ รอพบผู้ผ่านเข้ารอบ  อันดับ 2 ของกลุ่ม B  ซึ่งมีโอกาสพบได้ทั้ง เวียดนาม , สิงคโปร์ และ มาเลเซีย ที่จะลงทำการแข่งขันกันในวันอังคารที่ 3 มกราคม นี้   โดยรอบรองชนะเลิศ นัดแรก จะลงทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 7 มกราคม  

ทีมชาติไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ