ข่าว

19.30 น. ชมสด "ทีมชาติไทย" ฟัด"กัมพูชา" เป้าลิ่ว ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

19.30 น. วันนี้ "ทีมชาติไทย" มีคิวลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทีมในกลุ่ม A โดย"ช้างศึก" ที่มีสถานะเป็นจ่าฝูงของตาราง กุมความได้เปรียบในการเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย จะดวลกับ กัมพูชา ที่มีเดินพัน ต้องบุกมาชนะเท่านั้น จึงจะพลิกสถานการณ์ เพื่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

ฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงแข่งขันในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทีมในกลุ่ม  A  "ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022"   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  ( ฟุตบอลอาเซียนคัพ) รอบแบ่งกลุ่ม การแข่งขันของทีมในกลุ่ม A นัดที่ 4  หรือ นัดสุดท้าย แข่งขันวันจันทร์ที่ 2  มกราคม ที่สนามธรรมศาสตร์สเตเดียม   รังสิต   เวลา 19.30  น   "ทีมชาติไทย"  อันดับ  111  ของโลก  พบ"ทีมชาติกัมพูชา"   อันดับ 177 ของโลก    สถานการณ์ของทีมในกลุ่ม A   ซึ่งประกอบไปด้วย  ไทย , อินโดนีเซีย ,กัมพูชา , ฟิลิปปินส์  และ  บรูไน   อันดับในตารางของทุกทีม  หลังแข่งไปแล้ว 3  นัด  

 

 

 

"ทีมชาติไทย"  เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ชนะ 2 เสมอ 1  มี 7  คะแนน อันดับ 2  อินโดนีเซีย  มี 7  คะแนน  เช่นกัน  อันดับ 3 กัมพูชา มี 6   คะแนน  อันดับ 4 ฟิลิปปินส์ มี  3 คะแนน และอันดับ 5  บรูไน  แข่งครบ 4  นัด  ไม่มี คะแนน 
เกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม   "ทีมชาติไทย" ต้องการเก็บชัยชนะ เพื่อการันตีการเข้ารอบในฐานะ จ่าฝูงของกลุ่ม  หรือ  หากทำได้เพียงเสมอ  ก็ยังผ่านเข้ารอบ     เป็นอันดับ1  หรือ 2 ของกลุ่ม  ภายใต้เงื่อนไขที่ อินโดนีเซีย  ทีมอันดับ 2  ณ  เวลานี้  เสมอ  หรือ  ชนะ  ฟิลิปปินส์ ซึ่งจะมีผลต่อคะแนนในตาราง  

 

 

 


  

ขณะที่สถานการณ์ของ"ทีมชาติกัมพูชา"   ต่อการผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 4  ทีมสุดท้าย  A "ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022"   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022   มีทางออกเดียวคือ  ต้องบุกมาชนะ ทีมชาติไทย เท่านั้น     ผลงานล่าสุดในทัวร์นาเมนต์นี้  ไทย  บุกไปเสมอ  อินโดนีเซีย 1-1 ส่วน  กัมพูชา ชนะ บรูไน 5-1    

 
  


การพบกันระหว่างทีมชาติ ไทย พบ กัมพูชา   โดยทีมชุดใหญ่ ทั้ง คู่พบกันครั้งหลังสุดในซีเกมส์ 2001  ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ   ครั้งนั้นไทย  เอาชนะกัมพูชา 7-0  ส่วนทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   ล่าสุดที่พบกัน คือ ซีเกมส์ที่ เวียดนาม ในเดือนพฤษภาคม 2565  ทีมชาติไทย  ชุดน้ั้น มีกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์  ทำหน้าที่ผู้รักษาประตูให้กับทีม และมีมาโน่ โพลกิ้ง  ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน   โดยไทยเป็นฝ่ายทำผลงานเอาชนะ กัมพูชา 5-0 ( รอบแบ่งกลุ่ม ) และทีมชาติไทย จบทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์  ด้วยตำแหน่ง รองชนะเลิศ ส่วนผู้ชนะเลิศ  เวียดนาม 

 

 

 

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ อาเซียนคัพ  ทีมชาติไทย ทำผลงานเป็นแชมป์รายการนี้ รวม 6  สมัย  นันจากการจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกในปี 1996  และเป็นแชมป์ครั้งหลังสุด คือ   เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020  (  จัดการแข่งขันธันวาคม 2564-มกราคม 2565)  ไทยชนะเลิศ เหนือ อินโดนีเซีย ในการแข่งขันที่มีประเทศสิงคโปร์  เป็นเจ้าภาพ   ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน   จึงเป็นความหวังของทีมชาติไทย  ต่อการออกสตาร์ทเพื่อสร้างผลงาน ประจำปี 2566  

 

 

 

 หากเทียบฟอร์มในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย  พบ ทีมชาติกัมพูชา แข่งขันวันนี้   เชื่อได้ว่าทีมชาติไทย อยู่บนพื้นฐานความได้เปรียบ ทั้งฟอร์มการเล่น ที่แสดงออกให้เห็นถึงความแข็งแกร่งจากผลงานตลอด 3  นัดที่ผ่าน    และนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม การได้เล่นในบ้าน   ความฮึกเหิมจากเสียงเชียร์ จะปลุกเร้าให้"ช้างศึก"  เปิดเกมเข้าใส่ทีมเยือน  แบบไม่ให้ตั้งตัวอันหมายถึงการกุมความได้เปรียบ เพื่อผ่านเข้าสู่รอบ 4  ทีมสุดท้าย   

ติดตามชม  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ทีมชาติ พบกับ กัมพูชา ที่สนาม ธรรมศาสตร์   แข่งขันวันจันทร์ที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOTHD 30 และ T-Sports 7

ชมสดทางออนไลน์

บ้านกีฬา เลือกที่ Live1 | Live2 | Live3 | Live4 | Live5


19.30 น. ชมสด \"ทีมชาติไทย\" ฟัด\"กัมพูชา\"  เป้าลิ่ว ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022 มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย จะนำทีมลงแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022   ไทย พบ กัมพูชา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ